เพราะเล็งเห็นว่า “ฟาสต์แฟชั่น” และ “บริจด์ไลน์” เปรียบได้กับเทรนด์แฟชั่นโลกแห่งศตวรรษที่ 21 ศันสนา จิราธิวัฒน์ ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จึงเดินหน้าผลักดันศูนย์การค้าชั้นนำอย่างเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 และเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ให้เป็นศูนย์กลางของแฟชั่นแห่งศตวรรษที่ 21

ทั้งนี้ “บริจด์ไลน์” คือแฟชั่นที่เน้นการผลิตจำนวนมาก นำเสนอแบบที่ดูทันสมัย แต่ไม่เปรี้ยวจี๊ด หรือแฟชั่นจ๋า เหมือนกับดีไซเนอร์แบรนด์เนม ขณะที่ “ฟาสต์แฟชั่น” คือพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปในการช็อปปิ้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ของหนุ่มสาวรุ่นใหม่ ที่นิยมแต่งกายตามแฟชั่นด้วยเสื้อผ้าที่ไม่แพงนัก เพราะแฟชั่นเสื้อผ้ายุคนี้เปลี่ยนเร็วมาก บางแบรนด์มีคอลเลกชั่นใหม่เข้ามาอาทิตย์ต่ออาทิตย์ เนื่องจากปริมาณการผลิตจำนวนมาก การจัดส่งสินค้ารวดเร็ว ความนิยมของฟาสต์แฟชั่นถึงขนาดที่ว่า เหล่าดีไซเนอร์ระดับท็อปของโลก ยังให้ความสนใจหันมาออกแบบร่วมกับฟาสต์แฟชั่น เช่น คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์, สเตลล่า แมคคาร์ทนีย์, กอมม์ เดอ กาซองส์, เวอร์ซาเช่, ลองแวง ฯลฯ ต่างเคยร่วมออกแบบเสื้อผ้าให้กับ H&M ขณะที่อเล็กซานเดอร์ แวง และจิล แซนเดอร์ ก็ออกแบบให้แบรนด์ ยูนิโคล่ ล่าสุด แมรี่ คาทรานท์ซู ก็มาออกแบบแฟชั่นให้ท็อปช็อป

ดังนั้น เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเป็นศูนย์กลางของฟาสต์แฟชั่น และบริจด์ไลน์ระดับโลกในประเทศไทย ซีพีเอ็นจึงเตรียมจัดแสดงแฟชั่นโชว์สุดพิเศษขึ้นทั้ง 3 ศูนย์การค้า ภายใต้แคมเปญ “BKK Trend Spotted” Fashion Happening เริ่มต้นที่เซ็นทรัลเวิลด์ ในวันที่ 26 มี.ค. ภายใต้ชื่องาน “The Hypnotize @ CentralWorld” รวบรวมเทรนด์แฟชั่นซัมเมอร์ที่ได้แรงบันดาลใจจากกราฟฟิก ต่อด้วยเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 ในวันที่ 29 มี.ค. ในงาน Mid night Resory present Resort Collection 2013 ที่จะเนรมิตรันเวย์ และแฟชั่นโชว์ด้วยสีสันแซบซ่าของสีนีออน ปิดท้ายที่เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กับเทรนด์แฟชั่นแนว Urban Street และ Installation art สุดฮิป ในวันที่ 3 เม.ย.

...