ไลฟ์สไตล์
100 year

เปอโยต์ลุย

อัลคาโปน
7 มี.ค. 2564 05:01 น.
SHARE

เมื่อเร็วๆนี้อุตสาหกรรมรถยนต์ระดับโลกได้เพิ่มความคึกคัก เมื่อ 2 กลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ระดับบิ๊กเบิ้มของยุโรปและของโลก นั่นคือ “กลุ่มพีเอสเอ” ยักษ์ใหญ่วงการรถยนต์ของฝรั่งเศส ซึ่งมีแบรนด์ “เปอโยต์” และ “ซีตรอง” เป็นต้น ได้ประกาศควบรวมธุรกิจกับ “เฟียต ไครสเลอร์ ออโตโมบิล” หรือ “กลุ่มเอฟซีเอ” ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ที่เกิดจากการวมตัวของกลุ่มยานยนต์อิตาลีและสหรัฐอเมริกา

โดยทั้ง 2 กลุ่มได้ผนึกกำลังกันภายใต้ชื่อใหม่ “STELLANTIS” ส่งผลให้กลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก

เสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์รถยนต์ต่างๆในเครือ ซึ่งรวมทั้ง “เปอโยต์” เจ้าของโลโก้ “สิงห์ยกแข้ง” แห่งเมืองน้ำหอม ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 210 ปี นับเป็นแบรนด์รถยนต์เก่าแก่ที่สุดที่ยังทำตลาดในปัจจุบัน

สำหรับแบรนด์เปอโยต์ในไทยได้หวนกลับมาทำตลาดอย่างมีสีสันอีกครั้งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาภายใต้ชายคาใหม่คือ “เบลฟอร์ต ออโตโมบิล” ในเครือมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ “เอ็มจีซี-เอเชีย” ที่มี “ดร.จุ๋ย-สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ” เป็นซีอีโอ

ปีที่ผ่านมา แม้จะเจอสถานการณ์การระบาดของโรค “โควิด-19” แต่ค่ายเบลฟอร์ตฯก็ยังไปโลด สามารถทำยอดขายรถยนต์เปอโยต์ในไทยได้เพิ่มขึ้น 185% เทียบกับปี 2562 จากการทำตลาดรถเปอโยต์ 2 รุ่น คือ เปอโยต์ 3008 เอสยูวี และเปอโยต์ 5008 เอสยูวีแบบ 7 ที่นั่ง ซึ่งมาพร้อมความกว้างขวางเหนือระดับ

โดยเฉพาะเปอโยต์ 3008 การันตีด้วย 67 รางวัล จากสถาบันระดับสากล

การทำยอดขายรถเปอโยต์ในไทยได้ทะลักในปีที่ผ่านมายังนับเป็นผลงานดีที่สุดในรอบ 15 ปี และยังได้รับการยกย่องให้เป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุด 2 ปีต่อเนื่อง

“ดร.ยอร์ก บรอยเออร์” ซีอีโอ ค่ายเบลฟอร์ตฯ กล่าวว่า เราเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ผสมผสานกับการสร้างความเชื่อมั่นด้านบริการหลังการขาย และการขยายเครือข่ายให้ครอบคลุม

ส่งผลให้ “เปอโยต์ ในประเทศไทย” กลับมาแจ้งเกิดได้อย่างเต็มภาคภูมิ

โดยจากการทำแบบสำรวจอย่างต่อเนื่อง พบว่าผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 3,500 คน มีความชื่นชอบยนตรกรรมเปอโยต์ จากรูปลักษณ์ที่สะดุดตา การเป็นรถคุณภาพดี และมีราคาสมเหตุสมผล เทียบกับรถยุโรประดับเดียวกัน

“ปีนี้ยังเตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่อย่างเปอโยต์ 2008 ขณะเดียวกันยังจะทยอยนำเข้ายนตรกรรมรุ่นใหม่ๆอีกหลากรุ่นหลายประเภทในอนาคต ทั้งเอสยูวี, ปิกอัพ, แฮตช์แบ็ก รวมถึงรถตู้อเนกประสงค์”

ซีอีโอ ค่ายเบลฟอร์ตฯ ย้ำว่าเปอโยต์ยังคงลุยลงทุนขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการในไทยอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน เปอโยต์ในไทยมีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจร 3 สาขาในกรุงเทพฯ คือ สุขุมวิท, เยาวราช และเกษตร-นวมินทร์ รวมถึงมีเปอโยต์ สตูดิโอ บริเวณชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ล่าสุดยังได้เปิดตัว “เปอโยต์ สตูดิโอ สาขาพระราม 5” เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรแห่งใหม่

ทั้งยังได้วางแผนขยายสู่ต่างจังหวัด อาทิ อุบลราชธานี, ภูเก็ต และหาดใหญ่

เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในไทยอย่างครอบคลุม!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

มอเตอร์วอร์สอัลคาโปนเปอโยต์เปิดตัวรถรุ่นใหม่เปอโยต์ 2008โชว์รูมรถผู้ผลิตรถยนต์บริการหลังการขาย

ข่าวแนะนำ

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2564 เวลา 14:50 น.