สำหรับวันสงกรานต์ปีนี้ ใครที่ไม่ได้กลับบ้านไปเจอครอบครัว หรือใครที่ต้องการส่งคำอวยพรวันสงกรานต์ ไปทักทายผู้ใหญ่หรือเพื่อนที่อยู่ห่างไกลกัน ก็สามารถทำ "การ์ดสงกรานต์ 2566" แบบออนไลน์ฟรี ส่งความรักและความปรารถนาดีไปถึงได้

ไอเดียทำ "การ์ดสงกรานต์ 2566" ออนไลน์ฟรี พร้อมคำอวยพรภาษาอังกฤษ-ไทย

ไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวม 5 ไอเดีย ทำการ์ดวันสงกรานต์ 2566 ฟรี ผ่านแพลตฟอร์ม Canva.com มาฝากกัน พร้อมคำอวยพรสงกรานต์ภาษาอังกฤษและภาษาไทย ชอบไอเดียไหน ก็เลือกนำไปปรับใช้กันได้เลย

1. การ์ดวันสงกรานต์ เน้นคำอวยพรฟอนต์เท่ๆ 

สำหรับสายเท่ที่อยากออกแบบการ์ดให้สวยงามด้วยตัวอักษร "สวัสดีวันสงกรานต์" ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ แนะนำให้ลองปรับเลือกฟอนต์อาร์ตหลายรูปแบบ เน้นสีสันสดใส มีกราฟิกสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงเทศกาลแห่งความชุ่มฉ่ำและวันปีใหม่ไทย

2. การ์ดวันสงกรานต์ ติดรูปคนที่อยากอวยพร

...

อีกหนึ่งลูกเล่นสำหรับคนที่อยากให้การ์ดอวยพรวันสงกรานต์ 2566 มีความพิเศษ ไม่ซ้ำใคร ก็คือการติดรูปของคนที่เราอยากอวยพรไว้บนการ์ด พร้อมข้อความน่ารักๆ ทำเป็นการ์ดออนไลน์ส่งความปรารถนาดีแทนใจ สามารถใช้การ์ดแบบนี้ส่งให้คุณพ่อคุณแม่ เพื่อน หรือคนรักก็ได้ 

3. การ์ดวันสงกรานต์ การ์ตูนน่ารักๆ ดีต่อใจ

บนแพลตฟอร์มของ Canva เต็มไปด้วยภาพการ์ตูนและกราฟิกสีสันสดใสมากๆ เราสามารถใช้ไอเดียสร้างสรรค์ค้นหาภาพที่มีความเกี่ยวข้องกับวันสงกรานต์ (Songkran) เลือกภาพการ์ตูนปืนฉีดน้ำ เจดีย์ กองทราย หรือตัวการ์ตูนสวมชุดไทยน่ารักๆ มาแปะบนการ์ดพร้อมคำอวยพรได้เลย

4. การ์ดวันสงกรานต์ เรียบๆ ไว้อวยพรผู้ใหญ่

ใครที่อยากส่งคำอวยพรวันสงกรานต์ผ่านการ์ดที่มีความเป็นทางการ เพื่อส่งไปให้ผู้ใหญ่ที่เคารพรัก อาจจะเป็นญาติ ครูอาจารย์ หรือลูกค้า ก็สามารถเลือกรูปแบบการ์ดที่เรียบๆ ไม่มีสีสันฉูดฉาดจนเกินไป และอย่าลืมเขียนข้อความอวยพรความหมายดีๆ แนบไปด้วย

5. การ์ดวันสงกรานต์ ง่ายๆ เบสิก สไตล์มินิมอล

สำหรับสายมินิมอลที่อยากออกแบบการ์ดให้มีลูกเล่นน้อยที่สุด แต่ยังคงความเรียบและสื่อสารใจความได้ดี ก็แนะนำการ์ดสไตล์มินิมอล เลือกโทนสีอ่อนๆ เรียบๆ แปะรูปสัญลักษณ์ที่สื่อถึงวันสงกรานต์ และข้อความสั้นๆ เป็นคำอวยพรวันสงกรานต์ภาษาอังกฤษหรือภาษาไทยก็ได้

...

คำอวยพรการ์ดวันสงกรานต์ภาษาไทย

  • เริ่มชีวิตใหม่ สนุกสดใส เบิกบานใจ สวัสดีวันสงกรานต์
  • สวัสดีวันสงกรานต์ 2566 ขอให้ท่านมีแต่รอยยิ้ม ความสุข และอิ่มเอมใจ
  • วันนี้วันดีปีใหม่ ขอให้สุขกาย ใจสุขสันต์ พบเจอแต่วันดีๆ ตลอดปี
  • วันสงกรานต์นี้ ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสากลดลบันดาล ให้ท่านและครอบครัวเกษมสันต์นิรันดร์เทอญ
  • วันสงกรานต์ น้อมดวงใจขอตั้งจิตอธิษฐาน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสากลดลบันดาล ให้สุขศานต์เกษมสันต์นิรันดร์เทอญ

คำอวยพรการ์ดวันสงกรานต์ภาษาอังกฤษ

  • Happy Songkran Day 2023.
  • Wish you all the best for Songkran Day.
  • Wish you all the best for Songkran Day. Have a happy and a memorable holiday.
  • I wish you a happy Songkran. May you get what you wish.
  • Happy Songkran Festival 2023. Wish you a great and prosperous Songkran.

ไอเดียทำการ์ดสงกรานต์ 2566 ที่ยกตัวอย่างมานี้ เป็นเพียงไอเดียส่วนหนึ่งเท่านั้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการส่งคำอวยพรผ่านการ์ดออนไลน์ฟรี เลือกสไตล์ที่ถูกใจนำไปปรับใช้กันได้เลย

อ่านข่าวเพิ่มเติม