ไม่ใช่เรื่องง่ายที่อาหารเพื่อสุขภาพจะเดินขนานไปกับความอร่อย แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ถ้ามุ่งมั่นตั้งใจ โอโตยะ (Ootoya) เจ้าตำรับอาหารญี่ปุ่นโฮมเมด ภายใต้การนำของ ดร.วิชัย เจริญธรรมานนท์ แห่งค่ายซีอาร์จีฯ ฉลองครบรอบ 10 ปี โอโตยะ ประเทศไทย ด้วยการพาลูกค้าบัตรเครดิต BBL ไปสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยที่มาพร้อมกับเรื่องสุขภาพ ยังดินแดนบ้านเกิดโอโตยะ ประเทศญี่ปุ่น

งานนี้ มร.ฮิซามิ มิตซูโมริ ผู้สืบทอดกิจการรุ่นที่ 2 ได้พาเยี่ยมชมบ้านเกิด “โอโตยะ” ที่เมืองยามานาชิ ด้วยตนเอง โดยปัจจุบันได้ปรับเปลี่ยนให้เป็น “OOTOYA TRAINING CENTER” เพื่อควบคุมคุณภาพบริการ และสานตำนานความอร่อยกว่า 56 ปีของ “โอโตยะ” เดิมทีเดียวบ้านหลังนี้เป็นบ้านพักของคุณปู่คือ “มร.โตโมซุกุ มิตซูโมริ” ในอดีตเคยเป็นโรงแรมเล็กๆ 20 ห้อง และหลังสงครามโลกครั้งที่สองได้ถูกปรับปรุงเป็นสวนองุ่น ต่อมาทายาทรุ่นลูก มร.เออิจิ มิตซูโมริ ผู้ก่อตั้งแบรนด์โอโตยะ ได้ปรับเปลี่ยนให้เป็นศูนย์ฝึกอบรมพนักงาน ภายในมีทั้งห้องครัวและห้องอาหาร เหมือนร้านโอโตยะทุกอย่าง เพื่อฝึกพ่อครัวและพนักงานให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน โดยเน้นเรื่องความสดใหม่ และคุณภาพของวัตถุดิบ ผักสดทุกชนิดจะต้องล้างด้วยน้ำที่อุณหภูมิ 5 องศาเซลเซียสเท่านั้น เป็นเคล็ดลับเดียวกับการรักษาอุณหภูมิเบียร์สด

...

เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้บริโภค “โอโตยะ” ยังมีห้องวิจัยใหญ่ ซุ่มเก็บตัวอย่างอาหารในร้านมาตรวจวิเคราะห์ว่ามีเชื้อโรคปนเปื้อนหรือไม่ พร้อมกันนี้ ยังลงทุนทำห้อง Green Room ปลูกผักด้วยระบบไฮโดรโปนิกส์ ปลอดสารเคมี 100% โดยเจ้าหน้าที่จะตรวจเช็กคุณภาพของแสง, น้ำ และความชื้นทุกวัน เพื่อให้ได้คุณค่าทางโภชนาการครบถ้วนที่สุด.