แอปพลิเคชัน SNOW กลายเป็นไวรัลในโซเชียลในช่วงข้ามคืนที่ผ่านมา ด้วยการเปลี่ยนรูปของเราให้กลายเป็นสาวเกาหลี (AI หน้าเกาหลี) ภายในเวลาแค่ 1 ชั่วโมง ทำให้ใครๆ ก็พากันไปตามเล่นจน AI ในแอปฯ ถึงกับบอกว่าให้ใจเย็น ให้ไปต่อคิว เพราะทำงานไม่ทันเลยทีเดียว

แอปพลิเคชัน SNOW คืออะไร

SNOW เป็นแอปพลิเคชันถ่ายรูปสัญชาติเกาหลี ซึ่งไม่ใช่แอปพลิเคชันใหม่แต่อย่างใด เพราะมีตั้งแต่ปี 2016 แล้ว โดยปัจจุบันมีผู้ใช้มากกว่า 200 ล้านคนทั่วโลก

ฟีเจอร์หลักของแอปฯ SNOW คือการแต่งรูปเซลฟี่ด้วยเอฟเฟกต์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สติกเกอร์ดุ๊กดิ๊กน่ารักสไตล์เกาหลี ไปจนถึงฟีเจอร์เมคอัพที่ช่วยแต่งหน้าสดของเราให้สวยสมจริง ไปจนถึงการปรับหน้าเล็ก หน้าเรียว ลบรอยสิว จุดด่างดำ รวมทั้งยังสามารถถ่ายวิดีโอพร้อมเอฟเฟกต์ต่างๆ ได้อีกด้วย

แต่สิ่งที่ทำให้แอปพลิเคชัน SNOW กลายเป็นไวรัลในชั่วข้ามคืนมาจากการเปลี่ยนรูปหน้าของเราให้กลายเป็นรูปโปรไฟล์สาวเกาหลีที่จัดฉากแสงสีได้สวยเนียนตาเหมือนไปถ่ายที่สตูดิโอ โดยใช้ AI ปรับแต่ง ซึ่งใช้เวลาแค่เพียง 1 ชั่วโมง ก็ได้รูปโปรไฟล์ของเราในเวอร์ชันเบ้าหน้าเกาหลีมาให้เลือกถึง 30 รูป

วิธีเล่นแอปพลิเคชัน SNOW

1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน SNOW มาไว้ก่อน (ใช้ได้ทั้ง iOS และ Android)

2. ไปที่หน้าโปรไฟล์ IG: @snow_kr_official แล้วคลิกที่ลิงก์ด้านล่าง

...

3. ให้อัปโหลดรูปของเราที่เห็นหน้าชัดเจนแบบหลายๆ มุม จำนวน 10-20 รูป แนะนำว่าควรเป็นรูปเราคนเดียวที่ถ่ายในระยะใกล้ ไม่ใส่แว่นตาหรือแว่นดำ ไม่ใส่หมวก ฉากหลังไม่รกสายตา เพื่อให้ได้ภาพที่ชัดเจนที่สุด

4. จากนั้นก็ชำระเงิน ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบราคาถูกคือ 80 บาท รอ 24 ชั่วโมง และแบบด่วนราคา 200 บาท รอ 1 ชั่วโมง

5. ชำระเงินเสร็จแล้วก็รอได้เลย ระหว่างนี้ห้ามปิดแอปฯ หรือปิดมือถือ แต่สามารถกดซ่อนแอปฯ ได้

6. เมื่อเสร็จแล้วระบบจะแจ้งเตือน ก็โหลดรูปที่ชอบมาเก็บไว้ได้เลย

ข้อดีของแอปพลิเคชัน SNOW

  1. ได้รูปโปรไฟล์สวยๆ ในสไตล์เกาหลีมาใช้โดยไม่ต้องบินไปถึงเกาหลี
  2. ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับการลงทุนเช่าสตูดิโอ จ้างช่างภาพ ช่างแต่งหน้า มาถ่ายรูปให้
  3. ได้เห็นหน้าตัวเองในเวอร์ชันเกาหลี

ข้อเสียของแอปพลิเคชัน SNOW

  1. บางรูปก็ไม่เหมือนตัวจริง จนเหมือนเป็นคนละคน
  2. ต้องใช้ความอดทนในการเล่น เนื่องจากคนเล่นเยอะ ทำให้ AI ทำงานไม่ทัน
  3. ยังไม่มีเวอร์ชันรูปผู้ชาย
  4. ไม่เหมาะสำหรับคนชอบของฟรี

...

เรียกได้ว่าเป็นแอปฯ แต่งรูปด้วย AI ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบซีรีส์เกาหลี หรือเคป๊อป ก็คงอยากเห็นตัวเองในเวอร์ชันออนนี่เกาหลีบ้าง ส่วนคนดังที่เล่นแอปฯ SNOW จะเป็นเหล่าอินฟลูเอนเซอร์และบิวตี้บล็อกเกอร์ดัง เช่น อายตา (Eyeta), นุ่น นพลัก (Nune Noppaluck) และอีกหลายคนที่นำเทรนด์เล่นแอปฯ นี้จนเป็นไวรัลให้คนทำตาม

ภาพ: Eyeta, Nune Noppaluck