ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    “TraveliGo” สตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวสัญชาติไทยปลื้มยอดขายทะยาน 100 ล้าน โตกว่า 300%

    Advertorial30 ต.ค. 2560 06:01 น.
    SHARE

    TraveliGo สตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยว (Travel Tech) สัญชาติไทย ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวในรูปแบบ OTA (Online Travel Agency) ซึ่งคุณอนุพงษ์ เกรียงไกรลิปิกร CEO และ FOUNDER แห่ง “ทราเวลไอโก” เปิดเผยว่า บริษัทกำลังจะมียอดใช้บริการทะลุ 100 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2017 ถึงแม้ว่าเพิ่งจะเปิดตัวได้เพียง 2 ปี บริษัทมีอัตราการเติบโตมากกว่าปีแรก ที่มียอดใช้บริการ 22 ล้านบาท เพิ่มขึ้นมากกว่า 300% เพราะจุดเด่นในเรื่องบริการที่หลายหลาย ตามคอนเซปต์ “ที่เดียวจบ ครบทุกอย่างด้านการท่องเที่ยว” ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการจองโรงแรมที่พัก จองตั๋วเครื่อง รถเช่า ทัวร์ บัตรเข้าชมต่างๆ หรือแม้กระทั่งประกันภัยการเดินทาง บวกกับระบบราคาที่ไม่ซ่อนเร้น ไม่มีการบวกราคาเพิ่มในภายหลัง และที่สำคัญมีช่องทางการชำระเงินที่หลายช่องทาง

    คิดแค่ว่าอยากให้ประเทศไทยมี OTA ที่เจ้าของเป็นคนไทย

    คุณอนุพงษ์ เกรียงไกรลิปิกร ได้กล่าวว่า ประเทศไทยมีชื่อเสียงในเรื่องบริการด้านการท่องเที่ยวจึงทำให้มี OTA (Online Travel Agency) เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยมากมายหลายเจ้าแต่ไม่มีเจ้าไหนเลยที่เจ้าของเป็นคนไทย ทำให้เงินภาษีไม่ตกถึงประเทศไทยเลยทั้งๆ ที่เราเป็นเจ้าของประเทศ เพราะเหตุนี้จึงเกิดแรงบันดาลใจที่อยากจะริเริ่มสร้างธุรกิจสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยว (Travel Tech) ในรูปแบบ OTA ที่เจ้าของเป็นคนไทยขึ้นมา ซึ่ง ปัจจุบัน TraveliGo มีบริการจองโรงแรม ที่พัก มากกว่า 500,000 โรงแรมทั่วโลก และสามารถ จองตั๋วเครื่องบินได้กว่า 250 สายการบิน บริการจองรถเช่า จองทัวร์ บัตรเข้าชมฟุตบอล บัตรเข้าชมสถานที่ต่างๆ ทั่วทุกมุมโลก และประกันภัยเดินทาง สามารถใช้บริการได้ผ่านทาง เว็บไซต์ https://th.traveligo.com และแอปพลิเคชัน iOS หรือ Android 

    ทิศทางตลาดด้านการท่องเที่ยวแบบออนไลน์กำลังโตขึ้นเรื่อยๆ จะเห็นได้จาก OTA เจ้าต่างๆ ได้ทุ่มเงินในการโฆษณาทีวีแข่งขันกันอย่างดุเดือด แม้ว่า TraveliGo จะเป็นสตาร์ทอัพน้องใหม่ที่ยังไม่มีคนรู้จักมากนักและไม่มีงบในการโฆษณาอย่าง OTA ที่มาจากต่างประเทศได้ แต่ด้วย TraveliGo มีบริการที่หลากหลาย ราคาที่ไม่บวกเพิ่มในภายหลัง เห็นเท่าไหร่ก็จ่ายเท่านั้นและเน้นในเรื่องของการบริการที่ใกล้ชิดกับลูกค้ามีช่องทางการติดต่อหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็น อีเมล โทรศัพท์ Line At และ Facebook อีกทั้ง TraveliGo เป็น IATA BSP และเพิ่งได้รับทุนสนับสนุนจากสถาบันนวัตกรรมแห่งชาติ จึงทำให้บริษัทมีความน่าเชื่อถือและสามารถโตได้อย่างต่อเนื่อง

    ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งในตลาด และเป็นผู้นำนวัตกรรมใหม่

    การเป็นสตาร์ทอัพต้องโตเร็ว นวัตกรรมเป็นสิ่งสำคัญ ทีมวิจัยต้องเก่ง และที่สำคัญคือการเข้าใจลูกค้าว่าต้องการอะไร “TraveliGo” เป็นสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยว (Travel Tech) สัญชาติไทยเพียงเจ้าเดียวที่กล้าเล่นสเกลใหญ่ไม่ได้เน้นการแข่งขันกับบริษัทคนไทยด้วยกันเอง แต่มองไปที่การแข่งขันกับคู่แข่งต่างประเทศ ถึงแม้ว่านักลงทุน Venture Capital ส่วนใหญ่มองว่าธุรกิจ OTA นี้มีการแข่งขันที่สูงมากโอกาส ที่จะโตเป็นไปได้ยาก แต่จากที่ได้ดำเนินกิจการมา 2 ปี TraveliGo มี 6 ภาษา (อังกฤษ ไทย จีน รัสเซีย ญี่ปุ่น และฝรั่งเศส) มีบริการหลายรูปแบบที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เช่น การจองบัตรเข้าชมฟุตบอลแบบออนไลน์ ซึ่งกำลังจะเปิดตัว ที่สามารถขายเป็น แพ็กเกจ โรงแรม+ตั๋วเครื่องบิน+บัตรเข้าชมฟุตบอล ได้ทันที และกำลังพัฒนานวัตกรรมที่แตกต่างจาก OTA เจ้าอื่นซึ่งจะเสร็จภายในปีหน้า การเห็นจุดอ่อนในเรื่องราคาขายของคู่แข่งที่ชอบซ่อนเร้นราคาซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เริ่มเห็นว่ากำลังถูกหลอก จึงมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดได้เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

    “เราต้องการให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจที่จะใช้บริการกับเรา ความหลากหลายของบริการด้านการท่องเที่ยว ราคาที่ไม่ซ่อนเร้น ข้อมูลที่ถูกต้อง ช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย และบริการที่รวดเร็ว เป็นสิ่งสำคัญ”

    โปรโมชั่นจองโรงแรมที่พัก ตั๋วเครื่องบิน ทัวร์ และบัตรเข้าชม ของ TraveliGo

    • ช่องทางเว็บไซต์ https://th.traveligo.com
    • หรือเลือกดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน TraveliGo จาก iOS หรือ Android 
    • หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลต่างๆ ติดต่อได้ที่หมายเลข 02-187-1008 หรืออีเมล booking@traveligo.com 

    (ฝั่งลิงค์ : https://itunes.apple.com/us/app/traveligo/id969350755?ls=1&mt=8)

    (ฝั่งลิงค์ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.chaiyohosting.TraveliGo)

    น่าจับตามองต่อไปว่า Travel Tech ของไทยรายนี้จะสามารถยืนหยัดเป็นสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยวของไทยได้ยาวนานหรือไม่

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    TraveliGoท่องเที่ยวทราเวลไอโกอนุพงษ์ เกรียงไกรลิปิกรTravelTechเที่ยว

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้