ข่าว
100 year

คิง เพาเวอร์ ปล่อยโฆษณาชุดใหม่ปลุกพลังคนไทยให้ไปถึงฝัน

ไทยรัฐออนไลน์4 ธ.ค. 2562 15:59 น.
SHARE

‘ทุกการเดินทางจะทำให้เราไม่อยู่ที่เดิม’ หรือ ‘Life Beyond Boundaries’ เป็นความเชื่อหลักของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ บริษัทชั้นนำด้านธุรกิจท่องเที่ยวค้าปลีกระดับโลก ที่เป็นพื้นฐานสำคัญของการทำธุรกิจตลอด 30 ปี จนประสบความสำเร็จมาอย่างทุกวันนี้ นอกเหนือจากการบริหารธุรกิจแล้ว คิง เพาเวอร์ ยังมีความเชื่อมั่นว่าคนไทยทุกคนสามารถไปถึงฝันได้เช่นเดียวกัน จึงต้องการตอกย้ำความเชื่อ ส่งต่อพลัง และสร้างกำลังใจให้แก่คนไทยให้กล้าที่ก้าวข้ามทุกขีดจำกัดจนไปถึงฝันให้ได้ ผ่านโฆษณาตัวล่าสุด “คิง เพาเวอร์..เราเชื่อ”

หนังโฆษณาตัวนี้ฉีกทุกกฎของการทำโฆษณา เพราะไม่ได้มุ่งเน้นสร้างยอดขาย และเน้นสร้าง “พลังบวก” โดยดึงตัว ต่อ - ธนญชัย ศรศรีวิชัย ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณาชื่อดังระดับโลกที่การันตีฝีมือรางวัลจากเวทีคานส์ไลออนส์มากมายหลายชิ้นมาถ่ายทอดซีนอารมณ์กับเรื่องราวความฝันของคนไทยหลากหลายอาชีพในวัยต่างกันไป

เด็กที่ฝันอยากเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ นักเรียนที่ฝันจะเป็นนักดนตรีแถวหน้าระดับโลก ผู้พิการทุพพลภาพที่หวังว่าสักหนึ่งจะเดินได้อีกครั้ง คนในชุมชนที่อยากเอาภูมิปัญญาท้องถิ่นไปเฉิดฉายในเวทีโลก คนเหล่านี้มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวการก้าวข้ามช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก และทุกขีดจำกัดของตัวเอง เพื่อตามล่าฝันบนความยาวของภาพยนตร์โฆษณา 3.06 นาที สะท้อนให้เห็นว่า “ทุกการเดินทางจะทำให้เราไม่อยู่ที่เดิม” ซึ่งแน่นอนว่า การเดินทางครั้งนี้ ไม่ได้หมายถึงการท่องเที่ยว แต่หมายถึงการเปิดโลก การเรียนรู้ การพัฒนาตัวเอง และการกล้าที่จะตัวเองข้ามข้อจำกัดต่างๆ ไปยังจุดหมายที่ฝันให้จนได้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้รับพลังความเชื่อที่มุ่งสร้างกำลังใจและช่วยเปิดโอกาสใหม่ๆ จากคิง เพาเวอร์ เพราะตลอดหลายปีที่ผ่านมามีหลายโครงการมากมายที่บริษัทฯ ได้ทำมาอย่างต่อเนื่องด้วยแมสเสจเดียวกันนี้ “เชื่อในพลังคนไทย” อยู่ในรูปแบบโครงการต่างๆ อาทิ สร้างสนามฟุตบอลและมอบลูกฟุตบอลให้แก่เยาวชนไทยทั่วประเทศ นำผลงานภูมิปัญญาชาวไทยอย่างมัดย้อมงานครามไปสู่การสร้างโปรดักส์ระดับโลก

ต่อ – ธนญชัย ศรศรีชัย ผู้กำกับโฆษณา กล่าวถึงแนวคิดที่สร้างโฆษณาชิ้นนี้ว่า “ภายใต้แนวคิด Life Beyond Boundaries ได้ตั้งคำถามถึงความพยายามของมนุษย์ในการก้าวข้ามข้อจำกัด ซึ่งได้เห็นว่า มนุษย์จะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมได้ก็มาจากความเชื่อ ถ้าเชื่อไกล เชื่อใหญ่ ก็จะไปได้ไกล และยิ่งใหญ่ แต่เชื่ออย่างเดียวก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น เชื่อแล้วต้องไม่รอ ต้องทำ ทำ ทำ ตัวแปรอีกตัวหนึ่งที่จะขับเคลื่อนให้ชีวิตไปได้ไกลคือ ทัศนคติ หากมองปัญหาว่าไม่เรื่องยาก แต่เป็นโจทย์ ปัญหาคือตัวขัดเกลา ทำให้ความคิดเฉียบแหลมขึ้น คมขึ้น นำไปสู่หนทางที่แม่นยำขึ้น และพัฒนาไปจนถึงการก้าวข้ามสิ่งที่เป็นไปใม่ได้ให้เป็นไปได้ ทำความฝันให้เป็นจริงได้”

หนังเรื่องนี้อยากให้คนที่ได้ดูจบแล้ว มีความเชื่ออย่างแรงกล้า จนทำให้เกิดการลงมือทำ แล้วคุณจะรู้ว่าเราไปถึงฝันได้แน่นอน

4 สิ่งควรรู้เกี่ยวกับภาพยนตร์โฆษณาชุด คิง เพาเวอร์.. เราเชื่อ

   ⦁ หนังโฆษณานี้ไม่ได้ทำเพื่อสร้างยอดขาย แต่สร้างความเชื่อ
   ⦁ เป็นหนังโฆษณาที่ไม่ขายสินค้าหรือบริการ แต่ขายความฝัน
   ⦁ ไม่จำเป็นต้องเป็นนักเดินทาง นักท่องเที่ยว ไม่ว่าใครก็ดูหนังเรื่องนี้ได้
   ⦁ หนังโฆษณาเรื่องนี้ดูแล้ว แชร์ต่อได้ ถ้าคุณอยากส่งต่อพลังบวกให้แก่คนอื่น

#KingPower #LifeBeyondBoundaries #ทุกการเดินทางจะทำให้เราไม่อยู่ที่เดิม

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

คิง เพาเวอร์King Powerภาพยนตร์โฆษณาทุกการเดินทางจะทำให้เราไม่อยู่ที่เดิมต่อ ธนญชัย ศรศรีวิชัยเชื่อในพลังคนไทยLifeBeyondBoundaries

Most Viewed