พระรูปหนึ่งจากประเทศญี่ปุ่น ได้กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ต เมื่อเขาเล่นเกม Super Mario Bros เกมระดับตำนานบนเครื่องนินเทนโด (Nintendo) โดยความน่าสนใจอยู่ตรงที่ทุกครั้งที่ พระรูปนี้เผลอฆ่าศัตรูในเกม จะต้องสวดมนต์ประหนึ่งเป็นการแผ่เมตตาให้กับสรรพสัตว์ที่ถูกฆ่า

ยูทูบช่อง The NAMUZU ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่กลายเป็นไวรัล โดยในคลิปจะได้เห็นพระรูปหนึ่งซึ่งมีชื่อว่า โยชิมิจิ อิชิดะ กำลังทำภารกิจพิเศษเล่นเกม Super Mario Bros ภายใต้เงื่อนไขว่า ด้วยความเป็นพระ เขาต้องห้ามฆ่าศัตรูที่อยู่ในเกม แน่นอนว่า การที่จะห้ามฆ่าศัตรูที่อยู่ในเกมเลยก็คงเป็นเรื่องยาก ดังนั้นแล้ว ถ้าหากพระโยชิมิจิ อิชิดะ พลาดพลั้งเผลอฆ่าศัตรูในเกมไป สิ่งที่เขาต้องทำก็คือกดหยุดเกม แล้วสวดมนต์แผ่เมตตาให้กับศัตรูที่ถูกฆ่าให้ไปสู่สุคติทุกครั้ง

พระโยชิมิจิ อิชิดะ บอกว่า เขาชื่นชอบการเล่นวิดีโอมาตั้งแต่เด็ก แล้วก็จำได้ว่า ตอนที่เป็นเด็กเขาเพลิดเพลินกับการเล่นเกม Super Mario Bros เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม การเล่นเกม Super Mario Bros ในตอนนั้น กับตอนนี้ มีความแตกต่างเป็นอย่างมาก เพราะตอนเป็นเด็กเขาสามารถฆ่าศัตรูได้ทั้งเกมที่อยู่บนหน้าจอ แต่เมื่อเป็นพระแล้วเขาต้องการที่จะท้าทายตัวเองด้วยการไม่ฆ่าศัตรูเลยกระทั่งเห็นเครดิตตอนจบเกม

ในระหว่างการเล่น พระโยชิมิจิ อิชิดะ บอกว่า เขาได้ขอตั้งกฎพิเศษอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ในกรณีที่ศัตรูในเกมตกลงไปตายในแผนที่เอง เขาจะไม่สวดมนต์ให้ และสามารถกระโดดเหยียบ Koopa Troopas ได้ เนื่องจากศัตรูนี้มีกระดองคอยป้องกันตัวเอง

เรื่องตลกก็คือ การเล่นเกมมาริโอ ผู้เล่นทุกคนล้วนดีใจเวลาที่ได้ Super Star เพราะจะทำให้ผู้เล่นเป็นอมตะได้ชั่วคราว แต่ในบริบทของพระโยชิมิจิ อิชิดะ เขารู้สึกกระอักกระอ่วนทุกครั้งที่จะได้รับ Super Star

...

ที่น่าสนใจก็คือ พระโยชิมิจิ อิชิดะ นอกจากจะเป็นนักบวชของวัดอุนมอนจิ ในจังหวัดเอฮิเมะแล้ว พระรูปนี้ยังเป็นศิลปินตลกดูโอ้ของวงที่มีชื่อว่า โดด้น (Dodon) ใช้ชื่อในการแสดงว่า โฮโดะ อิชิดะ และมีวงดนตรีที่มีชื่อว่า The Namuzu ซึ่งเป็นชื่อแชนแนลที่อัปโหลดวิดีโอคลิปเล่น Super Mario Bros นั่นเอง รู้จักกันในนาม บอง ฮิกันดะ (Bon Higanda)

สำหรับเกม Super Mario ถือเป็นหนึ่งในเกมระดับตำนานของวงการเกมทั่วโลก ที่เกมเมอร์ต้องลองเล่นสักครั้งในชีวิต 

ที่มา : Sora News24