ไลฟ์สไตล์
100 year

โควิด-19 มา พาไลฟ์สไตล์เปลี่ยน ชุดหรู สูทเท่ เก็บไว้ก่อน

ไทยรัฐออนไลน์
4 ส.ค. 2563 18:31 น.
SHARE

เมื่อโควิด-19 อยู่กับเรามาหลายเดือน หลายคนหมดอารมณ์แต่งหล่อเท่ สวยงามเหมือนเดิม และที่สำคัญไม่รู้จะแต่งตัวไปไหน เพราะล็อกดาวน์ เว้นระยะห่างกันหมด และนี่เองที่ทำให้ธุรกิจแฟชั่นรายได้หดหายตามการปรับไลฟ์สไตล์ช่วงนั้น

บรรยากาศที่ผ่านมา ที่หลายคนต้องปรับวิถีชีวิตประจำวัน อยู่บ้านทำงาน ไม่ออกงานสังคม ทำให้เสื้อผ้าขายกันไม่ออก รวมทั้งชุดสูทเท่ๆ ชุดสวยงามทางการออกงานสังคม ซึ่งล่าสุดสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า Hugo Boss แบรนด์ดังของเยอรมนี ล่าสุดได้ออกมาเปิดเผยว่า ไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ยอดขายตกไปถึง 59% มีรายได้ 275 ล้านยูโร ขาดทุนจากการดำเนินการ 124 ล้านยูโร

อย่างไรก็ตาม เมื่อสถานการณ์ผ่านไประยะหนึ่งแล้ว Hugo Boss หวังว่าความต้องการซื้อชุดสูท และเสื้อผ้าที่เป็นทางการออกงานสังคมจะกลับมา เพราะหลายคนเริ่มไปงานแต่งงาน เริ่มมีงานสังคม

ที่ผ่านมา ชุดสูทขายยาก แต่ชุดใส่สบายๆ เสื้อยืด T-Shirt เสื้อโปโล และชุดกีฬา ยังมียอดขายมากกว่า และหลังจากนี้ก็ยังคาดว่าคนส่วนใหญ่ยังซื้อเสื้อผ้าเหล่านี้ เพราะยังมีการทำงานที่บ้าน แม้ว่าในอนาคตสถานการณ์โรคระบาดจะคลี่คลายก็ตาม

กลุ่มเสื้อผ้าแฟชั่น ประเมินว่าสถานการณ์จะดีขึ้น คนเริ่มมาช็อปปิ้งชุดใหม่ๆ กัน เพราะสัญญาณดีจากตัวอย่างที่ประเทศจีน ที่ในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา LVMH มียอดขายเพิ่มขึ้น 4% โดยเฉพาะเดือนมิถุนายนที่ยอดขายเพิ่มขึ้น 2 หลัก อย่างไรก็ตามในโลกนี้ยังมีส่วนอื่นที่ยังไม่ฟื้นจากโควิด-19 อย่างยุโรป ที่ยอดขายตก 59% และที่สหรัฐอเมริกายอดขายตก 82% ตอนนี้ต่างก็หวังว่า ครึ่งหลังที่เหลือของปีนี้ สถานการณ์จะดีขึ้น.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ชุดสูทเสื้อผ้าแฟชั่นHugo Bossโควิด-19ธุรกิจเสื้อผ้าไลฟ์สไตล์หลังโควิด

ข่าวแนะนำ

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
วันอังคารที่ 13 เมษายน 2564 เวลา 01:20 น.