หากพูดถึงยักษ์ใหญ่ในโลกเทคโนโลยี ชื่อของ Google คงเป็นอันดับต้น ๆ ที่ทุกคนนึกถึง และนอกเหนือจากบริการที่หลากหลายแล้ว โลโก้ของ Google หรือสัญลักษณ์ตัว G ก็ถือเป็นอีกหนึ่งภาพจำที่คุ้นตาคนทั่วโลก
ครั้งสุดท้ายที่ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีเปลี่ยนโลโก้คือในปี 2015 จากเดิมที่ใช้ฟอนต์แบบมีเชิง (Serif) ที่ให้ความรู้สึกคลาสสิกและเป็นทางการ มาสู่ฟอนต์แบบไม่มีเชิง (Sans-serif) ที่ออกแบบขึ้นเองในชื่อ "Product Sans"
การออกแบบโลโก้ G ใหม่นี้มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย จากเดิมมีการบล็อกสีแบบทึบคมชัด เปลี่ยนเป็นการใช้การไล่เฉดสี โดยผสมผสานเฉดสีแดง เหลือง เขียว และน้ำเงินแทนที่
การปรับเปลี่ยนครั้งนี้เพื่อให้ตัวโลโก้นั้นมีความสอดคล้อง ทันสมัย เข้ากับผู้ช่วย AI ของ Google ที่ชื่อว่า Gemini พร้อมกับรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ดูเรียบง่าย ทันสมัย และสื่อถึงความเป็นสากลมากขึ้น
โลโก้ที่อัปเดตนี้ถูกพบเห็นบนแอป Google Search สำหรับ iOS และบนอุปกรณ์ Pixel ที่มีแอป Google เวอร์ชันเบตาบน Android
ภาพ : google