แฟชั่นมีอิทธิพลอย่างมากต่อผู้ชายยุคใหม่ ซึ่งใส่ใจดูแลภาพลักษณ์ตัวเองไม่แพ้ผู้หญิงเราเลยทีเดียว แม้จะแมนทั้งแท่ง แต่หนุ่มๆ พวกนี้ก็สนใจติดตามเทรนด์แฟชั่นใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยตัวแทนของหนุ่มเมโทรเซ็กชวล ที่ชอบแต่งเนื้อแต่งตัวนำแฟชั่น ต้องยกให้ “เดวิด เบคแฮม” และ “คริสเตียโน โรนัลโด” ส่วนซุปเปอร์สตาร์เมืองไทยที่เป็นหนุ่มเมโทรฯ ก็ประมาณ “โดม-ปกรณ์ ลัม” และ “ก้อง-กรุณ ซอโสตถิกุล” ผลจากกระแสเมโทรเซ็กชวลที่มาแรงทั่วโลก รวมถึงเมืองไทย ทำให้มีแบรนด์เนมใหม่ๆ สำหรับผู้ชายเกิดขึ้นรวดเร็วราวกับดอกเห็ด ล่าสุด ค่ายคลับ 21 (ประเทศไทย) เพิ่งเปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ BLACKBARRETT (แบล็กแบร์เร็ท) ที่ชั้น 4 เซ็นทรัล ชิดลม เป็นไลน์เสื้อผ้าสุภาพบุรุษของดีไซเนอร์ชื่อดังชาวอังกฤษ “นีล แบร์เร็ท” ซึ่งสร้างชื่อจากการตัดเย็บเสื้อผ้าผู้ชายแนวคอนเทมโพรารี่ ผสมผสานกับความมินิมอล, เท่ และเรียบง่าย เหมาะกับหนุ่มๆ ที่ใส่ใจในความเนี้ยบแบบผู้ดีอังกฤษ ชื่นชอบวัตถุดิบชั้นเลิศ และการตัดเย็บประณีตพิถีพิถัน.
...