เทสโก้โลตัส มีการเปลี่ยนแปลงจากการที่ บริษัท ซีพี ออลล์ เข้ามาถือซื้อจากบริษัทเดิม จึงมีการปรับเปลี่ยนโฉมรูปแบบการทำงานของธุรกิจ และด่านแรกที่น่าสนใจ คือ โลโก้ Logo ที่เป็นเหมือนประตูชัยแรกที่ลูกค้าจะสามารถมองเห็นหรือสัมผัสความเป็นแบรนด์ของโลตัสได้
หมอมีน อาจารย์ อรรถพล น้อยวงศ์ มาแนะนำความน่าสนใจ ของชื่อ ผลรวม และโลโก้ตามนี้เลย
วิเคราะห์ ตัวอักษร กำลังของชื่อใหม่ โลตัส (Lotus)
ชื่อ ภาษาไทย โลตัส ผลรวมกำลังของชื่อ เป็น เลข 6 ดาวศุกร์ ธาตุลม ทำให้เสริมเรื่องการดูแลลูกค้าได้เป็นอย่างดี ชื่อภาษาอังกฤษ ผลรวม คำว่า Lotus ได้ 23 ผลรวม คือ เลข 5 ดาวพุธ ธาตุน้ำ เป็นดาวที่เกี่ยวกับการทำมาค้าขาย จึงเหมาะอย่างมาก
สีเขียวพาสเทล ดาวพุธ ธาตุน้ำ เป็น พื้นรอง นำเรื่องการเงินมาดี การเงินคล่องตัวอย่างมาก ไหลเวียนในธุรกิจได้อย่างดี
สีขาว ดาวอาทิตย์ ธาตุไฟ จะเสริมเรื่องของความเป็นผู้นำด้านการทำงาน มีนวัตกรรม หรือไอเดียใหม่ สร้างสรรค์ ตลอดเวลา
สีเหลืองทอง ดาวพฤหัส ธาตุไฟ เน้นทีมงาน ทำให้ทีมงานดี มีการอบรมสอนพนักงานเพื่อดูแลลูกค้าตลอดเวลา ลูกค้าชอบ
รูปทรง
Font สดใส ความทันสมัย สบายใจ เป็นรูป check in เล่นกับการมาที่นี่ และกระตุ้นสื่อความทันสมัย มีพลังงานที่ดี คนอยากเข้ามา shopping มากขึ้น
ทำเลที่แรก คือ รามอินทรา ก้าวหน้าแห่งอนาคต เพราะว่า จุดที่รถไฟฟ้าสถานีจะตั้ง พลังงานคนจะเยอะมาก และส่งเสริมต่อโลโก้ และ แบรนด์โดยรวม ทำให้เปลี่ยนแล้วดีขึ้นในแง่ไหนบ้าง ไปดูกัน
การเงิน ใช้พลังงานของสีเขียว ความเป็นธาตุน้ำจะทำให้เด่นเรื่องการไหลเวียนของการเงิน คล่องตัว เงินเข้ามาอย่างตลอด
พลังเลขของ คำว่า โลตัส ผลรวมนอกจากจะทำให้เงินหมุนเวียนดีจาก เลข 5 ดาวพุธ ในภาษาอังกฤษ แล้ว ยังสามารถดูแลลูกค้าได้ดี เพราะพลังจากดาวศุกร์ ธาตุลมอีกต่างหาก และไม่เป็นกรอบ หรือมีที่คั่นเหมือนแบบเก่า เปิดกว้างสู่อะไรคือแนวคิดเบื้องหลังการเปลี่ยนแปลง
...
การรวมหุ้น การซื้อของบริษัท ซีพีออลล์ มาเป็นเจ้าของ แบบ 100 % เหมือนเก่า ก่อนที่จะได้ขายไปให้ บริษัท เทสโก้ ของอังกฤษ
พฤติกรรมคนที่เปลี่ยนแปลงไป จาก social media และการเปลี่ยนแปลงการซื้อ จากออฟไลน์เป็นออนไลน์ที่มากขึ้น
เคล็ดลับ อะไรคือตัวบ่งบอกสำหรับธุรกิจอื่นๆ ว่าถึงเวลาควรรีแบรนด์เป็นโลโก้ที่ทำมานาน ขาดความทันสมัย ทำให้พลังงานดีๆ ที่เป็นพลังงานใหม่สดเข้ามา ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ พฤติกรรมส่วนใหญ่ปรับใหม่ ลูกค้าเห็นโลโก้เก่า อาจจะไม่ตอบโจทย์ หรือโดนใจให้เกิดการซื้อซ้ำ
ควรทำทุก 5 ปี แต่ต้องมีความเป็น Brand essence หรือสาระสำคัญของความเป็นแบรนด์เดิมอยู่ คนจะจำได้และซื้อจากความไว้วางใจ
สนใจตั้งชื่อบริษัท ออกแบบโลโก้ตามหลักเลขศาสตร์สากลเพื่อธุรกิจ
ติดต่อ อาจารย์อรรถพล น้อยวงศ์ (หมอมีน ตีสิบ)
อาจารย์พิเศษ และวิทยากร เรื่อง การออกแบบโลโก้แบบสากล
Line : @mastermeen
www.MasterMeen.com
Page : @mastermeen
IG : MasterMeenforyou
0899994554