แม้จะยังมีกระแสการระบาดของโรค “โควิด-19” แต่ตลาดรถเมืองไทยก็เดินหน้าซัดสาดกันดุเดือด หลายค่ายรถทยอยเปิดตัวรถใหม่กันคึกคัก
ล่าสุด ค่ายมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) ได้เรียกเสียงฮือฮา ด้วยการเปิดตัวรถปิกอัพดีไซน์หรูสไตล์เอสยูวีเจเนอเรชันใหม่ “มาสด้า บีที-50 ใหม่” โดยได้ผนวกรวมคุณสมบัติปิกอัพที่ดีที่สุดตอบโจทย์ทุกด้านของชีวิต
ทั้งยังใช้ไทยเป็นฐานผลิตเพื่อการส่งออกรถปิกอัพรุ่นนี้ไปยังภูมิภาคอาเซียน โอเชียเนีย และละตินอเมริกา
“ชาญชัย ตระการอุดมสุข” ประธานบริหารค่ายมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) แถลงย้ำ วันเปิดตัวรถปิกอัพใหม่ของมาสด้า “บีที-50 ใหม่” ว่าจะเป็นอีกหนึ่ง ตัวแปรสำคัญที่เข้ามาเปลี่ยนทุกมุมมองเกี่ยวกับรถปิกอัพโดยสิ้นเชิง

“รวมถึงการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยความแตกต่างไม่เหมือนใคร อีกทั้งจะเป็นกลไกสำคัญในการสร้างยอดขายและชิงส่วนแบ่งทางการตลาดของมาสด้า”
โดยได้ใส่ความโดดเด่นของ “โคโดะ ดีไซน์” (KODO Design) ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ มุ่งเน้นให้เกิดความเรียบง่าย แต่งดงาม เฉกเช่นเดียวกับรถยนต์นั่งและรถเอสยูวีตระกูล CX Series เจเนอเรชันใหม่ของมาสด้า
ด้วยการผนวกรวมจุดเด่น ทั้งหมดของมาสด้าและความ ต้องการของลูกค้าที่อยากจะเห็นจากรถปิกอัพในปัจจุบันคือการออกแบบที่สง่างามสไตล์ปิกอัพยุคใหม่ การเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย ให้ความสะดวกสบายที่เทียบเท่ากับรถเอสยูวี อีกทั้งยังเป็นปิกอัพที่มีความอเนกประสงค์ ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายรูปแบบมากขึ้น

ตั้งใจปรับภาพลักษณ์ครั้งใหญ่ให้กับตลาดรถปิกอัพ ที่ใช้งานได้ทุกโอกาส ซึ่งจะเป็นการขยายกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้กว้างมากขึ้น และช่วยเพิ่มโอกาสทางการขายให้มากขึ้นตามไปด้วย
เพราะปัจจุบันผู้ซื้อรถปิกอัพ ไม่ได้มองเพียงแค่ความแข็งแกร่ง ความทนทานในการใช้งาน หรือ ประหยัดน้ำมัน แต่ยังใส่ใจในทุกรายละเอียด ให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์และดีไซน์มากขึ้น
มีให้เลือก 2 เครื่องยนต์ คือ เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 1.9 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 3 ลิตร ทั้งยังมีให้เลือกในหลากหลายรูปแบบ


สนนราคาเริ่มต้นที่ 553,000 บาท!!!
เกสตาโป
gestapone@thairath.co.th