ช่วงบ่ายของวันอังคารที่ 30 กันยายน 2568 พบว่า LINE Official ล่มทั้งระบบ ส่งผลให้บัญชีทางการของแบรนด์ต่างๆ ไม่สามารถสื่อสารโต้ตอบกับลูกค้าผ่านช่องทางนี้ได้นานนับชั่วโมง
จากการติดตามข้อมูลพบว่าระบบของ LINE Official เริ่มมีปัญหาตั้งแต่เวลา 14.00 น. ของวันที่ 30 ก.ย. 2568 ส่งผลให้แบรนด์สินค้าและบริการต่างๆ ไม่สามารถสื่อสารข้อความต่างๆ กับลูกค้าของตนเองผ่านช่องทางนี้โดยตรงได้ โดยขอให้ลูกค้าเปลี่ยนไปใช้ช่องทางอื่น เช่น Instagram, Facebook หรือโทรศัพท์แทน
ด้านเพจเฟซบุ๊กของ LINE Official Thailand ก็พบว่ามีผู้เข้ามาร้องเรียนเกี่ยวกับระบบ LINE Official ล่มในโพสต์ล่าสุดของเพจเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น
- LINE ล่ม ตอบลูกค้าไม่ได้
- ช่วยเร่งแก้ไขระบบหน่อย
- สามารถใช้งานได้กี่โมง
ขณะเดียวกัน ในเพจเฟซบุ๊กของ LINE for Business ได้ประกาศชี้แจงในโพสต์ล่าสุดว่า
“เนื่องจากช่วงเวลา 14.00 น. (วันที่ 30 กันยายน 2568) ระบบจัดการบัญชี LINE Official Account เกิดความขัดข้องจากการใช้งานเป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้ใช้งานบางท่านไม่สามารถเข้าใช้งาน หรือเกิดความล่าช้าในการใช้งานได้
ขณะนี้ทีมงานของ LINE กำลังดำเนินการตรวจสอบพร้อมเร่งแก้ไขอย่างเร็วที่สุด โดยจะชี้แจงความคืบหน้าเพิ่มเติมให้ทราบโดยเร็ว ขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูง”
...
โดยทีมงานของ LINE ได้แนะนำว่าร้านค้าหรือแบรนด์ที่พบปัญหานี้ หากใช้เครื่องมือ LINE MyShop อยู่ สามารถตอบแชทกับลูกค้าผ่านเครื่องมือนี้แทนได้