ท่ามกลางการแข่งขันทางธุรกิจที่ดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ เต็มไปด้วยคู่แข่งใหม่ๆ เกิดขึ้นในตลาดตลอดเวลา AI หรือปัญญาประดิษฐ์ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจมากขึ้น ด้วย AI เป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความสามารถในการแข่งขันได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความรวดเร็ว การลดต้นทุนทรัพยากร ทุ่นแรงงาน หรือช่วยลดความล่าช้าจากระบบการทำงาน แต่การที่จะนำ AI มาประยุกต์ใช้ในระบบการทำงานภายในองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดได้นั้น ก็จำเป็นต้องอาศัยความรู้และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ทำให้หลายองค์กรต่างมองหา AI Consultant ที่ปรึกษาและผู้ช่วยสำคัญที่จะเข้ามาช่วยพัฒนาองค์กร ก้าวเข้าอนาคตอย่างยั่งยืน

dIA Dynamic Intelligence Asia เราได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและประโยชน์ถึงการนำ AI มาเสริมประสิทธิภาพการทำงาน ขอชวนเหล่านักพัฒนาองค์กร รวมถึงทุกคนที่สนใจด้านเทคโนโลยี ไปทำความรู้จักกับ AI Consultant หรือบริษัทให้คำปรึกษาด้าน AI กัน ว่า AI Consultant นี้จะมามีส่วนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กรได้อย่างไร? มีข้อดีอย่างไรต่อการทำธุรกิจ? ใครกำลังสงสัยอยู่ล่ะ มาร่วมหาคำตอบพร้อมกันได้เลย

AI Consultant คืออะไร

AI Consultant คือบริษัทให้คำปรึกษาด้าน AI ทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการและให้คำปรึกษาแนะนำแก่องค์กรต่างๆ เกี่ยวกับการนำ AI มาใช้ในธุรกิจ โดย AI Consultant จะเป็นผู้มีความรู้และประสบการณ์เชี่ยวชาญด้าน AI เข้าใจเทคโนโลยี แนวโน้ม และการประยุกต์ใช้ AI อย่างลึกซึ้ง สามารถช่วยดึงศักยภาพของ AI ออกมาใช้งานเพื่อเสริมการทำงานและบริหารระบบการทำงานภายในองค์กรให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการบริการ การตลาด การวิเคราะห์ ไปจนถึงการลดภาระงานซ้ำซ้อน เป็นต้น

AI Consultant มีส่วนช่วยต่อองค์กรอย่างไร

กำหนดกลยุทธ์ และเลือกใช้ AI Solution ที่เหมาะสม

หนึ่งในบทบาทสำคัญของบริษัทให้คำปรึกษาด้าน AI หรือ AI Consultant คือการเข้าใจถึงกลยุทธ์และวัตถุประสงค์หลักขององค์กร เพื่อที่จะสามารถค้นหา AI Solution ที่ตอบโจทย์กับการทำงานได้อย่างเหมาะสม ตัวอย่างเช่น หากองค์กรมีปัญหาด้านการจัดการลูกค้าหน้าร้าน บริษัทให้คำปรึกษาด้าน AI หรือ AI Consultant อาจจะแนะนำเทคโนโลยีในการจดจำใบหน้า Face Recognition ที่สามารถช่วยจดจำใบหน้าลูกค้าและระบุตัวตนแบบอัตโนมัติ อีกทั้งยังสามารถบ่งบอกข้อมูลและพฤติกรรมการบริโภค เปรียบเสมือนเป็นผู้ช่วยให้พนักงานสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างมืออาชีพ เป็นต้น

ออกแบบ และพัฒนาระบบ AI ที่ตอบโจทย์กับองค์กร

นอกจากการค้นหา AI Solution ที่ตอบโจทย์กับการทำงานทั่วไปแล้ว บริษัทให้คำปรึกษาด้าน AI หรือ AI Consultant ยังมีส่วนช่วยในการออกแบบและพัฒนา AI ที่ตอบโจทย์กับการทำงานเฉพาะทางด้วย ตัวอย่างเช่น ในกลุ่มธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร นอกจากมีการนำเทคโนโลยีในการจดจำใบหน้า Face Recognition มาใช้แล้ว ยังมีการจัดทำโมเดลโครงการนำร่อง ที่สามารถช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานและการบริการขึ้นอีกขั้น ด้วย Real-time Notification หรือระบบการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์เมื่อมีลูกค้า VIP เข้ามาใช้บริการในพื้นที่ หรือ Personalization Services Guide คู่มือบริการส่วนบุคคล ที่ดึงข้อมูลมาจากฐานข้อมูล มีส่วนช่วยในการระบุความต้องการของแขกแต่ละราย เช่น ระบบแนะนำเมนูอาหารอัจฉริยะ เมนูที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า พร้อมทั้งเสนอโปรโมชัน และส่วนลดที่เหมาะสม เป็นต้น

ให้คำปรึกษา สนับสนุน และฝึกอบรมพนักงาน

แน่นอนอยู่แล้วว่า หน้าที่ของบริษัทให้คำปรึกษาด้าน AI หรือ AI Consultant คือการให้คำปรึกษาด้านการนำเทคโนโลยี AI มาใช้งานภายในองค์กร อีกทั้งยังมีหน้าที่ติดตั้งและบูรณาการระบบ AI ให้เข้ากับโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร ให้คำแนะนำและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการใช้งาน AI อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างและฝึกอบรมโมเดล AI โดยใช้เทคนิคต่างๆ เช่น machine learning จัดฝึกอบรมพนักงานเพื่อให้สามารถใช้งานระบบ AI ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ตลอดจนการติดตามและประเมินผลการใช้งานระบบ AI ตามตัวชี้วัดที่กำหนดไว้ วิเคราะห์ข้อมูลประสิทธิภาพและปัญหาที่พบ รวมถึงรับฟังข้อคิดเห็นจากผู้ใช้งาน เพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาระบบ AI ที่ใช้ภายในองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง

บริการ AI Consultant ที่ dIA Dynamic Intelligence Asia

dIA Dynamic Intelligence Asia เราคือผู้เชี่ยวชาญด้าน AI Solution ที่มีเทคโนโลยี AI ให้บริการมากมาย รวมถึงบริการ AI Consultant หรือบริษัทให้คำปรึกษาด้าน AI เราพร้อมทำความเข้าใจเกี่ยวกับระบบการทำงานของทุกองค์กรอย่างลึกซึ้ง เพื่อเฟ้นหา AI Solution ที่เหมาะสม สามารถแก้ปัญหาและตอบโจทย์การทำงานภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญด้าน AI ที่จะคอยช่วยให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษา เพื่อตอบสนองความต้องการต่างๆ ภายในองค์กรของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดปรับกลยุทธ์อย่างต่อเนื่องตามข้อมูลและกระแสธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงแบบเรียลไทม์ การออกแบบและพัฒนาระบบ AI เฉพาะองค์กร อีกทั้งยังพร้อมสร้างแนวคิดที่เป็นนวัตกรรมเทคโนโลยี AI สำหรับผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ๆ ไปจนถึงยกระดับด้านความปลอดภัย เพื่อพัฒนานำพาองค์กรของคุณให้ประสบผลสำเร็จภายใต้ระบบพื้นฐานการทำงานที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ ธุรกิจไหนกำลังมองหา AI Consultant ต้องที่ dIA Dynamic Intelligence Asia เลย