Bloomberg เผยงบประมาณสร้าง Squid Game ใช้เงินแค่ 21.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อซีซั่น

ข่าว

    Bloomberg เผยงบประมาณสร้าง Squid Game ใช้เงินแค่ 21.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อซีซั่น

    ไทยรัฐออนไลน์

    14 ต.ค. 2564 16:41 น.

    บลูมเบิร์ก เผยข้อมูลที่น่าสนใจในการให้งบสร้างซีรีส์ที่กำลังร้อนแรงที่สุดในโลกเวลานี้อย่าง Squid Game โดยต่อซีซั่นใช้เงินเพียงแค่ 21.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ น้อยกว่า The Crown และ Stranger Things สองซีรีส์ยอดนิยมของเน็ตฟลิกซ์ (Netflix)

    สำนักข่าวบลูมเบิร์ก เปิดเผยข้อมูลว่า Squid Game ซีรีส์ยอดนิยมจากเกาหลีใต้ ที่ในเวลานี้กลายเป็นซีรีส์ที่ร้อนแรงไปทั่วโลก โดยขึ้นแท่นเป็นซีรีส์ที่มียอดผู้ชมสูงที่สุดตลอดกาลของเน็ตฟลิกซ์ในช่วงเปิดตัวเดือนแรกเรียบร้อยแล้ว ด้วยตัวเลข 111 ล้านครัวเรือน

    ทั้งนี้ เกณฑ์การนับจำนวนผู้ชมของเน็ตฟลิกซ์ วัดจากการที่มีผู้ชมเปิดดูซีรีส์หรือภาพยนตร์เรื่องนั้นอย่างน้อย 2 นาที โดยสถิติยอดผู้ชมสูงสุดในช่วงการเปิดตัวเดือนแรก ได้แก่ Bridgerton ซึ่งเคยทำได้ 82 ล้านครัวเรือน

    เท่านั้นยังไม่พอ ความสำเร็จของ Squid Game ยังมาพร้อมกับการใช้งบประมาณเพียงน้อยนิด โดยตลอดทั้งซีซั่น Hwang Dong-hyuk ครีเอเตอร์ของซีรีส์ชุดนี้ ใช้เงินไปเพียงแค่ 21.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เฉลี่ยแล้วในแต่ละเอพพิโซดใช้ทุนสร้าง 2.38 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    ตัวเลขที่บลูมเบิร์ก เปิดเผยออกมาถือว่าน่าสนใจ เพราะซีรีส์ยอดนิยมจากเน็ตฟลิกซ์ ไม่ว่าจะเป็น Stranger Things และ The Crown ต่างก็ใช้ทุนแต่ละเอพพิโซดสูงถึง 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามลำดับ

    ขณะที่คู่แข่งของเน็ตฟลิกซ์อย่างดิสนีย์พลัส (Disney+) ก็ใช้ทุนสร้างจักรวาลแยกของ Star Wars อย่าง Mandalorian เอพพิโซดละ 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เลยทีเดียว

    มากไปกว่านั้น ซีรีส์ยอดฮิตที่มาจากการสปินออฟ (Spin-off) จากมาร์เวล (Marvel) เช่น WandaVision และ The Falcon and The Winter Soldier ใช้ทุนต่อเอพพิโซดมากถึง 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมากกว่าทั้งซีซันของ Squid Game เสียอีก

    แต่ที่ใช้เงินสร้างสูงระดับน้องๆ การสร้างภาพยนตร์ฉายเข้าโรง นั่นคือ การที่แอมะซอน (Amazon) อนุมัติงบประมาณ 465 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อซีซัน เพื่อสร้าง Lord of the Rings ในรูปแบบซีรีส์ขึ้นมา โดยเงินประมาณ 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ถูกใช้ไปสำหรับการซื้อลิขสิทธิ์ สำหรับนำมาดัดแปลงเป็นทีวีซีรีส์ นั่นเอง

    อย่างไรก็ดี เน็ตฟลิกซ์ ปฏิเสธที่จะพูดถึงตัวเลขที่เปิดเผยโดยบลูมเบิร์ก

    ที่มา: Bloomberg

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    Squid GameNetflixเน็ตฟลิกซ์The CrownStranger ThingsMandalorianThe Falcon and The Winter SoldierWandaVisionDisney+ดิสนีย์ พลัส

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    Sonp logo
    inet logo
    วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564 เวลา 09:49 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์