คนละครึ่งพลัสล่าสุด ทำให้การแข่งขันธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรี่ หรือการสั่งอาหารทางออนไลน์แข่งขันกันดุเดือด ที่ ไลน์ แมน (LINE MAN) เปิดเกมรุกดึง “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” มาเป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายร้านค้าและสร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภคที่ใช้คนละครึ่งพลัสทั่วประเทศ

ข่าวจาก LINE MAN ระบุว่า การเลือก “หนุ่ม กรรชัย” มาร่วมแคมเปญคนละครึ่งพลัสของ LINE MAN เพราะนอกจาก หนุ่ม กรรชัย เป็นคนข่าวขวัญใจคนไทยที่อยู่ในกระแสสังคมตลอดเวลาแล้ว ล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งสร้างปรากฏการณ์ไวรัลจากไลฟ์ดังแห่งปี ที่กวาดยอดขายถล่มทลายหลายสิบล้าน จนเป็นกระแสไวรัลดังบนโลกออนไลน์

การใช้พลังความแมสและความน่าเชื่อถือของคนข่าวระดับประเทศมาเป็นกระบอกเสียง จึงเป็นกลยุทธ์การตลาดที่เข้าถึงใจคนไทย และเชื่อมกับพฤติกรรมผู้บริโภคส่วนใหญ่ของประเทศได้ตรงจุด

ยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN
ยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN

...

ยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN กล่าวว่า “โครงการคนละครึ่งพลัส เป็นกุญแจสำคัญในการกระตุ้นการใช้จ่ายในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว ที่ผ่านมา มีร้านอาหารเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งกับแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่เกือบ 100,000 ร้าน โดยกว่า 60–70% เลือกใช้ LINE MAN นอกจากนี้ยังมียอดผู้ใช้งานคนละครึ่ง ผ่าน LINE MAN จากเฟสที่ผ่านมาทั้งหมดกว่า 7 ล้านสิทธิ์ และการใช้พลังของ หนุ่ม กรรชัย จะผลักดันการใช้คนละครึ่ง ผ่าน LINE MAN ให้เข้าถึงทุกร้าน ทุกบ้าน และทุกชุมชนทั่วประเทศ

สำหรับร้านอาหารที่สมัครเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งพลัส ผ่าน LINE MAN ตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน จะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ เช่น ลดค่าธรรมเนียม GP เป็นกรณีพิเศษ, คูปองส่วนลดสำหรับร้านค้าเพื่อนำไปทำโปรโมชัน มูลค่า 3,000 บาท, มีระยะทางส่งฟรี 5 กิโลเมตร, เพิ่มการมองเห็นของร้านในแอปพลิเคชัน Ad credit สูงสุด 1,000 บาท เป็นต้น

สำหรับลูกค้าผู้ใช้สิทธิ์คนละครึ่ง LINE MAN ก็มีโปรโมชันพิเศษ เช่น ส่งฟรี และคูปองส่วนลด เป็นต้น