LINE MAN Wongnai เผยเทรนด์อาหารฮิต ชูเมนูเอ็กซ์คลูซีฟจากร้านดัง เผยอินไซต์ตลาดร้านอาหารในประเทศไทย
ยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai กล่าวถึงความพิเศษของรางวัลนี้ว่า หัวใจสำคัญของ User's Choice คือความน่าเชื่อถือที่มาจากผู้ใช้งานจริงกว่า 26 ล้านคน ทำให้รางวัลนี้เป็นเครื่องหมายสะท้อนความนิยมของร้านอาหารได้อย่างตรงไปตรงมาที่สุด
ยอดกล่าวต่อไปว่า การคัดเลือกในปีนี้เข้มข้นยิ่งกว่าเดิม จากร้านค้าในระบบกว่า 700,000 ร้าน มีเพียง 650 ร้านเท่านั้นที่ผ่านการคัดเลือกและคว้ารางวัล User's Choice Best of 2025 ไปครองได้สำเร็จ นี่คือเครื่องการันตีคุณภาพชั้นยอด และยังเป็นกำลังใจสำคัญให้ร้านค้ามุ่งมั่นพัฒนาเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าต่อไป นอกจากนี้ ยังมีการยกระดับระบบรีวิว จัดอันดับนักรีวิวคุณภาพ เพื่อส่งเสริมให้เกิดรีวิวที่น่าเชื่อถือ ครอบคลุมร้านเด็ดร้านดังทั่วทั้ง 77 จังหวัด
...
ทั้งนี้ LINE MAN Wongnai ตั้งเป้าให้ User's Choice เป็นมากกว่าแค่สัญลักษณ์ แต่เป็นเครื่องมือที่ใช้ได้จริง โดยเฉพาะการทำให้รางวัลนี้เป็นประโยชน์สูงสุด ทั้งกับผู้บริโภคในการตามหาร้านอร่อย เหมือนมีไกด์บุ๊กส่วนตัว และกับร้านค้าเองในการนำชื่อเสียงไปต่อยอดธุรกิจ
ก้าวต่อไปของ LINE MAN Wongnai คือการผลักดันให้สัญลักษณ์ User's Choice เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ โดยเตรียมพัฒนาระบบแปลรีวิวและข้อมูลร้านเป็นภาษาอังกฤษและจีน เพื่อเปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยว และสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้ร้านอาหารไทยได้เฉิดฉายในตลาดโลก
นอกจากนี้ เพื่อเพิ่มดีกรีความพิเศษ LINE MAN Wongnai ยังได้จับมือร้านอาหารเจ้าของรางวัล User's Choice 2025 รังสรรค์เมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้แฟนๆ ได้ลิ้มลองความอร่อยแบบไม่เหมือนใคร สั่งได้เฉพาะบนแพลตฟอร์ม LINE MAN เท่านั้น อาทิ ร้านหมึกมันไก่กับเมนู "ข้าวมันไก่สองตับ", ร้าน Kenny’s Pizza กับเมนู “Bangkok Heat” พิซซ่า Hot Chilli Pesto กุ้งเด้งผัดเนยสมุนไพร, ร้านไก่ทอดอภิสิทธิ์กับ "ดิปปิ้งซอสพิเศษรสแกงเขียวหวาน", และร้าน Bonnana กับร้าน Evie’s Cookies ที่จัด Special Bundle Set ในกล่องดีไซน์พิเศษ
ในส่วนของภาพรวมตลาด ยอดยังได้แชร์ข้อมูลน่าสนใจเกี่ยวกับวงการอาหารไทย พบว่าเมนูขวัญใจมหาชนตลอดกาลยังคงเป็น ส้มตำ, ก๋วยเตี๋ยว, กาแฟ, ข้าวมันไก่ และไก่ทอด ขณะที่เทรนด์ฮิตติดลมบนในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาต้องยกให้ ชานมไข่มุก, ชาชีส, ทาร์ตไข่, ขนมปังเนยเกลือ (ชิโอะปัง) และเครื่องดื่มมัทฉะ ที่มาแรงแบบฉุดไม่อยู่
สำหรับแง่ธุรกิจ พบว่าตลาดร้านอาหารมีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว แต่ละปีมีร้านเปิดใหม่นับแสนร้าน แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่ต้องปิดตัวลง โดยเฉพาะในช่วง 2-3 ปีแรก อย่างไรก็ตาม ร้านที่สามารถยืนหยัดผ่านช่วง 5 ปีแรกไปได้ มักจะมีแนวโน้มเติบโตได้อย่างยั่งยืน ซึ่งตอกย้ำความสำคัญของการรักษาคุณภาพและการยอมรับจากผู้บริโภค ดังเช่นที่รางวัล User's Choice เป็นเครื่องพิสูจน์นั่นเอง