โหมโรงก่อนงานเมรัยไทยแลนด์ 2025 เหล่านักออกแบบและผู้คนในแวดวงสร้างสรรค์ ร่วมเฟ้นหาอัตลักษณ์ใหม่ผ่านการออกแบบโลโก้และฉลาก (Logo & Label) ยกระดับภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ชุมชนสู่มาตรฐานสากล
ได้ฤกษ์เปิดฉากอย่างเป็นทางการสำหรับเวทีการประกวดออกแบบเชิงสร้างสรรค์ “เมรัย COMPETITION 2025 LOGO & LABEL DESIGN” การแข่งขันที่มุ่งเน้นการใช้พลังของศิลปะและการออกแบบ มาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับภูมิปัญญาพื้นบ้าน
...
มากกว่าความสวย คือ อัตลักษณ์ที่แข็งแรง โจทย์หลักของการแข่งขันครั้งนี้ มุ่งเน้นแนวคิดที่ว่า การออกแบบโลโก้และฉลาก คือเครื่องมือสื่อสารภูมิปัญญา รูปแบบการแข่งขันจะเข้มข้นด้วยการ Pitching นำเสนอแนวคิดภายใน 5 นาที พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิหลากหลายสาขา เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอด
โดยได้รับความร่วมมือจาก 5 แบรนด์ผลิตภัณฑ์ชุมชนนำร่อง ที่มาร่วมเป็นกรณีศึกษา ในการสร้างสรรค์อัตลักษณ์ ได้แก่ Haru Craft x Sanghok, Max Beer, หลังบ้าน (Lang Ban), อัสดง สยามคลาสสิค และข้าวหอมชัยภูมิ
ทั้งนี้ จะมีการจัดแสดงผลงานของผู้เข้าประกวด 15 คนสุดท้าย ภายในงาน “เมรัยไทยแลนด์ 2025” ระหว่างวันที่ 26 - 30 พฤศจิกายน 2568 ที่ EM WONDER & SPHERE HALL ชั้น 5 ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ (EMSPHERE) และจะประกาศผลผู้ชนะเลิศในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2568
...
งานนี้ถือเป็นหมุดหมายสำคัญของวงการออกแบบไทย ที่จะร่วมมือกันสร้างสรรค์ สุนทรียะใหม่ ให้กับภูมิปัญญาไทย เพื่อสร้างการจดจำในระดับสากล