เมตาปรับโฉม Meta AI มุ่งสู่การเป็นพาร์ทเนอร์ของผู้ใช้งาน พบข้อมูลการใช้งานของคนไทยเป็นที่ปรึกษาด้านความสัมพันธ์ และดูดวง

เมตา เดินหน้าต้อนรับศักราชใหม่ด้วยการปรับโฉม Meta AI สู่การเป็น AI คู่คิด หรือ Thinking Partner เต็มรูปแบบ เตรียมพร้อมสำหรับปี 2026 โดยปัจจุบันมียอดผู้ใช้งานกว่า 1,000 ล้านคนทั่วโลก

ไฮไลต์สำคัญของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้คือการยกระดับขีดความสามารถด้วยโมเดลภาษาขนาดใหญ่รุ่นล่าสุดอย่าง Llama 4 ที่รองรับการประมวลผลแบบ Multimodal ซึ่งสามารถรับรู้และประมวลผลทั้งภาพ เสียง และข้อความได้พร้อมกัน และรองรับอีก 12 ภาษาทั่วโลก รวมถึงภาษาไทยทำให้การโต้ตอบมีความเป็นธรรมชาติและชาญฉลาดขึ้นอย่างก้าวกระโดด

สำหรับพฤติกรรมการใช้งานในประเทศไทย พบข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจว่าคนไทยไม่ได้ใช้ AI เพียงเพื่อการทำงานเท่านั้น แต่ยังนำมาปรับใช้กับไลฟ์สไตล์ส่วนตัวอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะในกลุ่ม "สายมู" ที่นิยมใช้ดูดวง และขอคำปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาความสัมพันธ์ นอกจากนี้ กลุ่มครีเอเตอร์ยังนิยมใช้เทคโนโลยีนี้ช่วยสร้างวิดีโอ แก้ไขภาพ ตัดต่อคอนเทนต์ รวมถึงการใช้ค้นคว้าข้อมูลสำหรับงานอดิเรกใหม่ๆ เพื่อพัฒนาตนเอง

พร้อมกันนี้ Meta AI ยังได้ถูกฝังรวมอยู่ในแอปพลิเคชันหลักของเมตาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Messenger และ WhatsApp โดยผู้ใช้งานสามารถพิมพ์ @Meta AI ก็ใช้งานได้เลย

Meta AI รองรับการใช้งานทั้ง iOS และ Android และบนเว็บไซต์ meta.ai