ดิสนีย์พลัส (Disney+) บริการสตรีมมิงของเครือดิสนีย์ (Disney) หวังปั้นให้ธุรกิจเติบโตยิ่งขึ้น ด้วยการออกแพ็กเกจใหม่ ดูสตรีมภาพยนตร์และซีรีส์ได้เหมือนเดิมในราคาถูก แต่มีโฆษณาคั่น

ดิสนีย์ วางแผนเพิ่มจำนวนยอดผู้ใช้งาน เพื่อต่อสู้กับเน็ตฟลิกซ์ โดยภายในปีนี้ ดิสนีย์ จะแนะนำแพ็กเกจใหม่ให้กับผู้ใช้งานที่ต้องการดูคอนเทนต์ของดิสนีย์พลัส แต่ต้องการราคาที่ถูกลงกว่าปัจจุบัน ด้วยการออกแพ็กเกจดิสนีย์พลัสแบบมีโฆษณา ซึ่งจะเริ่มทำตลาดนี้ในสหรัฐอเมริกา ถ้าหากไปได้สวยจะนำแพ็กเกจนี้ไปให้บริการในประเทศอื่นๆ ทั่วโลก

ปัจจุบัน การให้บริการดิสนีย์พลัสในสหรัฐอเมริกา มีด้วยกันหลายแพ็กเกจ เริ่มต้นด้วยแพ็กเกจมาตรฐานราคา 8 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน แต่ถ้าสมัครสมาชิกรายปีอยู่ที่ 80 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี

พร้อมกันนี้ ยังมีแพ็กเกจที่พ่วงกับฮูลู (Hulu) และอีเอสพีเอ็นพลัส (ESPN+) ในราคา 14 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน แต่ถ้าต้องการรับชมฮูลูแบบไม่มีโฆษณา โดยที่ยังมีอีเอสพีเอ็นพลัส จะมีราคาสมาชิกที่ 20 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน

อย่างไรก็ดี จนถึงตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า ดิสนีย์พลัส แบบมีโฆษณาจะมีอัตราค่าสมาชิกเป็นจำนวนเท่าไร แต่ก็มีข่าวว่า ดิสนีย์ กำลังอยู่ระหว่างการติดต่อแบรนด์โฆษณาต่างๆ ให้มาลงโฆษณากับดิสนีย์พลัส

ด้วยกลยุทธ์ดังกล่าว ดิสนีย์เชื่อว่า สามารถปั้นยอดสมาชิกดิสนีย์พลัสได้เพิ่มมากขึ้น โดยตัวเลขในใจของดิสนีย์อยู่ที่ 230-260 ล้านสมาชิก ภายในปี 2024

ที่มา: NYTimes