เมษายน 2022, สิงคโปร์ - แบรนด์อีเลคโทรลักซ์เปิดตัวทีมคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจการใช้ชีวิตเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ด้วยอินฟลูเอนเซอร์ 10 คนจากทั่วภูมิภาคเอเชีย เพื่อแบ่งปันแนวความคิดและสิ่งที่ควรร่วมกันปฏิบัติเพื่อสร้างความยั่งยืนให้แก่คนอื่นๆ ชุมชนในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APAC) และกลุ่มตะวันออกกลาง (MEA) ผ่านกิจกรรมออนไลน์ Virtual Sustainability ที่จะเริ่มจัดขึ้นในเดือนเมษายนนี้
โดยสมาชิกของทีมจะแสดงแนวคิดและมุมมองของพวกเขาที่มีต่อความยั่งยืน ซึ่งได้ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีโดยทีมงานอีเลคโทรลักซ์ทั่วภูมิภาค ซึ่งสมาชิกในทีมนั้นมาจากประเทศ ออสเตรเลีย, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน, ไทย, สิงคโปร์, เกาหลีใต้ และเวียดนาม
ร่วมด้วยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านความยั่งยืนอีก 3 ท่าน ที่จะช่วยแนะนำข้อมูลให้กับสมาชิกในทีม เพื่อบรรลุเป้าหมายการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน
“ด้วยรูปแบบของทีม Electrolux Sustainability Squad ที่เราได้ร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์ ซึ่งมีความสนใจเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนจากทั่วภูมิภาค เราเชื่อมั่นว่าเราจะเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนในเรื่องของการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน และเพื่อการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น” โจเซฟ ออแรม- Director of Brand & Product Marketing for Electrolux APAC & MEA
โดยแคมเปญ Sustainability Squad นี้ จะดำเนินการเป็นระยะเวลาทั้งหมด 9 เดือน นับจากเดือนเมษายน 2022 ซึ่งจากนี้เป็นต้นไปจะมีกิจกรรมและการแข่งขันที่แบ่งออกเป็น 3 หัวข้อหลัก คือ 1) วิถีการรับประทานอาหารและการปรุงอาหาร 2) การดูแลเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม 3) การดูแลบ้านเพื่อสุขภาพที่ดี ทั้งนี้ในแต่ละหัวข้อจะมีกิจกรรมที่ทางอินฟลูเอนเซอร์เหล่านี้จะเข้าร่วมด้วยกัน ตั้งแต่ปรับพฤติกรรมการกินต่างๆ ไปจนถึงการทำความสะอาดบ้านเพื่อให้เกิดความยั่งยืน
พร้อมทั้งการสาธิตการใช้ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากอีเลคโทรลักซ์เพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้น ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ออกแบบมาให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งาน
โดยจุดมุ่งหมายหลักของแคมเปญนี้ คือ การสร้างแรงบันดาลใจและส่งต่อแนวทางปฏิบัติเพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนในสังคมและสร้างอนาคตใหม่ที่ดียิ่งขึ้น
เกี่ยวกับอีเลคโทรลักซ์
อีเลคโทรลักซ์เป็นบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลกที่สร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นมากว่า 100 ปี เรามุ่งสร้างประสบการณ์ด้านการทำอาหาร การดูแลเสื้อผ้า และการดูแลสุขภาพ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้คนนับล้าน โดยมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำของความยั่งยืนในสังคม ส่งผ่านการทำงานขององค์กรในเครือทั้งหมด ได้แก่ Electrolux, AEG และ Frigidaire ทำให้ในแต่ละปีมียอดจำหน่ายสินค้ากว่า 60 ล้านชิ้น ในกว่า 120 ประเทศ ซึ่งในปี 2563 อีเลคโทรลักซ์มียอดขายทั้งสิ้น 116,000 ล้าน โครนาสวีเดน (หรือประมาณ 419,095 ล้านบาท) และมีจำนวนพนักงานทั้งสิ้น 48,000 คนทั่วโลก
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม ทางเว็บไซต์ www.electrolux.co.th
ข้อมูลจาก : https://www.electrolux.com/en/sustainability