จากการที่ นิตยสารโว้ก ประเทศไทย (VOGUE THAILAND) ซึ่งเป็นนิตยสารเพียงฉบับเดียวที่อาสาเป็นสื่อกลางนำเสนอความงดงามของผ้าไหมไทยสู่วงการแฟชั่นระดับโลก ปรากฏว่าได้รับการตอบรับอย่างดีจากดีไซเนอร์แบรนด์เนมชื่อดัง ร่วมรังสรรค์ผลงานมาสเตอร์พีซให้ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 เพื่อนำออกประมูลการกุศลในงาน Vogue Gala หารายได้เข้ากองทุน The Vogue Fashion Fund เพื่อนำไปสนับสนุนดีไซเนอร์ไทยผู้มีความสามารถให้มีโอกาสพัฒนาและต่อยอดในเชิงธุรกิจต่อไป ผ่านโครงการ Vogue Who’s on Next

...

กุลวิทย์ เลาสุขศรี บก.บห.นิตยสารโว้ก ประเทศไทย กล่าวว่า การจัดงานประมูลการกุศลโว้ก กาล่านี้จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยเราอยากนำเสนอความเป็นไทย ซึ่งสิ่งที่นำเสนอได้ดีที่สุดคือ ผ้าไทย ปีที่แล้ว เราจึงนำความงดงามของผ้าไทยให้เหล่าดีไซเนอร์จากแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลกออกแบบเป็นชิ้นงานมาสเตอร์พีซ ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจากเหล่าดีไซเนอร์ ทำให้ปีนี้ได้รับการตอบรับจากเหล่าแบรนด์ชั้นนำอย่างดี อย่าง TOD’S ดีไซเนอร์เขารู้สึกประทับใจผ้าไทยในมูลนิธิศิลปาชีพฯมาก ซึ่งเราเอาหนังสือของมูลนิธิศิลปาชีพฯไปให้เขาดู เขารู้ว่า ผ้าไทยเหล่านี้เป็นฝีมือชาวบ้าน เขาเลยจัดเต็มออกแบบกระเป๋ามาให้ 3 ใบเลย ซึ่งการทำให้ดีไซเนอร์เข้าใจผ้าไทยไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ทุกแบรนด์ที่เข้ามาร่วมออกแบบ เพราะรู้ว่าเงินที่ได้จะนำไปช่วยดีไซเนอร์ไทยให้ทำธุรกิจ ซึ่งจะมีการจัดงานประมูลในวันที่ 18 พ.ค. ที่บ้านปาร์คนายเลิศ

ส่วนผู้ได้รับคัดเลือกในโครงการ Vogue Who’s on Next ทั้งปี 2014 และ 2015 ต่างตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า โครงการนี้ช่วยทำให้แบรนด์ของเขาเป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมทั้งยังได้รับความรู้นำมาพัฒนาธุรกิจได้อย่างมีทิศทาง รวมทั้ง ชนาภา ตรีรัตนชาติ ผู้ชนะเลิศโครงการ Vogue Who’s on Next ในปี 2015 กล่าวว่า โครงการนี้ทำให้เราได้ความรู้ทุกแง่มุมของธุรกิจแฟชั่นจริงๆ ทำให้ได้นำมาพัฒนาตัวเอง ทั้งในงานดีไซน์และการตลาด.