เอชเอ็มดี โกลบอล ขยายข้อตกลงการใช้สิทธิ์ในแบรนด์โนเกีย สำหรับการผลิตฟีเจอร์โฟน ขณะที่ในประเทศไทยยังคงเดินหน้ากลยุทธ์มัลติแบรนด์ในไทย

ตัวแทนเอชเอ็มดี โกลบอล ในประเทศไทย เปิดเผยว่า เอชเอ็มดี โกลบอล ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเอชเอ็มดี โกลบอล ประเทศไทย ได้ขยายข้อตกลงการใช้สิทธิ์ในแบรนด์โนเกีย สำหรับการผลิตและการจัดจำหน่ายฟีเจอร์โฟนของโนเกีย จากเดิมที่สัญญาจะสิ้นสุดในปี 2026 ออกไปอีกราว 2-3 ปี 

การขยายข้อตกลงในครั้งนี้ ทำให้โนเกียยังคงมีตัวตนในฐานะหนึ่งในผู้เล่นของตลาดฟีเจอร์โฟนทั่วโลก 

ทางด้านเอชเอ็มดีได้ประกาศกลยุทธ์มัลติแบรนด์ กล่าวคือ การใช้แบรนด์ HMD กับแบรนด์ Nokia ไปพร้อมกัน โดยแบ่งเป็นตลาดสมาร์ทโฟนจะใช้ชื่อ HMD และตลาดฟีเจอร์โฟนเป็น Nokia 

สำหรับในประเทศไทย เอชเอ็มดีระบุว่าจะเดินเกมรุกต่อเนื่อง โดยยังคงจำหน่ายรุ่นยอดนิยมอย่าง Nokia 105, Nokia 110 และกลุ่มซีรีส์ Rugged เพื่อทำตลาดในกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป กลุ่มลูกค้าองค์กร และกลุ่มผู้สูงอายุ นอกจากนี้ ยังเป็นมือถือที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่อยากลดการใช้งานโซเชียลมีเดีย