พฤติกรรมการดื่ม ที่เหมาะสมต่อกระบวนการลดน้ำหนัก

ข่าว

    พฤติกรรมการดื่ม ที่เหมาะสมต่อกระบวนการลดน้ำหนัก

    ไทยรัฐฉบับพิมพ์

    6 ต.ค. 2564 12:01 น.

    เมื่อต้องการลดน้ำหนัก คนเราก็จะกลั่นกรองพิจารณาอาหารทุกอย่างในแต่ละมื้อแต่ละเมนู ตั้งแต่การนับแคลอรีไปจนถึงส่วนของอาหาร แต่สิ่งหนึ่งที่คนเรามักลืมก็คือ เครื่องดื่มที่บริโภคในหนึ่งวันก็ส่งผลต่อแผนการลดน้ำหนักเช่นกัน เมื่อเร็วๆนี้ เว็บไซต์ ไทมส์ ออฟ อินเดีย ได้รวบรวมข้อมูลว่าเครื่องดื่มอะไรบ้างที่อาจขัดขวางเป้าหมายการลดน้ำหนักหากบริโภคอย่างไม่เหมาะสม

    น้ำผลไม้ที่แม้จะดีต่อสุขภาพเพราะให้ทั้งวิตามินและแร่ธาตุ ช่วยให้ร่างกายทำหน้าที่ภายในทั้งหมดได้ดีและช่วยในกระบวนการลดน้ำหนัก แต่การจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ก็ต่อเมื่อดื่มน้ำผลไม้คั้นสดมากกว่าการดื่มน้ำผลไม้กล่องหรือน้ำผลไม้ที่เติมน้ำตาลเข้าไป เครื่องดื่มอีกชนิดก็คือชา ควรเป็นชาสมุนไพร ชาเขียว ชาดำ แต่ควรเลี่ยงชารสหวานที่มีแคลอรี 200-450 แคลอรี ส่วนเครื่องดื่มให้พลังงานที่หลายคนชอบดื่มแบบเย็นๆเพื่อชดเชยการสูญเสียเหงื่อ อาจไม่เหมาะต่อแผนการลดน้ำหนักเช่นกัน เนื่องจากน้ำตาลรวมถึงสารปรุงแต่งรสอาจนำไปสู่การอักเสบในร่างกาย และที่ควรบริโภคให้น้อยลงก็คือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะส่วนใหญ่มีแคลอรีสูงเมื่อเติมเครื่องดื่มเย็นๆเข้าไปจำนวนแคลอรีจะเพิ่มขึ้นอีก หากจะดื่มก็อาจดื่มเพียง 1 แก้วต่อสัปดาห์

    สิ่งสุดท้ายที่ต้องคำนึงคือ ปริมาณน้ำที่ควรดื่มให้เพียงพอในแต่ละวัน เป็นสิ่งที่หลายคนมองข้าม ซึ่งการดื่มน้ำอย่างเพียงพอเมื่อพยายามลดน้ำหนัก ก็เพราะน้ำจะช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย เพิ่มการเผาผลาญ ดังนั้น ต้องดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 2-3 ลิตร.

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    ลดน้ำหนักการดื่มปริมาณน้ำแคลอรีน้ำผลไม้แอลกอฮอล์ชื่นชีวิต

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    Sonp logo
    inet logo
    วันพฤหัสที่ 28 ตุลาคม 2564 เวลา 03:34 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์