ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    ฝ่าภัยโควิด นำสินค้าโอทอปขึ้นห้างสร้างรายได้ให้ชุมชน

    ไทยรัฐฉบับพิมพ์14 ก.ค. 2563 05:15 น.
    SHARE

    เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนต่างๆทั่วประเทศ กรมการพัฒนาชุมชน (พช.) กระทรวงมหาดไทย จึงได้จับมือห้างค้าปลีก จัดงาน “OTOP TO THE TOWN : โอทอป ภูมิปัญญาไทย ใจกลางเมือง ช่วยคนไทยหลังฝ่าภัยโควิด” เปิดพื้นที่ทำเลทองของศูนย์การค้า ช่วยประชาชนในชุมชนด้วยการนำสินค้าไปจำหน่าย โดยปักหมุด 11 จุดทั่วกรุง

    สุทธิพงษ์ จุลเจริญ

    นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เผยว่า เพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากให้เกิดความยั่งยืน กรมการพัฒนาชุมชน จึงได้บูรณาการการทำงานกับทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สภาสตรีแห่งชาติ ร่วมกันขับเคลื่อนและเชื่อมโยงเพื่อพัฒนาต่อยอดส่งเสริม จนเกิดอาชีพอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ กรมได้ร่วมกับกลุ่มเซ็นทรัล รวมทั้งกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ผู้บริหารศูนย์การค้า สยามพารากอน และไอคอนสยาม ที่จะเปิดพื้นที่ทำเลทองใจกลางเมือง นำผลิตภัณฑ์สินค้าโอทอปภูมิปัญญาไทย มาเชื่อมโยงต่อยอด เพิ่มช่องทางสร้างรายได้ ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาและช่วยประชาชน จึงได้กำหนดการจัดงาน ภายใต้แนวคิด “OTOP TO THE TOWN โอทอป ภูมิปัญญาไทยใจกลางเมือง ช่วยคนไทยหลังฝ่าภัยโควิด” นำสินค้า OTOP จากทั่วประเทศ มาเพิ่มช่องทางตลาดให้ผู้ประกอบการโอทอป พร้อมกับสร้างอาชีพเชื่อมโยงเครือข่ายและต่อยอดการค้า สร้างงานสร้างรายได้ให้กับประชาชน รวมทั้งเป็นอีกช่องทางในการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการหมุนเวียนการใช้จ่ายภายในประเทศมากขึ้น พร้อมกันนี้ พช.มีการวางแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์โอทอป เพื่อยกระดับสินค้าภูมิปัญญาไทยให้ก้าวไกลสู่สากลมากขึ้น โดยดำเนินการขับเคลื่อน 3 แนวทาง คือการเพิ่มศักยภาพผู้ผลิตผู้ประกอบการโอทอป การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนด้วยองค์ความรู้และนวัตกรรม และการส่งเสริมช่องทางการตลาด เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและยกระดับสินค้าโอทอปของไทยให้ได้มาตรฐาน และสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้อีกด้วย

    สำหรับงาน “OTOP TO THE TOWN : โอทอป ภูมิปัญญาไทย ใจ กลางเมือง ช่วยคนไทย หลังฝ่าภัยโควิด” นี้ จัดขึ้นภายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำใจกลางกรุงเทพฯ ทั้งสิ้น 11 ครั้ง ระหว่างเดือน ก.ค.-ก.ย.63 ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์ 10-15 ก.ค., ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ 13-17 ก.ค., ไอคอนสยาม 17-22 ก.ค., เซ็นทรัล บางนา 23-29 ก.ค., เซ็นทรัล พระราม 9 17-23 ส.ค., สยามสแควร์ 20-23 ส.ค., เดอะมาร์เก็ต 8-13 ก.ย., เซ็นทรัล อีสต์วิลล์ 8-14 ก.ย., เซ็นทรัลพระราม 3 10-16 ก.ย., สยามพารากอน 10-16 ก.ย. และเซ็นทรัล พระราม 3 17-23 ก.ย.

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    สินค้าโอทอปOTOP TO THE TOWNสุทธิพงษ์ จุลเจริญการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสินค้า OTOPฝ่าภัยโควิดกระตุ้นเศรษฐกิจอื่นๆ

    ข่าวแนะนำ

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้