กลายเป็นเรื่องแซวเล่นในโซเชียลมีเดียอีกครั้ง เมื่อ อเลสซานโดร มิเคเล (Alessandro Michele) ครีเอทีฟไดเรกเตอร์แบรนด์ GUCCI ได้ครีเอตชุดเดรสผ้าไหม ที่มีลักษณะท่อนบนเป็นแขนสั้นสีชมพูตุ่นจับจีบระบายช่วงเอว และท่อนล่างทรงตรงสีม่วงเปลือกมังคุดชุดนี้ออกมา โดยชาวเน็ตส่วนมากต่างลงความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่ามันช่างมีหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับ "ชุดเข้าวัด ตักบาตร" ของบ้านเราเสียเหลือเกิน อีกทั้งยังมีราคาที่คำนวณเป็นเงินไทยแล้วอยู่ที่ราวๆ หลักแสนบาทไทยอีกด้วย 

ซึ่งลุคนี้ออกสู่สายตาชาวโลกครั้งแรกที่มิลานแฟชั่นวีค ประเทศอิตาลี ภายใต้แบรนด์ GUCCI คอลเลกชั่น Fall/Winter 2019 โดยมีเคปสีเขียวขี้ม้าถอดได้คลุมอยู่เหนือชุดเดรสด้านบนเป็นสไตลิ่งฉบับสมบูรณ์ 

...

แต่นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่แบรนด์ดังอย่าง GUCCI ได้สร้างกระแสให้กับคนไทยหรอกนะคะ เพราะก่อนหน้านี้ในคอลเลกชั่น Cruise 2019 ดีไซน์ของหมวกในคอลเลกชั่นนี้ก็มีหน้าตาคล้ายกับ "หมวกของชาวนา" แต่ราคาหลักหมื่น (450 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 15,000 บาท) ออกมาให้เรายกมือทาบอกด้วยเช่นเดียวกัน 

ปิดท้ายกันด้วยไอเทม "กระเป๋าสาน" ของ GUCCI รุ่น Wicker และ Web Wicker ในคอลเลกชั่น Pre-Fall 2018 ที่มีให้เลือกทั้งขนาด small และ mini ชิ้นนี้ค่ะ ซึ่ง MIRROR คิดว่าเราต่างชินตากันดีอยู่แล้ว เพราะมันมีหน้าตาคล้ายกับงานฝีมือบ้านเราเสียเหลือเกิน แต่ติดอยู่ตรงที่มีสนนราคาเริ่มต้นที่ 77,000 บาทนี่แหละค่ะ

ซึ่งก็ไม่ได้มีเพียงแบรนด์ GUCCI อย่างเดียวหรอกนะคะ ที่รังสรรค์ชุดและไอเทมลักษณะคล้ายคลึงกับสิ่งของในชีวิตประจำวันของคนไทยออกมาให้ได้เห็นกัน เพราะบนรันเวย์ Versace และแบรนด์ Balenciaga ก็มีกางเกงมวย และกระเป๋ากระสอบสำเพ็งใบใหญ่เหมือนกัน เอาเป็นว่าครั้งนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันที่เกิดขึ้นในวงการแฟชั่นที่ MIRROR ตั้งใจรวบรวมมาฝากกับ Lady MIRROR ก็แล้วกันนะคะ "เพราะแฟชั่นเป็นเรื่องสนุกเสมอ" จริงมั้ย

...