เธอเป็นสาวลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ที่ใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศมานาน แต่สาวสวยหน้าคมเข้มวัย 28 ปี มิ้นท์–มินยา บุณยเกตุ กลับมีความเป็นไทยเต็มร้อย และยังเป็นสาวที่กำลังมาแรงในแวดวงเฟอร์นิเจอร์หวาย โดยมุ่งมั่นถ่ายทอดเสน่ห์ของไม้หวายผ่านเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับการรังสรรค์จากนักออกแบบรุ่นใหม่ ภายใต้แบรนด์ "คอร์เนอร์ 43 เดคคอร์"
ก่อนจะเข้ามาสานต่อกิจการจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์หวายของที่บ้าน มิ้นท์ ย้อนเรื่องราวให้ฟังว่า คุณพ่อของเธอ Peter Hegenbarth เป็น อดีตเจ้าหน้าที่องค์การสหประชาชาติ ส่วนคุณแม่ ปานสิริ บุณยเกตุ เป็นเจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ "คอร์เนอร์ 43 เดคคอร์" เธอเกิดและโตในเมืองไทย กระทั่งอายุ 13 ปี จึงไปเรียนต่อที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จากนั้นก็ไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ ความที่ประเทศอังกฤษอยู่ใกล้กับประเทศฝรั่งเศส และ มิ้นท์ ก็เคยอยากเรียนรู้ภาษาฝรั่งเศสมานานแล้ว เพราะเห็นคุณพ่อคุณแม่คุยกันด้วยภาษาฝรั่งเศสทีไร ฟังไม่เข้าใจสักที เธอจึงตัดสินใจเรียนต่อปริญญาตรีด้านนิเทศศาสตร์ที่ American University of Paris ประเทศฝรั่งเศส ทำให้พูดได้ทั้งภาษาอังกฤษ เยอรมัน ฝรั่งเศส และไทย
...
เมื่อเรียนจบปริญญาตรีที่ฝรั่งเศสแล้ว มิ้นท์ บอกว่า เธอรู้สึกยังไม่พร้อมที่จะกลับมาทำงานในเมืองไทย จึงขอฝึกงานอยู่ที่ประเทศอังกฤษระยะหนึ่ง โดยเข้าฝึกงานกับบริษัทสยามไวน์เนอรี่ที่ลอนดอน อยู่เกือบ 1 ปีเต็ม คุณแม่ก็เรียกตัวให้กลับมาเมืองไทยได้แล้ว เธอจึงกลับมาหางานในเมืองไทย แต่ทำไปทำมาก็ตัดสินใจเข้ามาทำงานที่ร้าน
เฟอร์นิเจอร์หวาย "คอร์เนอร์ 43 เดคคอร์" เพราะเป็นธุรกิจของคุณแม่ที่เธอเห็นมาแต่เด็ก และมีความผูกพันอยู่แล้ว จึงอยากเข้ามาช่วยทำธุรกิจนี้ให้ดูทันสมัยมากขึ้น โดยชักชวนเพื่อนๆที่มีความสามารถในแต่ละด้านเข้ามาช่วยกันบริหาร และเปิดโอกาสให้นักออกแบบรุ่นใหม่จากสถาบันต่างๆเข้ามาช่วยกันปรับลุคเฟอร์นิเจอร์หวายให้ดูโมเดิร์นขึ้น แต่ ขณะเดียวกันก็ยังคงกลิ่นอายในความเป็นงานหวาย และงานฝีมือที่เนี้ยบแบบคนไทยไว้อย่างเหนียวแน่น
มิ้นท์ บอกถึงการทำงานของเธอว่า เพราะไม่ได้ มีความรู้เรื่องงานเฟอร์นิเจอร์โดยตรง เธอจึงพยายามเรียนรู้ทุกกระบวนการด้วยตัวเอง ตั้งแต่การผลิต การออกแบบ ไปจนถึงการตลาด หรือที่เรียกกันว่า "Learning by doing" และเธอก็ทำงานด้วยใจรัก ทำให้ 5 ปีที่เข้ามาสานต่อธุรกิจของครอบครัวมีการเปลี่ยนแปลง ในทิศทางที่ดีขึ้น และค่อยๆเติบโตอย่างมั่นคง โดยมิได้มุ่งหวังแต่ผลกำไรเพียงอย่างเดียว หากแต่คำนึงถึงเรื่องคุณภาพและประโยชน์ในการใช้ สอยเป็นสำคัญ
หวังว่า "มิ้นท์" จะ เป็นแบบอย่างในการสร้างจิตสำนึกไม่เอาเปรียบผู้บริโภคให้กับพ่อ (แม่) ค้า นักธุรกิจไทยได้บ้าง!!