“ทาร์ตไข่” เมนูขนมหวานแสนอร่อยเป็นกระแสฮิตมาแรงในช่วงนี้ จนยอดขายบนช่องทางเดลิเวอรีอย่างแกร็บฟู้ดในครึ่งปีแรกพุ่งขึ้นถึง 80% และมีจำนวนร้านขายทาร์ตไข่เพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่า รวมกว่า 11,000 ร้าน
นายจิรกิตติ์ กว้างสุขสถิตย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจเดลิเวอรี แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ทาร์ตไข่กลับมาเป็นที่จับตามองอีกครั้งในช่วงปลายปีที่แล้ว โดยเฉพาะในหมู่นักกินที่เป็นกลุ่ม Early Adopter โดยในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา (มกราคม - มิถุนายน 2568) ยอดขายทาร์ตไข่บน Grab โตขึ้นกว่า 80% และมีจำนวนร้านค้าที่นำเมนูทาร์ตไข่มาขายบนแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่าตัว โดยปัจจุบันมีจำนวนมากกว่า 11,000 ร้าน
นายจิรกิตติ์ ได้กล่าวถึงแบรนด์ที่ปลุกกระแสทาร์ตไข่มาแรงอย่างแบรนด์ YOLK ที่เป็นไวรัลในโลกโซเชียล มียอดขายสูงทั้งหน้าร้านและเดลิเวอรี เพราะนอกเหนือจากรสชาติออริจินัล ยังมีอีกหลายรสชาติที่นำเสนอ แกร็บฟู้ดจึงได้ทำโปรเจกต์ “Proudly, Made in Thailand” กับ YOLK ร่วมมือกับ 4 แบรนด์ไทย สร้างสรรค์เมนูทาร์ตไข่ 4 รสชาติที่สะท้อนเอกลักษณ์ของแต่ละแบรนด์ ได้แก่ โอ้กะจู๋ กับ ทาร์ตไข่ซุปทรัฟเฟิลชีสน้ำผึ้ง (Truffle Honey Cheese) , โรงคั่วกาแฟทรงวาด (Songwat Coffee Roasters) ทาร์ตไข่กาแฟเดอร์ตี้โมจินมสด (Dirty Coffee & Fresh Mochi)
ร้านขนมไทย แก้วบูทีค กับเมนู ทาร์ตไข่สังขยาใบเตยน้ำตาลโตนด (Pandan Custard & Palm Sugar Caramel) และเจี้ยนชา (JIANCHA) เมนู ทาร์ตไข่ครีมชีสเจลลี่องุ่น (Kyoho Grape Jelly & Cream Cheese)
หนึ่งในร้านทาร์ตไข่ ที่มาแรงอย่าง YOLK โดยนายสาริน รณเกียรติ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ร่ำรวยที่สุด จำกัด ในเครือ เดอะ ฮอลิเดย์ กรุ๊ป เจ้าของแบรนด์ YOLK เปิดเผยว่า ปัจจุบัน YOLK มีสัดส่วนยอดขายผ่านแพลตฟอร์มเดลิเวอรีถึง 25%
...