ชื่อของ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล หนึ่งใน สส.ปาร์ตี้ลิสต์หญิงพลังหญิงพรรคเพื่อไทย กลายเป็นที่สนใจในสังคม เพราะมีรายชื่อติดโผเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา ของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่มี นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย มาติดตามดูกันว่า ประวัตินางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล ทั้งการศึกษา และประสบการณ์การทำงาน เป็นอย่างไรบ้าง

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล จบปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และเป็นหนึ่งในนักการเมืองหญิงที่ทำหน้าที่ดูแลการเกษตร และสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก โดย สุดาวรรณ ยังเคยมีประสบการณ์ในการดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท แป้งมันเอี่ยมเฮงอุตสาหกรรม จำกัด มาแล้ว

นางสาวสุดาวรรณ เป็น สส.ปาร์ตี้ลิสต์ ลำดับที่ 21 พรรคเพื่อไทย เป็นลูกสาวคนโตของ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล (กำนันป้อ) สส.บ้านใหญ่ พรรคเพื่อไทย จังหวัดโคราช ซึ่งเคยเป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และกระทรวงพาณิชย์ ในสมัยของรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล ที่ดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาอยู่ในปัจจุบัน

เธอมีน้องชาย คือ นายอาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล และได้สมรสกับ นายนิกร โสมกลาง ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นผู้ชนะการเลือกตั้งเขตของพรรคเพื่อไทย ในจังหวัดนครราชสีมาแทบทั้งสิ้น

โดยทางกำนันป้อเคยเกริ่นไว้ก่อนหน้านี้ว่า หากทางพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลอาจจะได้รัฐมนตรีจากจังหวัดนครราชสีมาถึง 2 คนด้วยกัน โดยในการเลือกตั้งครั้งนี้ จ.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทยคว้ามาถึง 12 ที่นั่ง รวมเกือบ 5 แสนคะแนน

นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้อำนวยการของ ทอท. (ซ้าย), พูดคุยกับ คณะทำงานด้านเศรษฐกิจ นำโดย นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน (ลำดับที่ 2 จากซ้าย), นายแพทย์ พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช (ลำดับที่ 2 จากขวา), และ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล  (ขวา) ตามลำดับ
นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้อำนวยการของ ทอท. (ซ้าย), พูดคุยกับ คณะทำงานด้านเศรษฐกิจ นำโดย นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน (ลำดับที่ 2 จากซ้าย), นายแพทย์ พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช (ลำดับที่ 2 จากขวา), และ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล (ขวา) ตามลำดับ

...

ล่าสุดโผคณะรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย ของนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ได้มีชื่อของ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล ที่ถูกคาดการณ์ว่าอาจจะได้รับตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา ไปครอบครอง และยังคงเป็นที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องเพราะเมื่อช่วงเช้า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะทำงานด้านเศรษฐกิจ ได้มีการพบปะพูดคุยกับผู้อำนวยการใหญ่ของ ทอท. (ท่าอากาศยานไทย) ซึ่งได้มี นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล ได้ร่วมเดินทางไปทำงานด้วย

ภาพ : วัชรชัย คล้ายพงษ์, พรรคเพื่อไทย