ขึ้นชื่อว่าผัดไทย ร้านไหนๆ ก็คงเหมือนกัน แต่ผัดไทยเจ๊ดาขายแค่ปีละครั้ง และจะมีขายเฉพาะในเทศกาลงานวัดเขมาภิรตารามเท่านั้น! เห็นที "ไทยรัฐออนไลน์" ต้องตามหาแม่ค้าเพื่อหาคำตอบ ทำไมต้องขายแค่ปีละครั้ง...

นางลัดดา แก้วมณี เจ้าของร้านผัดไทยเล่าให้กับทีมงานไทยรัฐออนไลน์ฟังว่า แม้กระแสตอบรับผัดไทยจะดีแค่ไหน แต่รายได้ไม่ดีตามกระแสการตอบรับแบบนี้อยู่เรื่อยไป คุณดาเลยใช้ 2 หมัดเด็ดพิชิตใจลูกค้า

หมัดแรก กลยุทธ์การรอคอย...!!
หลักการทางการตลาดด้านจิตวิทยาเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกว่าอยากกินอีก และได้กระแสตอบรับรวมทั้งผลกำไรดีกว่าเป็นไหนๆ ตกวันละ 14,000 บาท ซึ่งงานวัดในแต่ละปีก็มีเกือบ 10 วัน งานนึงก็รับไปเหนาะๆ เป็นแสนเลยล่ะค่ะ ใช่ซี้ !!! ต้องรอเป็นปี เป็นใครก็ต้องอยากกินเป็นธรรมดา

...



หมัดรส กลยุทธ์สูตรผัดไทยโบราณ...!!!

สูตรเด็ดก็คือการใช้วัตถุดิบแบบโบราณ หอมแดงและไชโป๊ ผัดคลุกเคล้าให้เข้ากันกับน้ำมะขามเปียกที่ผ่านการเคี่ยวกับน้ำตาลมะพร้าวแบบเข้มข้น จนได้รสหวานอมเปรี้ยวพอดิบพอดี เส้นผัดไทยเหนียวหนึบผัดกับกุ้งสดๆ เนื้อหวานกรุบกรอบ ให้รสชาติผัดไทยโบราณขนานแท้ได้ดีทีเดียว และนี่ก็เป็นหมัดเด็ดพิชิตใจลูกค้าประจำปีที่ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่าผัดไทยเจ้านี้รสชาติกลมกล่อมแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มเลยล่ะ

...

หลังจากวันมาฆบูชาในปีนี้ คงต้องรอให้ครบอีกรอบปีกว่าจะได้ลิ้มรสชาติ ผัดไทยโบราณขนานแท้ ฝีมือเจ๊ดาเลยนะเนี่ย