โดราเอมอน (Doraemon) มังงะชื่อดังในตำนานของญี่ปุ่นที่ถูกใจคนทุกเพศทุกวัย เปิดโอกาสให้เหล่าติ่งที่ชื่นชอบคาแรกเตอร์นี้ได้สร้างอวตาร (Avatar) ของตนเองในลายเส้นของ อ.ฟูจิโอะ ฟูจิโกะ ผู้สร้างสรรค์โดราเอมอนได้แล้ว

วิธีสร้างอวตาร Doraemon ID

  1. ไปที่ลิงก์ https://id.doraemon100.com/ 
  2. สแกนคิวอาร์โค้ด (ใช้ได้เฉพาะโทรศัพท์มือถือเท่านั้น)
  3. ล็อกอินด้วยบัญชีกูเกิลหรืออีเมล
  4. เลือกว่าจะใช้อวตารเด็กหรือผู้ใหญ่ เพศอะไร
  5. เลือกแต่งรูปหน้า ตา จมูก ปาก ทรงผม และเสื้อผ้า ตามสไตล์ของเรา
  6. แต่งจนพอใจแล้วก็กด OK เพื่อโหลดอวตารลายเส้นโดราเอมอนที่เป็นคาแรกเตอร์ของเราเก็บไว้ได้เลย

ที่มาของ Doraemon ID มาจากนิทรรศการโดราเอมอน ฮ่องกง 2024 (Doraemon Hong Kong Exhibition 2024) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 กรกฎาคม ถึง 4 สิงหาคม 2567 เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 90 ปี ของ อ.ฟูจิโอะ ฟูจิโกะ ศิลปินมังงะผู้สร้างสรรค์ “โดราเอมอน” ให้เราได้รู้จักกันจนเป็นมังงะในตำนานที่คนทุกเพศทุกวัยจำนวนมากชื่นชอบและหลงรักเจ้าหุ่นยนต์แมวไร้หูสีน้ำเงินตัวนี้

...

ครีเอทีฟสตูดิโอชื่อดังจากฮ่องกงอย่าง AllRightsReserved (ARR) ได้ร่วมมือกับ Fujiko Pro จัดนิทรรศการโดราเอม่อน ฮ่องกง 2024 (Doraemon Hong Kong Exhibition 2024) โดยจัดให้คนทั่วไปเข้าชมฟรีได้ที่ Avenue of Stars และย่านจิมซาจุ่ย (Tsim Sha Tsui) รวมทั้งมีพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการแบบจำหน่ายตั๋วที่ K11 Musea บนชั้น 6

สำหรับ Doraemon ID เป็นกิมมิกที่ทำมาเพื่อให้ผู้ที่ไม่มีโอกาสเข้าชมนิทรรศการโดราเอม่อน ฮ่องกง 2024 ด้วยตนเอง สามารถร่วมสนุกด้วยการสร้างสรรค์อวตารที่เป็นคาแรกเตอร์ของเราเองในรูปแบบต่างๆ ได้ ที่โดนใจเหล่าติ่งโดราเอม่อนทั่วบ้านทั่วเมือง

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าการสร้างอวตารใน Doraemon ID จะเป็นที่นิยมมากในหลายๆ ที่ จนทำให้ระบบหลังบ้านเริ่มรวน หลายคนแต่งคาแรกเตอร์ไม่ได้บ้าง โหลดใช้งานไม่ได้บ้าง อาจจะต้องอดใจรอสักนิด แล้วค่อยเข้าไปสร้างอวตารใหม่ ที่สำคัญคือโหลดฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : Time Out Hong Kong