มาไกลอีกระดับหนึ่งที่เกาหลีใต้ มีการใช้ Augmented Reality (AR) กับกระจก มาช่วยลูกค้าเลือกลองซื้อเครื่องสำอาง เพื่อจะได้ไม่เสี่ยงติดโควิด-19

การช็อปปิ้งเลือกเครื่องสำอางยังต้องปรับตัวในเวลานี้ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่ามาเลือกซื้อแล้วได้ของถูกใจ และปลอดภัยไม่ติดโรคภัยจากการลอง เพราะปกติหลายคนก่อนตัดสินใจซื้อ ต้องลองก่อน ไม่ว่าจะเป็น ลิปสติก มาสคาร่า รองพื้น และอื่นๆ

...

ขั้นตอนง่ายๆ คือ กระจกนี้จะถ่ายรูปหน้า วิเคราะห์สภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นถุงใต้ตาไปจนถึงจุดด่างดำ แล้วแนะนำผลิตภัณฑ์ให้อย่างเต็มที่ ไม่ใช่แค่นี้ เพื่อให้ปลอดภัยยิ่งขึ้นในการลดการสัมผัสระหว่างลูกค้ากับพนักงาน ก็สามารถใช้ QR Code เลือกดูผลิตภัณฑ์ได้ แทนที่การพูดคุยสอบถามพนักงานเหมือนเมื่อก่อน

แน่นอนว่า สวยอย่างปลอดภัย เป็นจุดขายในยุคนี้ สาวๆ ที่เกาหลีใต้จึงถูกใจสิ่งนี้ไม่น้อย

ที่มา : สำนักข่าวรอยเตอร์

เช็กราคาก่อนช้อป ทุกครั้ง คลิก >>> คลิกที่นี่