โลก Metaverse หรือจักรวาลนฤมิต จะอยู่ใกล้แค่เอื้อมยิ่งขึ้น เมื่อ Brandverse ผู้ออกแบบและให้บริการด้าน Metaverse อย่างครบวงจร เปิดตัว “T-Verse : Thailand Multiverse Bridge Platform” เพื่อเป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อธุรกิจ การศึกษา และภาครัฐ บนโลก Metaverse เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระดับประเทศ พร้อมทั้งพัฒนาบุคลากรด้าน Metaverse ได้อย่างยั่งยืน

โครงการ Thailand Metaverse หรือ T-Verse ได้รวมพันธมิตรทางธุรกิจหลากหลายรูปแบบจนเกิดเป็น Ecosystem ไม่ว่าจะเป็น ด้านการศึกษาที่มีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาร่วมสร้างประสบการณ์ด้านการเรียนการสอนขึ้นจริงบนจักรวาลเสมือน รวมทั้งพันธมิตรทางธุรกิจในหลายๆ ด้าน เพื่อให้เกิดการใช้ชีวิตจริงบนโลก Metaverse ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เช่น 7-Eleven, เซ็นทรัลพัฒนา, สยามพิวรรธน์, เดอะมอลล์ กรุ๊ป, วัตสัน, ซิปเม็กซ์ รวมถึงด้านคอนเทนต์พาร์ตเนอร์ที่มีไทยรัฐร่วมเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลนี้ด้วย

วัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ บริษัท เทรนด์ วีจี3 จำกัด และ บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จํากัด
วัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ บริษัท เทรนด์ วีจี3 จำกัด และ บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จํากัด

...

“ด้วยแนวคิดพื้นฐานของไทยรัฐออนไลน์และไทยรัฐทีวีที่มีอยู่แล้วก็คือ ถ้ามีช่องทางอะไรใหม่ๆ ขึ้นมา ทางไทยรัฐก็พร้อมเสมอที่จะนำข่าวสารต่างๆ ไปหาผู้ชมและผู้อ่านทั้งหลาย พร้อมกับการที่เราได้เห็นเรื่องของ Metaverse ก็แน่นอนที่ทางไทยรัฐพร้อมที่จะเข้าไปทำให้ผู้ชมและผู้อ่านเข้าถึงข่าวสารและคอนเทนต์ดีๆ ของเราได้ตลอดเวลา ซึ่งไทยรัฐก็มีความสามารถในการนำเสนอข่าวในรูปแบบต่างๆ เราเชื่อมั่นว่าเราจะสร้างให้เกิดสิ่งใหม่ๆ แล้วก็มอบข้อมูลดีๆ ให้กับ Metaverse ในการนำเสนอสื่อหลายๆ รูปแบบไม่ใช่แค่เฉพาะ Immersive ทางเราเห็นศักยภาพของการเป็นพันธมิตรร่วมกับทุกคนที่เข้ามารวมกันตรงนี้ และเราเชื่อว่าไทยรัฐเองมีศักยภาพมากพอที่จะนำเสนอสิ่งต่างๆ ให้กับพันธมิตรตรงนี้ได้ ” วัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ บริษัท เทรนด์ วีจี3 จำกัด และบริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จํากัด เอ่ยถึงความพร้อมในการสร้าง Metaverse ร่วมกันกับเหล่าพันธมิตร

ณัฐเศรษฐ์  ไตรทิพย์เจริญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แบรนด์เวิร์ส  จำกัด
ณัฐเศรษฐ์ ไตรทิพย์เจริญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แบรนด์เวิร์ส จำกัด

ด้าน ณัฐเศรษฐ์ ไตรทิพย์เจริญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แบรนด์เวิร์ส จำกัด ผู้ก่อตั้ง T-Verse เผยว่าโครงการนี้จะเป็นการเชื่อมธุรกิจและองค์กรทุกภาคส่วนของไทย เข้าไปสู่โลกเสมือนจริงให้ประสบความสำเร็จด้วยกัน เพื่อทำให้เกิดจุดเปลี่ยนสำคัญที่จะช่วยสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่ดี ทำให้เกิดเป็น Thailand Metaverse Ecosystem ขึ้นมา จนสามารถยกระดับศักยภาพไทยในการแข่งขันระดับโลกได้


ขณะเดียวกันทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีแผนเตรียมเปิดมหาวิทยาลัย ศูนย์ที่ 5 คือ “Thammasat Metaverse” เพื่อการเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์ สังคมศาสตร์ และการแพทย์ และทำให้เกิดการเรียนรู้แบบ Anywhere Anytime โดยจะเปิดการเรียนการสอนให้ทุกคนที่มีความต้องการเรียนรู้ในศาสตร์ใหม่ๆ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำให้แก่ผู้สนใจ ซึ่งเครือข่ายพันธมิตรของ T-Verse จะช่วยให้ Thammasat Metaverse มีองค์ประกอบที่สมบูรณ์ขึ้น สามารถสร้างองค์ความรู้ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ส่งเสริมประสบการณ์การเรียนรู้ของผู้เรียนทุกระดับ อย่างไร้ข้อจำกัด ไร้พรมแดน

...

ทั้งนี้ T-verse ถูกออกแบบภายใต้แนวคิดของจักรวาลที่มีวงโคจร 13 วงโคจร เกิดเป็นดวงดาว (Verse) ทั้งสิ้นกว่า 985 ดวง และสร้างให้เกิด community ใหม่ขึ้นมา เป็นพื้นที่ในการสร้างโอกาสครั้งใหม่ของทุกๆ คน เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตในรูปแบบ 3D Avatar ตามคอนเซปต์ Social Shop Play Work Learn อย่างไร้พรมแดน อีกทั้งโครงการ T-Verse ยังมองถึงความยั่งยืนด้วยการสร้าง Brandverse Academy เพื่อตอบโจทย์การพัฒนา Future skill ให้แก่ผู้ที่สนใจและเป็นพื้นฐานของการพัฒนาประเทศต่อไป

...