ใครที่ผ่านไปผ่านมา เห็นเขาเปิดผ้าออกโชว์วับๆ แวมๆ บอกได้ว่าอยากไปแล้วอะ! หลังจากสยามดิสคัฟเวอรี่ปิดปรับปรุงไปใน 6 พฤษภาคมปีที่แล้ว หลายคนอดใจรอแทบไม่ไหวว่าโฉมใหม่จะเป็นอย่างไร เปิดให้ช็อปได้เมื่อไหร่ และจะอลังการสมการรอคอยมั้ย ไทยรัฐออนไลน์ นำ 8 ข้อรู้ก่อนไปสยามดิสคัฟเวอรี่โฉมใหม่ จะรออะไรไปอ่านกันได้เลย...

1. ข้อแรกอยากให้ทุกคนได้รู้ก่อนเลยว่าสยามดิสคัฟเวอรี่ ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารของ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ได้ปรับปรุงครั้งใหญ่ เนรมิตโฉมเป็น “สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม” ด้วยงบกว่า 4,000 ล้านบาท โอ้ววววววว งบขนาดนี้รอดูการเปลี่ยนแปลงแบบอลังการได้เลย

2. รู้หรือไม่? เมื่อสามปีที่แล้ว สยามพิวรรธน์ได้ทุ่มงบประมาณ 1,800 ล้านบาทในการปรับปรุงโฉมสยามเซ็นเตอร์ ครั้งนั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยดีไซน์ของสยามเซ็นเตอร์โฉมใหม่ได้รับรางวัลระดับนานาชาติจำนวน 8 รางวัล รวมทั้งได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 5 ศูนย์การค้าที่ออกแบบดีที่สุดในโลก จากสมาคมชั้นนำของโลกทางด้านธุรกิจค้าปลีก คือ สมาคมศูนย์การค้าระหว่างประเทศ มารอดูกันว่าครั้งนี้ปรับปรุงสยามดิสคัฟเวอรี่จะประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน

...

3. สาวกหลายคนที่รอคอยเตรียมตัวได้เลย สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ เรามั่นใจว่าจะต้องเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์อย่างแน่นอน

4. นอกจากนั้นบอสหญิงคนเก่งแห่งสยามพิวรรธน์ “ชฎาทิพ จูตระกูล” บอกอีกว่าบริษัทได้ปรับรูปแบบการบริหารพื้นที่ จากการปล่อยเช่าเป็นบริหารพื้นที่ขายด้วยตัวเอง 100% เพื่อความคล่องตัวในการเปลี่ยนสินค้า รอดูกันได้เลยว่าการปรับเปลี่ยนครั้งนี้จะเป็นอย่างไร

5. ปรับโฉมใหม่ถูกใจใครหลายคนแน่นอน ผู้บริหารมีความมั่นใจว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 1 แสนคนต่อวัน จากเดิมก่อนปรับปรุงจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเฉลี่ยต่อวันประมาณ 6-7 หมื่นคนต่อวัน

6. โฉมใหม่ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม เป็นศูนย์การค้าในรูปแบบไฮบริดรีเทลแห่งแรกของประเทศไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ไลฟ์สไตล์สเปเชียลตี้สโตร์” ซึ่งทุกมิติของการนำเสนอได้ถูกเนรมิตขึ้นให้เข้าถึงใจลูกค้ามากที่สุด แค่เอ่ยชื่อคอนเซ็ปต์ก็อยากไปกันแล้วใช่มั้ยล่ะ

7. บอกเลยว่าลุคใหม่ไฉไลกว่าเดิม รับรองว่าคุณจะได้ช็อปอย่างจุใจมากยิ่งขึ้น สินค้ามากกว่า 5,000 แบรนด์มาให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นสินค้าเอาใจไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่, สินค้านำเทรนด์ก้าวล้ำทุกกระแสโลก, สินค้านวัตกรรมล่าสุดที่มีดีไซน์แปลกใหม่, สินค้าที่ผลิตสร้างสรรค์จากแนวคิดใส่ใจสิ่งแวดล้อมและเพื่อความยั่งยืน ตลอดจนสินค้าในรูปแบบคอลลาโบเรชั่น ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างแบรนด์ดังกับศิลปินข้ามสายพันธุ์

8. สยามดิสคัฟเวอรี่โฉมใหม่ไม่ได้ปรับปรุงแบบไก่กาอย่างแน่นอน เพราะการเนรมิตรูปแบบสถาปัตยกรรมโฉมใหม่ในครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือระหว่างบริษัท เออร์เบิ้น อาร์คิเทค จำกัด และบริษัทเนนโดะผู้รับออกแบบชื่อดังระดับโลกจากญี่ปุ่น ภายใต้การนำของ “โอกิ ซาโตะ” หัวหน้าที่ปรึกษางานออกแบบอาคารและงานออกแบบตกแต่งภายใน และเป็นโครงการแรกของเนนโดะในประเทศไทย

...

อ่านไปแล้วถึง 8 ข้อ เชื่อว่าขาช็อปหลายคนคงต้องอยากไปกันแล้ว แต่อดใจรอสักนิด เปิดเมื่อไหร่เราไม่พลาดไปเก็บบรรยากาศมาให้คุณได้รู้ก่อนใครอย่างแน่นอน!