LG (บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด) พลิกโฉมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า เปิดบริการ Subscription เพื่อช่วยให้การเป็นเจ้าของเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ง่ายขึ้นด้วยระบบ LG Subscribe

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ แอลจี (LG) บริษัทด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้า สานต่อพันธกิจ 'Life’s Good.' เปิดตัวธุรกิจใหม่กับระบบ “LG Subscribe” การสมัครสมาชิกที่ช่วยให้การตัดสินใจซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าง่ายขึ้นด้วยการบริการ

งาน “LG Subscribe: The Smartest Way to Own Appliances” ที่เกิดขึ้นในวันที่ 17 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา ถือเป็นการประกาศก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนด้วยโมเดลธุรกิจแบบ Subscription ที่จะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าและบริการของแอลจีได้ง่ายดายยิ่งขึ้น

ระบบ LG Subscribe คือ การพลิกโฉมธุรกิจ Subscription จากเดิมที่เน้นไปที่เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก ให้ครอบคลุมสินค้าที่หลากหลายขึ้น ตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กอย่างเครื่องกรองน้ำ เครื่องดูดฝุ่น เครื่องฟอกอากาศ และโทรทัศน์ ไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ เช่น เครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า ตู้ถนอมผ้า ตู้เย็น และเครื่องปรับอากาศ รวมทั้งหมด 9 ผลิตภัณฑ์ 36 รุ่น บริการนี้จะมาพร้อมการดูแลผลิตภัณฑ์โดยช่างผู้เชี่ยวชาญของแอลจีตลอดอายุสัญญา ซึ่งครอบคลุมระยะเวลา 5-7 ปี ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ในคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าพร้อมการใช้งานเต็มประสิทธิภาพ ด้วยระบบแบ่งจ่ายรายเดือนที่ยืดหยุ่น ทำให้การเข้าถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าพรีเมียมจากแอลจีเป็นเรื่องง่ายและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

...

นายซองฮัน จอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด
นายซองฮัน จอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด

นายซองฮัน จอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เทรนด์ธุรกิจ Subscription กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วทั่วโลก และแอลจีมองเห็นโอกาสที่ดีในการเติบโตของธุรกิจนี้ เราได้เริ่มต้นธุรกิจ LG Subscribe ครั้งแรกในปี 2552 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้ากว่า 3 ล้านคนที่เลือกใช้บริการนี้ และสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 866 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี 

“การตลาดในรูปแบบ Subscription ยังประสบความสำเร็จในประเทศมาเลเซียซึ่งเปิดตัวบริการในปี 2562 ปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 100,000 คน สร้างยอดขายได้กว่า 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี” 

“ถึงแม้ธุรกิจ LG Subscribe ยังค่อนข้างใหม่ในประเทศไทย แต่เรามองเห็นศักยภาพการเติบโตอย่างมหาศาล โดยเรามุ่งมั่นที่จะผลักดันธุรกิจนี้ให้กลายเป็นผู้นำด้านยอดขายภายในสามปีข้างหน้า และคาดการณ์ว่าภายในระยะเวลาดังกล่าว ธุรกิจ LG Subscribe ในประเทศไทยจะสามารถสร้างยอดขายรวมได้ถึง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวทิ้งท้าย

ภายในงานยังมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไฮไลต์อย่างเครื่องกรองน้ำรุ่นใหม่ล่าสุด LG PuriCare ATOM 4D+ และ LG PuriCare Objet Collection ATOM V ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของแอลจี โดดเด่นทั้งในเรื่องของดีไซน์ สามารถติดตั้งได้ทุกพื้นที่เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย พร้อมเทคโนโลยีระบบฆ่าเชื้ออัตโนมัติ (Self-Sterilization) ที่ช่วยให้มั่นใจในความสะอาด และปลอดภัยยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสะดวกสบายในการควบคุมและจัดการผ่านแอปพลิเคชัน ThinQ โดยราคาเริ่มต้นของบริการ LG Subscribe สำหรับเครื่องกรองน้ำ รวมสินค้า ไส้กรอง และบริการดูแล เริ่มต้นเพียง 399 บาทต่อเดือน 

แดน วรเวช ดานุวงศ์ และแพทตี้ – อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา
แดน วรเวช ดานุวงศ์ และแพทตี้ – อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา

...

นอกจากนี้ ในงานยังมีการร่วมพูดคุยกับ แดน วรเวช ดานุวงศ์ และแพทตี้ – อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา ตัวแทนคนรุ่นใหม่ ที่มาแบ่งปันประสบการณ์การเลือกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ที่เน้นความคุ้มค่า สะดวกสบาย และมั่นใจได้ในคุณภาพระดับมืออาชีพ ซึ่งตรงกับความต้องการของครอบครัวสมัยใหม่อย่างแท้จริง 

ผู้ที่สนใจเกี่ยวกับบริการ LG Subscribe สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี เว็บไซต์ LG Subscribe และเฟซบุ๊กแฟนเพจ LG Global และอินสตาแกรม lg_thailand