Donald Duck (โดนัลด์ ดั๊ก) ต้าวเป็ดขาวีน เพื่อนซี้ของมิกกี้เมาส์ คือหนึ่งในตัวการ์ตูนดังสุดคลาสสิกที่หลายคนชื่นชอบมาตั้งแต่วัยเด็ก ซึ่งตอนนี้มีอายุครบ 90 ปีแล้ว ดิสนีย์ ประเทศไทย ชวนเหล่าแฟนๆ มาฉลองด้วยกันที่สยามพารากอน

ดิสนีย์ ประเทศไทย และ สยามพารากอน ร่วมกันจัดงานป๊อปอัพอีเวนต์ “ฉลอง 90 ปี โดนัลด์ ดั๊ก แฮปปี้ เบิร์ธเดย์ ก๊าบ ก๊าบ” ครั้งแรกในไทย ที่ลานพาร์ค พารากอน สยามพารากอน ตั้งแต่วันที่ 7-15 มิถุนายนนี้ พบกับโดนัลด์ ดั๊กขนาดยักษ์, มุมถ่ายรูปสุดชิก และกิจกรรมมากมายภายในงาน พร้อมโอกาสในการ Meet & Greet กับคาแรกเตอร์ Donald Duck (โดนัลด์ ดั๊ก) ในวันที่ 7-9 มิถุนายน ตลอดจนป๊อปอัพสโตร์ที่รวบรวมสินค้าคอลเลกชันพิเศษในธีม 90 ปี จากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ

Donald Duck (โดนัลด์ ดั๊ก) ปรากฏตัวครั้งแรกในวันที่ 9 มิถุนายน 1934 ใน The Wise Little Hen ซึ่งเป็นตอนหนึ่งของภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง Silly Symphony โดยเดิมทีถูกวางตัวเป็นเพียงตัวประกอบที่เดินเตาะแตะไปมาในเรื่องเท่านั้น ปัจจุบัน Donald Duck (โดนัลด์ ดั๊ก) เป็นที่รู้จักของแฟนทั่วโลกในฐานะหนึ่งในเพื่อนสนิทของมิกกี้เมาส์และกู๊ฟฟี่

...

Donald Duck (โดนัลด์ ดั๊ก) มีนิสัยน่ารัก เจ้าอารมณ์เฮฮา และบางครั้งก็หงุดหงิดกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่น่ารำคาญในชีวิตประจำวัน หลายๆ คนจึงพบว่าตัวเองมีบุคลิกเหมือน Donald Duck (โดนัลด์ ดั๊ก) นอกจากนั้น Donald Duck (โดนัลด์ ดั๊ก) ยังสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดแคมเปญมากมาย อาทิ Mickey Go Thailand ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวความเป็นไทยผ่านมิกกี้เมาส์และผองเพื่อน และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนชาวไทย

ในโอกาสพิเศษเฉลิมฉลอง 90 ปี Donald Duck (โดนัลด์ ดั๊ก) จึงนับเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่ ดิสนีย์ ประเทศไทยได้ร่วมกับสยามพารากอนจัดงาน “ฉลอง 90 ปี โดนัลด์ ดั๊ก แฮปปี้ เบิร์ธเดย์ ก๊าบ ก๊าบ” เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับทุกคน และเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่โดนัลด์ ดั๊กจะมาสร้างโมเมนต์ความประทับใจในงานป๊อปอัพอีเวนต์ดังกล่าวให้กับแฟนๆ อย่างยิ่งใหญ่ ทั้งกิจกรรมความสนุกหลากหลายโซน

รวมถึงโอกาสในการ Meet & Greet กับโดนัลด์ ดั๊กตัวจริงและพิเศษสุดวันที่ 9 มิถุนายน พบกับกิจกรรม Donald Duck Birthday Surprise นอกจากนี้แฟนๆ จะได้เพลิดเพลินไปกับป๊อปอัพสโตร์อัดแน่นไปด้วยสินค้าลิขสิทธิ์ลวดลายโดนัลด์ ดั๊กจากหลากหลายแบรนด์ดัง

นางสาวโสภิดา กิติโกมลสุข ผู้บริหารสายงาน Global Event Management สยามพารากอน กล่าวว่า

“สยามพารากอน นับเป็น ‘Global Destination’ จุดหมายปลายทางระดับโลก และเป็นที่หนึ่งในใจของทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก เรามุ่งมั่นมอบประสบการณ์เหนือระดับ แปลกใหม่ และสร้างความตื่นเต้นประทับใจให้แก่ลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวมาโดยตลอด สยามพารากอนมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับดิสนีย์ ประเทศไทยในการร่วมฉลองครั้งสำคัญ 90 ปี โดนัลด์ ดั๊กที่สยามพารากอน เพื่อมอบประสบการณ์เหนือระดับและความสุขให้กับแฟนๆ ของโดนัลด์ ดั๊กทั้งในเมืองไทยและจากทั่วทุกมุมโลก”

...

สนุกกับเจ้าเป็ดแสนซนโดนัลด์ ดั๊กกับกิจกรรมใน 6 โซน

รับพาสปอร์ตธีมโดนัลด์ ดั๊ก สำหรับร่วมสนุกกับกิจกรรมใน 6 โซน เมื่อร่วมทำกิจกรรมและได้รับสแตมป์ครบทั้ง 6 ดวง รับของที่ระลึกเข็มกลัดโดนัลด์ ดั๊ก

สะสมสแตมป์ครบ 6 ดวง ได้รับเข็มกลัด Donald Duck (โดนัลด์ ดั๊ก) ไปเป็นที่ระลึก
สะสมสแตมป์ครบ 6 ดวง ได้รับเข็มกลัด Donald Duck (โดนัลด์ ดั๊ก) ไปเป็นที่ระลึก
  • โซนที่ 1 The Giant Donald Duck Inflatable ไซส์ยักษ์กว่า 5 เมตร ต้อนรับทุกคนเป็นจุดถ่ายรูปเช็กอินก่อนเข้างาน
  • โซนที่ 2 ถ่ายภาพกับ Donald Duck & Daisy Duck มุมถ่ายรูปสุดน่ารักกับการตกแต่งด้วยธีมชิงช้าลวดลายโดนัลด์ ดั๊กและเดซี่ ดั๊ก ให้ทุกคนได้ร่วมเก็บภาพความประทับใจ
  • โซนที่ 3 Donald Duck Special Activity พลาดไม่ได้กับโอกาสในการ Meet & Greet กับคาแรกเตอร์โดนัลด์ ดั๊กในวันที่ 7-9 มิถุนายน และกิจกรรมถ่ายวิดีโอ 360 องศา ในวันที่ 10-15 มิถุนายน
  • โซนที่ 4 Birthday Wall Wish ร่วมอวยพรวันเกิดให้โดนัลด์ ดั๊ก ผ่านกิจกรรมอินเตอร์แอ็กทีฟระบายสีเค้กดิจิทัลอวยพรวันเกิดในรูปแบบดิจิทัลที่จะปรากฏขึ้นบนจอ LED ภายในงาน
  • โซนที่ 5 Photobooth เก็บความทรงจำด้วยจุดถ่ายรูปโฟโต้บูธ เฟรมดีไซน์พิเศษและยังสามารถดาวน์โหลดเก็บเป็นไฟล์ดิจิทัลได้อีกด้วย พิเศษสำหรับคนที่เข้าร่วมงาน 20 คนแรกต่อวัน ที่แสดงพาสปอร์ตโดนัลด์ ดั๊ก รับโค้ดถ่ายรูปทันที และ 90 คนแรกที่เข้าร่วมงานในวันที่ 9 มิถุนายน รับโค้ดถ่ายรูปทันที ไม่มีค่าใช้จ่าย
  • โซนที่ 6 ป๊อปอัพสโตร์รวบรวมสินค้าลิขสิทธิ์คอลเลกชันพิเศษเพื่อฉลอง 90 ปี โดนัลด์ ดั๊กจากหลากหลายแบรนด์ดัง ได้แก่ กลุ่มของเล่น แบรนด์ MakeItLoud และ Take Toys, กลุ่มเครื่องประดับ แบรนด์ Ravipa, กลุ่มเสื้อผ้า แบรนด์ Characters Studio, กลุ่มเครื่องหอม แบรนด์ Yunic และกลุ่มลิปส์ แคร์ แบรนด์ NIVEA

ใครเป็นเป็นแฟนคลับของต้าวเป็ด Donald Duck (โดนัลด์ ดั๊ก) บอกเลยว่าไม่ควรพลาด