อาดิดาส (adidas) ผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬาชื่อดัง ทำข้อตกลงในการขายแบรนด์ลูกของตัวเองอย่างรีบอค (Reebok) ให้กับ Authentic Brands Group คาดว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยในไตรมาสแรกของปีหน้า

หลังจากอาดิดาส ประกาศว่าจะขายรีบอคในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในที่สุดอาดิดาสก็ตัดสินใจขายแบรนด์รีบอคให้กับ Authentic Brands Group ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือครองธุรกิจสื่อ และแบรนด์แฟชั่นจำนวนมาก

การเข้าซื้อกิจการรีบอคของ Authentic Brands Group คาดว่าจะเสร็จสิ้นในทุกกระบวนการในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022 โดยมูลค่าในการซื้อขายครั้งนี้สูงถึง 2.1 พันล้านยูโร หรือราว 8.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งทาง Authentic Brands Group จะจ่ายด้วยเงินสดเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งส่วนที่เหลือจะพิจารณาอีกครั้งหลังการตัดบัญชี

ย้อนหลังกลับไปในปี 2006 อาดิดาส ตัดสินใจซื้อรีบอค เพื่อที่จะเพิ่มโอกาสในการแข่งขันกับไนกี้ ในตลาดสหรัฐอเมริกา แต่ท้ายที่สุดแล้ว อาดิดาสไม่ประสบความสำเร็จมากนักในการปั้นแบรนด์นี้ให้โด่งดัง และมีข่าวอย่างต่อเนื่องแทบทุกปีว่าอาดิดาสมีความคิดที่จะขายรีบอคออกไปจากบริษัท

ที่มา: CNBC