ข่าว
100 year

เทคนิค 5 ข้อทำได้ง่าย สุขภาพดีช่วยให้อายุยืน

ไทยรัฐออนไลน์18 ก.พ. 2563 08:50 น.
SHARE

ใครๆ ก็อยากมีอายุยืน ร่างกายแข็งแรง ไม่เป็นภาระใคร มีหลายงานวิจัยแนะนำเทคนิคง่ายๆ ที่ไม่ต้องพึ่งยาบำรุงให้เสียเวลา เสียเงิน หรือเสียรู้ อย่างล่าสุดมีงานวิจัย แนะ 5 หลักปฏิบัติที่ทำให้อายุยืนอีก 7-10 ปี แถมไม่เสี่ยงเป็นมะเร็ง หัวใจ เบาหวาน

งานวิจัยชิ้นนี้สภาเศรษฐกิจโลก (World Economic Forum) ได้รายงานข้อมูลผลวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารทางการแพทย์ของอังกฤษ (The British Medical Journal) เกี่ยวกับหลักการปฏิบัติตัวให้มีอายุยืน โดยใช้เวลาสำรวจนาน 20 ปี จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 111,000 คน พบว่าผู้ที่ถูกสำรวจ ถ้าใช้ชีวิตประจำวันดี มีคุณภาพ จะมีอายุยืนขึ้น โดยผู้หญิงอายุยืนขึ้น 10 ปี ผู้ชาย 7 ปี จากค่าเฉลี่ยการมีชีวิตของคนในปัจจุบัน

การมีชีวิตประจำวันที่ดีมีคุณภาพ หลักๆ คือ

1.ไม่เคยสูบบุหรี่

2.คุมน้ำหนักได้ดี

3.ดัชนีมวลกาย 18.5-24.9

4.ออกกำลังกาย อย่างน้อยเฉลี่ยวันละ 30 นาที

5.ดื่มไวน์วันละไม่เกิน 1 แก้วเล็กๆ หรือเบียร์ไม่เกินครึ่งลิตร

ผู้หญิงอายุ 50 ปี ทำได้ 4 ใน 5 ข้อนี้ อายุที่เหลืออีก 34 ปี นอกจากจะไม่เสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง โรคหลอดเลือดหัวใจ เบาหวานแบบที่สอง ที่เกิดจากภาวะดื้อต่ออินซูลิน ยังมีอายุยืนอีก 10 ปี

สำหรับผู้ชาย ช่วงเวลาที่เหลืออยู่เฉลี่ย 31 ปี ถ้าใครใส่ใจทำตามหลัก 5 ข้อนี้ ก็จะอายุยืนอีก 7 ปี แต่ถ้าเคยสูบบุหรี่มากกว่า 15 มวนต่อวัน จะเสียชีวิตเร็วขึ้นอย่างแน่นอน

ใครที่อ่านแล้ว ทั้ง 5 ข้อไม่เคยทำได้ อย่าเพิ่งท้อ เพราะยังไม่สาย งานวิจัยพบว่าถ้าเริ่มทำตามนี้ วันนี้ ร่างกายก็ยังดีขึ้นได้.

เช็คราคาก่อนช้อป ทุกครั้ง คลิก >>> https://compare-price.thairath.co.th/s/?q=%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B3%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A2&x=0&y=0?utm_source=thairath&utm_medium=article&utm_content=biggo

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เทคนิคอายุยืนวิธีทำให้อายุยืนงานวิจัยสุขภาพ

Most Viewed