ซูซูกิพร้อมลุย

ข่าว

ซูซูกิพร้อมลุย

อัลคาโปน

    3 ม.ค. 2564 05:01 น.

    ตลาดรถจักรยานยนต์เมืองไทยนับแต่นี้จะเพิ่มความคึกคัก เมื่อ ค่ายไทยซูซูกิมอเตอร์ ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ “ซูซูกิ” ในบ้านเรา และบริษัทแม่ คือ “ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น” แห่งประเทศญี่ปุ่น ได้ขยับตัวครั้งใหญ่ในการเดินเกมรุกตลาดในไทย

    หวังผลักดันทั้งยอดขายและตั้งใจมาทวงส่วนแบ่งการตลาดของรถจักรยานยนต์ซูซูกิในบ้านเราให้กลับคืนมา หลังจากที่หล่นวูบมาหลายเพลา

    ที่สำคัญยังเพื่อตอกย้ำเกียรติภูมิอันลือลั่นของรถจักรยานยนต์ “ซูซูกิ” หนึ่งในแบรนด์ดังระดับโลกของญี่ปุ่น

    โดยเมื่อปลายปีที่แล้วทั้ง “ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น” และค่ายไทยซูซูกิมอเตอร์ ได้จัดแถลงแผนปรับโครงสร้างการทำตลาดในไทย

    นั่นคือ “ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น”, ค่ายไทยซูซูกิมอเตอร์ และ ค่ายบ้านซูซูกิ ซึ่งดูแลตลาดรถจักรยานยนต์ซูซูกิใน 14 จังหวัดภาคใต้ ได้ร่วมกันจัดตั้ง “บริษัท ซูซูกิ โมโตเซลส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด”

    เพื่อจำหน่ายรถจักรยานยนต์ซูซูกิในเขต 63 จังหวัด ส่วน 14 จังหวัดภาคใต้ยังคงเป็นหน้าที่ของค่ายบ้านซูซูกิ

    วาดหวังว่าจะช่วยให้รถจักรยานยนต์ซูซูกิสามารถแข่งขันกับผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายอื่น และขยายการเพิ่มสัดส่วนทางการตลาดในประเทศ ไทยให้มากยิ่งขึ้น สามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างเต็มที่

    สำหรับบริษัทใหม่มีสัดส่วนหุ้น ดังนี้ ไทยซูซูกิมอเตอร์ ถือหุ้น 30% และค่ายบ้านซูซูกิ ถือหุ้น 70%

    “ชินจิ ฮะสึอิ” ประธานค่ายไทยซูซูกิมอเตอร์ ประกาศว่า การตัดสินใจครั้งใหญ่นี้ เพื่อให้รถจักรยานยนต์ซูซูกิสามารถแข่งขันในตลาดประเทศไทยต่อไป ตลอดจนเพิ่มยอดการขายและส่วนแบ่งทางการตลาดอีกครั้ง

    “โดยอาจจะเป็นเรื่องยาก ถ้าซูซูกิยังคงทำธุรกิจแบบเดิมๆ จึงตัดสินใจทำสิ่งที่ท้าทาย พร้อมแบ่งหน้าที่รับผิดชอบกันอย่างชัดเจนตามความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน แล้วร่วมมือกันพัฒนาการขายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด”

    ด้าน “เสี่ยมนูศักดิ์ ลาภาโรจน์กิจ” บิ๊กบอสค่ายบ้านซูซูกิ ซึ่งรั้งตำแหน่งประธานกรรมการบริหารของบริษัท ซูซูกิ โมโตเซลส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) กล่าวตอกย้ำว่าทีมงานของเราได้เตรียมความพร้อมในการทำงาน เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์และบริการของซูซูกิจะถูกส่งต่อไปยังมือของลูกค้าอย่างพิถีพิถัน และเป็นไปด้วยความใส่ใจ

    “นับแต่นี้ซูซูกิจะสร้างความมั่นใจในตัวผลิตภัณฑ์ และการบริการให้อยู่ระดับแนวหน้า”

    ขณะที่ “เสี่ยป๊อก-อัครินทร์ ตั้งทวีสิทธิ์” อีกหนึ่งผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัทใหม่นี้ ได้รั้งในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซูซูกิ โมโตเซลส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) กล่าวด้วยความมั่นใจว่า การทำงานจากนี้ไปจะลดความซับซ้อนลง มีระบบการทำงานที่ดีมารองรับ และมุ่งเน้นการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ

    “โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง พยายามเข้าใจว่า ลูกค้ามีความต้องการอะไรและเข้าไปเชื่อมโยงความต้องการของลูกค้าและการทำงานของเรา ณ จุดนั้น”

    สำหรับกลยุทธ์การขายและการตลาดจะดำเนินตามหลักแนวคิด “การบริหารการขายและการตลาดวิถีใหม่”

    พร้อมสร้างตัวตนอย่างชัดเจนให้กับแบรนด์ซูซูกิ เพื่อดึงเอาแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตมาเกิดเป็นแรงผลักดันในการส่งต่อพลังบวกในสังคมซูซูกิ!!!

    อัลคาโปน
    motorwars@thairath.co.th 

    อ่านเพิ่มเติม...

    วิดีโอแนะนำ

    “ทนายเดชา” เผยภาพลับ “แตงโม” หลุด แต่แม่ไม่อยากแจ้งความ แม่ไม่อยากฟังเรื่องเครียดๆ
    03:08

    “ทนายเดชา” เผยภาพลับ “แตงโม” หลุด แต่แม่ไม่อยากแจ้งความ แม่ไม่อยากฟังเรื่องเครียดๆ

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2565 เวลา 19:51 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์