“ชาไทย” ไม่ได้ทำได้แค่เครื่องดื่ม แต่ยังใช้เป็นวัตถุดิบหลัก เพื่อสร้างเมนูใหม่ได้ง่าย ๆ และที่สำคัญในยุคนี้ ต่อให้เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงแค่ไหน การมีพันธมิตรทำธุรกิจการค้าด้วยกัน ก็จะทำให้ยิ่งโตกว่าเดิม เหมือนอย่างที่ ชาตรามือ จัดอีเวนต์ฉลองครบรอบ 80 ปี ร่วมกับ 10 แบรนด์อาหารและเครื่องดื่ม เปิดโชว์เคสเมนูพิเศษที่มีชาไทยเป็นวัตถุดิบหลักให้ลองชิมกัน
ชาตรามือ แบรนด์ชาไทยที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2488 จัดงานฉลองครบรอบ 80 ปี ด้วยการจับมือกับพันธมิตรนำชาไทยมาเป็นวัตถุดิบปรุงเมนูต่าง ๆ ให้ได้ลองลิ้มรสกัน
...
ไฮไลต์สำคัญ คือ การร่วมมือกับ 10 แบรนด์อาหารและเครื่องดื่มชื่อดัง สร้างสรรค์เมนูพิเศษที่นำ “ชาไทย” มาเป็นวัตถุดิบหลัก เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของชาไทย และผลักดันให้ชาไทยเป็นที่รู้จักในระดับสากล โดยมี 10 แบรนด์ดังรังสรรค์เมนูชาไทย ดังนี้
After You: ขนมปังเนยโสดชาไทย
Holiday Pastry: ชีสทาร์ตโมจิชาไทย
Kaew Boutique: ขนมชั้นชาไทย, โรลมะพร้าวอ่อนสังขยาชาไทย และพุดดิ้งชาไทยมะพร้าวนมสด
Layers: Thai Tea Layer Cake
...
Moone: โรลเค้กชาไทย
Plantae: สลัชชี่โปรตีนชาไทย
Souri: มาการองชาไทย
...
Yole: Yogurt Shake Thai Tea
ถิงถิง: บัวลอยงาดำน้ำชาไทย และบิงซูชาไทย
น้ำเต้าหู้ปูปลา: ซอฟต์เสิร์ฟชาไทยงาดำ และน้ำเต้าหู้ชาไทย
...
นอกจากการร่วมมือกับแบรนด์ต่าง ๆ แล้ว ชาตรามือยังเปิดตัวเมนูใหม่ของตัวเอง คือ “ชาไทยน้ำตาลโตนด และชาเขียวลอดช่อง” อีกด้วย
ภายในงานมีนิทรรศการบอกเล่าเส้นทาง 80 ปีของแบรนด์ จากร้านชายุคบุกเบิกสู่การเป็นธุรกิจชาครบวงจร และการจัดเวิร์กช็อปจากเชฟชื่อดัง ที่มาสาธิตการทำเมนูจากชาไทย อย่าง "ชาไทยทีรามิสุ" โดยเชฟลัท-นลัท จิรวีรกูล และเทคนิคการสกัดชาไทยโดย เชฟทักษ์-ดร.นุติ หุตะสิงห
งาน "ChaTraMue Original Thai Tea Festival" จัดขึ้นวันที่ 19-21 กันยายน 2568 ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โซน Eden