นาทีนี้ถ้าพูดถึง “น้องหมีเนย Butterbear” มาสคอตสุดคิวต์ บอกเลยว่าไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน เพราะ น้องหมีเนย ได้กลายเป็นไวรัลดังไปทั่วโซเชียลมีเดีย ที่ใครเห็นก็ต้องโดนตก กับความน่ารักตะมุตะมิเต้นดุ๊กดิ๊ก น่าเอ็นดูสุดๆ น้องหมีเนยโด่งดังมาก ชนิดที่ว่าพี่สาวจีนและพี่สาวเกาหลี ถึงกับบินมาเมืองไทยเพื่อพบปะและถ่ายรูปโดยเฉพาะ

ด้วยรูปลักษณ์ที่ถูกวางไว้ของ น้องหมีเนย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นั่นคือ มีรูปร่างกลมอ้วน ขนสีน้ำตาลอ่อน และอายุ 3 ขวบ มีพฤติกรรมความเป็นมนุษย์ เช่น นั่งกินขนม เล่นโทรศัพท์ หรือแสดงอารมณ์ต่างๆ ทั้งสุข เศร้า เหงา ขี้แกล้ง แถมยังเป็นสายแฟตัวจริง แต่งตัวสุดคิวต์ไม่เคยอ่อมเลยทีเดียว

จุดเริ่มต้นของ น้องหมีเนย

น้องหมีเนย เป็นมาสคอตจากร้านคาเฟ่ Butterbear ร้านขนมหวานในเครือ Coffee Beans by Dao ผู้ก่อตั้งคือ บูม ธนวรรณ หรือ บูม กามิกาเซ่ เป็นทายาทของร้านอาหารชื่อดัง

จุดเริ่มต้นที่ทำให้ น้องหมีเนย Butterbear แมสขนาดนี้มาจากการที่ร้านพาน้องมาโชว์ตัว เต้นดุ๊กดิ๊กๆ อยู่หน้าร้านที่สาขาเอ็มสเฟียร์ ดูน่ารักน่าเอ็นดูสุดๆ ทำให้คนที่ผ่านไปผ่านมาถึงกับอดไม่ได้ที่จะยกโทรศัพท์มาถ่ายคลิปน้องไปโพสต์ลงโซเชียล จนทำให้น้องแมสและได้รับยอดวิว ยอดไลก์เยอะมากจนกลายเป็นไวรัลดัง

...

แต่กว่าที่ น้องหมีเนย จะโด่งดังจนเป็นไวรัลก็ไม่ใช่เรื่องง่าย น้องเคยผ่านการถูกเมินมาแล้ว อย่างก่อนหน้านี้เคยมีคลิปตอนที่ น้องหมีเนย เดินกลับบ้านหลังเลิกงานกับพี่เลี้ยง 2 คน แล้วนั่งลงเพราะเมื่อยขา ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีรถตู้คันใหญ่มารับ ไม่มีบอดี้การ์ด ไม่มีคนห้อมล้อม และยังไม่ได้โด่งดังอย่างเช่นวันนี้ ซึ่งคลิปดังกล่าวทำเอามัมหมีที่ได้เห็นต่างรู้สึกน้ำตาซึมไปตามๆ กัน

จากมาสคอตที่ไม่มีใครรู้จักสู่ไวรัลดัง

จุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ “น้องหมีเนย” กลายเป็นมาสคอตสุดฮอต คือช่วงที่ห้างเอ็มสเฟียร์ ได้เกณฑ์มาสคอตจากร้านค้าในห้างมาเต้นสร้างสีสันในกิจกรรมวันเด็ก ซึ่งมาสคอตทุกตัวก็เต้นแบบใส่เต็ม แต่ “น้องหมีเนย” แตกต่างด้วยท่าเต้นเบาๆ แต่ตรงจังหวะ น่ารักแบบพอดี จนทำให้นักท่องเที่ยวจีนถ่ายคลิปมาลงโซเชียลมีเดีย และคลิปนั้นกลายเป็นไวรัลที่มีคนเข้ามาชมถึง 16 ล้านวิว และน้องหมีเนยเองแทบจะเต้นได้ทุกเพลงโดยเฉพาะเพลง K-Pop

หลังจากนั้น “น้องหมีเนย” ก็โด่งดังในโซเชียลมีเดียจีน มีอินฟลูเอนเซอร์ชาวจีนบินมาเพื่อถ่ายรูปถ่ายคลิปโดยเฉพาะ ส่งผลให้ทั้งคนไทยและคนจีนรู้จัก “น้องหมีเนย” มากขึ้น จนตามมาดูตัวจริงที่ร้านพร้อมยกกล้องมือถือมาถ่ายรูปโพสต์ลงโซเชียลด้วยความเอ็นดู สร้างปรากฏการณ์ห้างแตกทุกครั้งที่ “น้องหมีเนย” มาปรากฏตัว จนเกิดแฟนด้อมหมีเนยในเวลาอันรวดเร็ว และตั้งตัวเป็นมัมหมี

เซอร์วิสมัมหมีสุดฉ่ำ ใครเห็นเป็นต้องหลงรัก

ทุกครั้งที่น้องหมีเนยปรากฏตัว น้องยังมาพร้อมกับคอสตูมแสนน่ารัก ไม่ว่าจะเป็นชุดผ้ากันเปื้อน ชุดนางฟ้า ชุดไทย ใส่ชุดไหนก็น่ารักไปหมด แถมน้องยังแจกเซอร์วิสให้มัมหมีแบบฉ่ำๆ จ้างร้อยเล่นล้าน แจกกอดช่วยฮีลใจสุดๆ 

มาตอนนี้ชื่อของ น้องหมีเนย Butterbear กลายเป็นที่รู้จักอย่างมาก ความโด่งดังช่วยดึงดูดให้แบรนด์ต่างๆ เข้ามาคอลแลบส์แบบหัวกระไดไม่แห้ง จนกลายเป็นเจ้าแม่คอลแลบส์ไปแล้ว

แถมน้องหมีเนยยังมีเพลงประจำตัวอีกด้วย ชื่อเพลง “น่ารักมั้ยไม่รู้ (Narak Mhai Mai Roo)” ที่มียอดวิวในยูทูบกว่า 21 ล้านวิวเลยทีเดียว

...


คุณอยากให้ใครเป็น “Rising Star ที่สุดแห่งปี 2025"

ผู้ที่สร้างผลงานโดดเด่นด้านงานแสดงจนกลายเป็นปรากฏการณ์ไปทั่ววงการบันเทิง เพื่อค้นหา "Rising Star ที่สุดแห่งปี" ชิงรางวัล "ไทยรัฐที่สุดแห่งปี 2025"

ร่วมโหวตได้ที่ https://www.thairath.co.th/campaign/vote/selection


คลิกเพื่ออ่าน ข่าวบันเทิง เพิ่มเติม


...






...