“ชาไทย” ไม่ได้ทำได้แค่เครื่องดื่ม แต่ยังใช้เป็นวัตถุดิบหลัก เพื่อสร้างเมนูใหม่ได้ง่าย ๆ และที่สำคัญในยุคนี้ ต่อให้เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงแค่ไหน การมีพันธมิตรทำธุรกิจการค้าด้วยกัน ก็จะทำให้ยิ่งโตกว่าเดิม เหมือนอย่างที่ ชาตรามือ จัดอีเวนต์ฉลองครบรอบ 80 ปี ร่วมกับ 10 แบรนด์อาหารและเครื่องดื่ม เปิดโชว์เคสเมนูพิเศษที่มีชาไทยเป็นวัตถุดิบหลักให้ลองชิมกัน

ชาตรามือ แบรนด์ชาไทยที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2488 จัดงานฉลองครบรอบ 80 ปี ด้วยการจับมือกับพันธมิตรนำชาไทยมาเป็นวัตถุดิบปรุงเมนูต่าง ๆ ให้ได้ลองลิ้มรสกัน

...

ไฮไลต์สำคัญ คือ การร่วมมือกับ 10 แบรนด์อาหารและเครื่องดื่มชื่อดัง สร้างสรรค์เมนูพิเศษที่นำ “ชาไทย” มาเป็นวัตถุดิบหลัก เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของชาไทย และผลักดันให้ชาไทยเป็นที่รู้จักในระดับสากล โดยมี 10 แบรนด์ดังรังสรรค์เมนูชาไทย ดังนี้

After You: ขนมปังเนยโสดชาไทย

Holiday Pastry: ชีสทาร์ตโมจิชาไทย

Kaew Boutique: ขนมชั้นชาไทย, โรลมะพร้าวอ่อนสังขยาชาไทย และพุดดิ้งชาไทยมะพร้าวนมสด

Layers: Thai Tea Layer Cake

...

Moone: โรลเค้กชาไทย

Plantae: สลัชชี่โปรตีนชาไทย

Souri: มาการองชาไทย

...

Yole: Yogurt Shake Thai Tea

ถิงถิง: บัวลอยงาดำน้ำชาไทย และบิงซูชาไทย

น้ำเต้าหู้ปูปลา: ซอฟต์เสิร์ฟชาไทยงาดำ และน้ำเต้าหู้ชาไทย

...

นอกจากการร่วมมือกับแบรนด์ต่าง ๆ แล้ว ชาตรามือยังเปิดตัวเมนูใหม่ของตัวเอง คือ “ชาไทยน้ำตาลโตนด และชาเขียวลอดช่อง” อีกด้วย

ภายในงานมีนิทรรศการบอกเล่าเส้นทาง 80 ปีของแบรนด์ จากร้านชายุคบุกเบิกสู่การเป็นธุรกิจชาครบวงจร และการจัดเวิร์กช็อปจากเชฟชื่อดัง ที่มาสาธิตการทำเมนูจากชาไทย อย่าง "ชาไทยทีรามิสุ" โดยเชฟลัท-นลัท จิรวีรกูล และเทคนิคการสกัดชาไทยโดย เชฟทักษ์-ดร.นุติ หุตะสิงห

งาน "ChaTraMue Original Thai Tea Festival" จัดขึ้นวันที่ 19-21 กันยายน 2568 ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โซน Eden