สภาองค์กรผู้บริโภคเปิดช่องทางให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือซัมซุง 11 รุ่น ที่จอขึ้นเส้น หรือมีเส้นขึ้นที่จอมือถือให้ลงทะเบียนรับเงินค่าซ่อมฟรี กรณีที่เคยนำเครื่องไปซ่อมเองก่อนหน้านี้ โดยโทรศัพท์มือถือซัมซุง 11 รุ่น มีดังนี้

  • Note 20
  • Note 20 5G
  • Note 20 Ultra
  • Note 20 Ultra 5G
  • S20 Plus
  • S20 Ultra
  • S21 FE
  • S21 Ultra
  • S22
  • S22 Plus
  • S22 Ultra

4 เงื่อนไขที่สามารถรับเงินค่าซ่อมซัมซุง 11 รุ่นคืน ที่จอขึ้นเส้น มีดังนี้

  • อุปกรณ์มีอาการเส้นแนวตั้งบนหน้าจอ หรือเคยมีอาการดังกล่าวก่อนซ่อม
  • ซ่อมไปแล้วและชำระค่าซ่อมเองก่อนวันที่ 7 กรกฎาคม 2568
  • มีใบเสร็จค่าซ่อมหรือใบสั่งซ่อมเป็นหลักฐาน
  • ต้องยื่นเอกสารภายในวันที่ 19 สิงหาคม 2568 หากพ้นกำหนดจะไม่สามารถพิจารณาสิทธิขอคืนเงินค่าซ่อมได้

Samsung Galaxy S22 Ultra (ภาพจาก iStock)
Samsung Galaxy S22 Ultra (ภาพจาก iStock)

...


5 ขั้นตอนการยื่นรับเงินค่าซ่อมซัมซุง 11 รุ่นคืน ที่จอขึ้นเส้น มีดังนี้

1. เข้าเว็บไซต์สภาองค์กรผู้บริโภค 

2. กรอกชื่อ นามสกุล เบอร์โทร อีเมล

3. ยื่นหลักฐานเกี่ยวกับมือถือรุ่น โดยต้องมีรหัสหรือหมายเลข Serial Number หรือ IMEI ซึ่งสามารถตรวจสอบที่เว็บไซต์ซัมซุง 

4. แนบหลักฐานภาพที่แสดงให้เห็นข้อมูลทั้งหมดในภาพเดียวกัน คือ โทรศัพท์มือถือที่มีเส้นแนวตั้งปรากฏบนหน้าจอ โดยเปิดหน้าจอ 1. “เกี่ยวกับโทรศัพท์” (About phone) ในเมนูการตั้งค่า ซึ่งแสดงข้อมูลเกี่ยวกับตัวเครื่องครบถ้วน และ 2. บัตรประชาชนของผู้บริโภค

5. ภาพถ่ายหลักฐานใบเสร็จค่าซ่อมหรือใบสั่งซ่อมจากศูนย์บริการ

จากการสอบถามประชาสัมพันธ์ซัมซุงล่าสุด เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางซัมซุงกำลังดำเนินการในรายละเอียดเช่นกัน