ร่วมฉลองวันสตรีสากล TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นที่ให้ความสำคัญและส่งเสริมความเท่าเทียมกันทางสังคม ชวน 3 ครีเอเตอร์ “เพื่อนหญิง พลังหญิง” ในคาแรกเตอร์หลากหลายที่เต็มเปี่ยมไปด้วย Creativity และ Passion มาพูดคุยเพื่อร่วมส่งมอบพลังใจให้กับผู้หญิงได้เดินหน้าต่อไปยังจุดหมายที่ตั้งใจ

หนึ่งในครีเอเตอร์ นิ้ง-พิชชาภา กันตพิชญาธร เจ้าของแอ็คเคาต์ @hermionink วัย 19 มากความสามารถ ทั้งร้องเพลง แต่งเพลง เล่นกีตาร์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้วยวัย 18 ปี ซึ่งมียอดคนติดตามมากกว่า 8 แสนคนแล้ว ทั้งยังเป็นเจ้าของธุรกิจอย่างเช่นจิวเวลรี และไฟเบอร์ดีทอกซ์ที่นำเข้าจากต่างประเทศ บอกว่า ถ้าอยากทำอะไรแล้วสำเร็จ อันดับแรกคือการ set goal คือตั้งเป้า หมายให้ชัดเจนก่อน เพราะจะสามารถเดินตามทิศ ทางที่เราวางแผนเอาไว้ได้ และถ้าแค่คิดก็คงไม่สำเร็จแน่นอน ดังนั้นจะ ต้องลงมือทำทันที ถ้าไม่ทำ เราก็ไม่รู้เลยว่าเราจะประสบความสำเร็จได้ไหม คิดว่าเสียใจผิด หวังก็ยังดีกว่าเสียดายที่ไม่ ได้ทำ ดังนั้นจึงใช้หลักทำวันนี้ให้ดีที่สุดเหมือนกับว่าเป็นวันสุดท้าย นิ้งเชื่อว่าคนเราสามารถทำหลายอย่างพร้อมกันได้ถ้าหากตั้งใจจริงๆ ขอเพียงแค่ตั้งเป้าหมาย มีสมาธิ จะสามารถทำได้แน่นอน สำหรับนิ้ง TikTok สร้างโอกาสให้เยอะมากๆช่วยดึงความสามารถที่หลายๆ คนไม่เคยเห็นมาก่อนออกมา

...

ด้าน อีฟ-อนัญธร รุจิเกียรติกำจร หรือรู้จักกันในนาม @eve_tsu (อีฟทสึ) ครีเอเตอร์สายบันเทิงตัวท็อปที่มีผู้ติดตามบน TikTok มากถึง 5.4 ล้านคน จบการศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ Imperial College ลอนดอน ปัจจุบันเธอทำงานอยู่ที่ Top Thai Company บอกว่า อีฟก็รู้สึกว่าในยุคสมัยนี้ผู้หญิงสามารถเป็น High Achiever ได้ อยากให้ทุกคนอย่าคิดว่าการเป็นผู้หญิงเป็นข้อจำกัด เพราะเดี๋ยวนี้ผู้หญิงเก่งและมีบทบาทมากขึ้นในทุกที่ และอีฟเองก็เชื่อในเรื่องของ Gender Equal World เคล็ดลับในความสำเร็จที่สำคัญที่สุดคือการพัฒนาตัวเองตลอดเวลา เพราะโลกเปลี่ยนไปทุกวัน จึงต้องปรับตัวให้ทันด้วย นอกจากนี้ คนเราต้องกล้าที่จะคิดนอกกรอบ อย่าไปมีเหตุผลมากเกินไป เพราะบางอย่างไม่ได้ Logic ขนาดนั้น ดังนั้น เธออยากให้ทุกคนลองทำอะไรใหม่ๆดู อย่าคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ อยากจะบอกว่าทุกคนทำได้นะ ชีวิตทุกคนมีสูตรสำเร็จอยู่แต่เราแค่ต้องหาส่วน ผสมของตัวเองให้เจอ เปลี่ยนมายเซต ก้าวข้ามความคิดที่ว่าเป็นไปไม่ได้ เชื่อว่าทุกอย่าง เป็นไปได้ อย่ากลัวที่จะผิดพลาด กล้าที่จะผิด หาสูตรของตัวเองให้เจอ ทุกคนทำได้

ครีเอเตอร์คนสุดท้าย ครูพี่แอน-วรินธร เอื้อวศินธร เจ้าของแอ็คเคาต์ @krupann.english บน TikTok ที่มียอดผู้ติดตามสูงถึง 807.3 แสนคน คอนเทนต์หลักๆ เป็นเรื่องของการสอนภาษาอังกฤษง่ายๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวันด้วยสำเนียงภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน พร้อมกับเนื้อหาที่เข้าใจง่าย ได้บอกว่า อย่าเอาตัวเองไปเปรียบ เทียบกับคนอื่นที่ประสบความสำเร็จ เพราะว่าสุดท้ายแล้วเส้นทางของชีวิตและช่วงเวลาในชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เป้าหมายของแต่ละคนก็ต่างกัน ทุกอย่างต้องใช้เวลาต่างกันอยากฝากเรื่องนี้ถึงทุกคนเลยจริงๆ ขนาดพระจันทร์กับพระอาทิตย์ยังมีเวลาไชน์ที่ต่างกันเลย พระอาทิตย์ไชน์ได้แค่ตอนกลางวัน ส่วนพระจันทร์ไชน์ได้แค่ตอนกลางคืน ซึ่งชีวิตคนก็เป็นแบบนั้น แต่เราแค่ไม่รู้ว่าเราเป็นอะไร แต่การที่ตอนนี้เราไม่ไชน์ก็ไม่ได้แปลว่าเราจะไม่สามารถส่องแสงได้ในอนาคต เพราะฉะนั้นเส้นทางใครเส้นทางมัน เป้าหมายใคร เป้าหมายมัน เปรียบเทียบกับตัวเองในเมื่อวานนี้ก็พอ.