ยอดสมาชิก ดิสนีย์ พลัส (Disney Plus) เวลานี้ แตะหลัก 100 ล้านคนเรียบร้อยแล้ว หลังเปิดตัวเพื่อมาเป็นคู่แข่งกับเน็ตฟลิกซ์มาได้ประมาณปีครึ่ง
ในการประชุมผู้ถือหุ้นของ ดิสนีย์ (Disney) ได้มีการเปิดเผยว่า ดิสนีย์ พลัส บริการสตรีมมิงของดิสนีย์ มียอดผู้สมัครสมาชิกทั่วโลกแล้วมากกว่า 100 ล้านราย ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่ดิสนีย์ประทับใจ เนื่องจากบริการดังกล่าวเพิ่งเปิดให้บริการแค่ 16 เดือนเท่านั้น
เดิมที ดิสนีย์ เคยประเมินสถานการณ์ของ ดิสนีย์ พลัส ว่าจะมียอดสมัครสมาชิก 60-90 ล้านคน ภายในปี 2024 แต่ดิสนีย์ กลับทำตัวเลขได้เกินกว่าเป้าตั้งแต่ปี 2021 จนตอนนี้ ดิสนีย์ ได้มีการปรับเป้าใหม่ โดยวางตัวเลขสมาชิก 300-350 ล้านคน ภายในปี 2024
แม้ในการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งนี้ ดิสนีย์ จะไม่ได้เผยสาเหตุที่ทำให้ ดิสนีย์ พลัส มียอดสมัครสมาชิกแตะสามหลัก แต่ถ้าประเมินจากคอนเทนต์ของ ดิสนีย์ พลัส คาดว่าเป็นเพราะการปล่อยซีรีส์ระดับแม่เหล็กในช่วงที่ผ่านมา อย่างซีรีส์ WandaVision ซึ่งถือได้ว่าเป็นซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมีคะแนนรีวิวเฉลี่ยบนเว็บไซต์ imdb ที่ 8.2/10 และเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ถึง 91 เปอร์เซ็นต์
นอกจากนี้ จากการที่หลายประเทศ (ที่ดิสนีย์ พลัส เปิดให้บริการ) ต้องกักตัวจากโควิด-19 ก็เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ยอดการสมัครสมาชิกของ ดิสนีย์ พลัส สูงขึ้นตามไปด้วย รวมถึงการเข้าฉายภาพยนตร์ Raya and the Last Dragon ซึ่งฉายพร้อมกันทั้งในโรงและระบบสตรีมมิง
ส่วนกระแสความนิยมของ ดิสนีย์ พลัส ก็น่าจะแรงต่อเนื่อง เพราะในวันที่ 19 มีนาคมนี้ ดิสนีย์ พลัส มีคิวที่จะปล่อยซีรีส์ที่ใครหลายคนรอคอยอย่าง The Falcon and the Winter Soldier ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่อยู่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (Marvel Cinematic Universe)
ในการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งนี้ จะเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายของ บ็อบ ไอเกอร์ ประธานบริหารของ ดิสนีย์ เนื่องจากเขาจะลงจากตำแหน่งสิ้นปีนี้อีกด้วย.
ที่มา: Reuters, Walt Disney
...