การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าเต็มกำลัง บุกตลาดนักท่องเที่ยวจีนช่วงไฮซีซั่น ส่งแคมเปญ “Nihao Month” จัดเต็มกิจกรรมและโปรโมชันสุดพิเศษ ต้อนรับเทศกาลไหว้พระจันทร์ต่อเนื่องถึงวันหยุดยาว Golden Week หวังพลิกฟื้นความเชื่อมั่นและกระตุ้นการเดินทางครั้งใหญ่ รวมถึงยังเป็นการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีนอย่างยิ่งใหญ่
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. ประกาศเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์เชิงบวกของประเทศไทยให้กลับมาเป็นจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งในใจชาวจีนอีกครั้ง ผ่านโครงการ “Nihao Month” ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ตั้งแต่เดือนกันยายนถึงธันวาคม 2568
ททท. สร้างเสียงฮือฮาด้วยการดึงศิลปินชื่อดังขวัญใจชาวจีนมาปลุกกระแสเที่ยวไทย ในแคมเปญนี้อย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็นป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ และ บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล:
พร้อมกิจกรรมจัดประกวด “Thailand, Told by You – UGC Challenge” ให้ Content Creators ชาวจีนสร้างสรรค์ผลงานในแนวคิด “5 Must Do in Thailand” และ “Soft Power 5F” ผู้ชนะจะได้สัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟใน 4 เส้นทางท่องเที่ยวยอดนิยม (เชียงใหม่, พัทยา, ภูเก็ต, เกาะสมุย) เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางตามรอย
นอกจากนี้ ททท. ยังจับมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ มอบสิทธิประโยชน์สุดคุ้มค่าผ่านกิจกรรม “Chinese Passport Privilege” (20 ก.ย. - 31 ธ.ค. 68) ให้นักท่องเที่ยวจีน เพียงแสดงหนังสือเดินทางก็สามารถรับส่วนลดและสิทธิพิเศษจากห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังร่วมกับแพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำของจีนอย่าง Meituan, Ctrip, และ Alipay มอบส่วนลด, Cash Back, และ E-Coupon เพิ่มเติม เอาใจนักช้อปทุกไลฟ์สไตล์
...
ททท. ไม่เพียงแค่มุ่งเน้นการตลาด แต่ยังทำงานเชิงรุกเพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวผ่านโครงการ Trusted Thailand และการสนับสนุนสายการบินเช่าเหมาลำ (Charter Flight) จากเมืองรองของจีน เพื่อเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพและกลุ่มครอบครัว
ข้อมูลล่าสุด (ณ วันที่ 22 ก.ย. 68) มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาไทยแล้วกว่า 3.3 ล้านคน ททท. เชื่อมั่นว่าแคมเปญ “Nihao Month” และมาตรการกระตุ้นตลาดทั้งหมด จะเป็นพลังสำคัญที่ช่วยผลักดันให้จำนวนนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน