ความสำเร็จของ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ศิลปินชาวไทยสมาชิกวง BLACKPINK นั้นถูกพิสูจน์ด้วยกระแสความนิยม รางวัลใหญ่ และการสะท้อนอิทธิพลด้านต่างๆ อย่างชัดเจน อีกทั้งยังได้รับความสนใจจากแบรนด์ดังระดับโลก เพราะสามารถสร้างเอนเกจเมนต์ สร้างมูลค่าให้กับแบรนด์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียได้จริง
และทุกครั้งไม่ว่า ลิซ่า จะหยิบจับอะไรก็มักจะได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ติดตาม โดยเฉพาะผู้หญิง และ Gen Z อยู่เสมอ ด้วยความมีเสน่ห์ของ ลิซ่า จึงไม่ได้เป็นเพียงความสัมพันธ์ระหว่างศิลปินกับแฟนคลับเท่านั้น แต่ชื่อของเธอยังถูกนำมาต่อยอด และสร้างมูลค่าได้อีกมหาศาลเลยทีเดียว
- สวมชุดไทยเที่ยววัดที่อยุธยา
เมื่อช่วงปี 2566 ที่ผ่านมา ได้มีภาพของ ลิซ่า ปรากฏในสื่อโซเชียล หลังมีคนเห็นเจ้าตัวเดินทางไปทำบุญกับครอบครัวที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเธอมาในลุคเรียบง่ายในชุดผ้าไทยด้วยเสื้อสีขาวทรงไทยประยุกต์ ส่วนท่อนล่างสวมเป็นผ้าซิ่นลายกนกสีคราม
และจากนั้นในช่วงเดือนมกราคม 2568 ลิซ่า ก็ได้สวมชุดผ้าไทยอีกครั้ง ไปเที่ยวชมโบราณสถานและเรือนไทยแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งชุดที่ลิซ่าใส่ครั้งนี้ มาจากร้านชานเรือนนาข่า ของ เดียร์น่า ฟลีโป พี่สาวคนสนิท
ซึ่งการใส่ชุดไทยมาเที่ยวอยุธยาของลิซ่า กลายเป็นไวรัลในทันที ได้รับความสนใจจากคนไทยและคนต่างชาติอย่างมาก ทำให้ร้านเช่าชุดไทยแถบเมืองเก่าอยุธยากลายเป็นที่นิยมในทันที
...
- “ลูกชิ้นยืนกิน” กลายเป็นกระแสฟีเวอร์
โดยในช่วงที่ ลิซ่า ปล่อยผลงานเดี่ยวครั้งแรก ผ่านเพลง “LALISA” ในมิวสิกวิดีโอมีการสอดแทรกความเป็นวัฒนธรรมไทยมากมาย ที่เห็นชัดที่สุดคือการที่ลิซ่าสวมชุดไทยพร้อมชฎาสีทอง
จากนั้น ลิซ่า ได้ไปออกรายการ Woody Show ซึ่งในบางช่วงบางตอนเธอได้พูดถึง “ลูกชิ้นยืนกิน” พร้อมบอกว่าเธอคิดถึงและอยากกลับไปกินลูกชิ้นยืนกินที่จังหวัดบุรีรัมย์ ที่เคยไปกินกับแม่ตั้งแต่เด็ก นอกจากนี้ เธอยังเอ่ยถึงความอร่อยของน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่ทำจากพริกเผา
คำพูดของลิซ่าทำให้กระแสลูกชิ้นยืนกินได้รับความนิยมอย่างมาก มีแฟนคลับจำนวนมากเดินทางไปตามรอยเพื่ออุดหนุนร้านค้าในบริเวณสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล และชื่อของลูกชิ้นยืนกินกลายเป็นที่รู้จักทั่วประเทศ และบรรดาพ่อค้าแม่ค้ายังขายดีอีกด้วย
- “ลาบูบู้” ขึ้นแท่นอาร์ตทอยสุดไวรัล จนราคาพุ่ง
อาร์ตทอย (Art Toy) สัญชาติฮ่องกง “ลาบูบู้” หรือว่า LABUBU หนึ่งในคาแรกเตอร์จาก The Monsters ที่วางขายใน POP MART ได้รับความนิยมอย่างสุดๆ เมื่อ ลิซ่า เจ้าแม่ Sold Out ได้โพสต์ภาพเธอที่กำลังเซลฟี่กับ ลาบูบู้ คอลเลกชัน THE MONSTERS Exciting Macaron แบบยกกล่องลงในไอจีสตอรี่ ทำให้อาร์ตทอยตระกูลนี้กลายเป็นไวรัลไปทั่วโซเชียลมีเดียเพียงไม่กี่ชั่วโมง และแฟนๆ ทั่วโลกต่างพากันตามหาเจ้าสัตว์ประหลาดแสนน่ารักกันให้ควัก และกลายเป็นแรร์ไอเท็ม แถมราคายังดีดขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว
- “โรตีสายไหม” ฟีเวอร์ ขนมไทยขายดีในพริบตา
ฟีเวอร์สุดๆ เมื่อ ลิซ่า ได้อัพไอจีสตอรี่ม้วนโรตีสายไหมได้ชวนให้น่ากิน แป้งเขียวสีอ่อน เส้นโรตีบางๆ เห็นแล้วทำเอาอยากรีบขับรถแล่นตรงไปอยุธยาโดยเร็ว นอกจากนี้ลิซ่ายังอัพสตอรี่รัวๆ ของขนมไทยชนิดอื่นอีกหลายอย่าง ทั้ง ขนมกล้วย, ขนมชั้น และลูกชุบ หน้าตาน่าทานมาก พร้อมระบุข้อความว่า “ขนมไทย” และหลังจากที่ลิซ่าได้โพสต์ภาพดังกล่าว ก็มีแฟนๆ และชาวเน็ตแห่ซื้อ “โรตีสายไหม” มากินตาม จนตลาดแตกเพียงข้ามคืน และยังมียอดออเดอร์จากต่างประเทศสั่งเข้ามาจำนวนมาก
...
- โชว์ทอดไข่เจียวกุ้ง ราดด้วยพริกน้ำปลา เห็นแล้วหิวเลย
ก่อนหน้านี้เพลง “Money” ซึ่งเป็นซิงเกิลเดี่ยวของ ลิซ่า ได้มียอดสตรีมมิงทะลุ 1,000 ล้าน ใน Spotify และเป็นธรรมเนียมที่นักร้องที่ได้รับรางวัลจะนำโล่เงินรางวัลที่ได้รับจาก Spotify มาเป็นจานรองอาหาร ซึ่ง ลิซ่า เลือกที่จะนำมารองข้าวไข่เจียว อาหารไทยเมนูสุดคลาสสิกที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดี แถมงานนี้ ลิซ่า โชว์ทอดไข่เจียวกุ้งให้ชมกันอีกด้วย ก่อนจะราดด้วยพริกน้ำปลา เห็นแล้วหิวเลยจ้า
...
- ร้านหมูกระทะแตก ปลุกกระแสจนขายดีไม่ไหว
กลายเป็นที่ฮือฮาและปลุกกระแสให้ร้านหมูกระทะแบบสุดๆ เมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ลิซ่า ได้เดินทางมาที่ประเทศไทยเพื่อฉลองวันเกิดกับครอบครัว ซึ่งหลังจากลงเครื่องบินที่สนามบินแล้ว เธอก็ได้รีบบึ่งมาที่ร้านหมูกระทะย่านโชคชัย 4 ทันที โดยร้านดังกล่าว มีชื่อว่า “ร้านพลาญชัย บาร์บีคิว โชคชัย 4” ซึ่งสร้างความฮือฮาให้แก่ผู้ที่นั่งทานหมูกระทะในร้านเป็นอย่างมาก ซึ่งในช่วงนั้นทำให้เกิดแฮชแท็ก #WelcomeHomeLisa #มีนาแล้วมีลิซ่าด้วย และ #วันนี้น้องลิดไปไหน
ต้องยอมรับเลยว่า ไม่ว่า ลิซ่า ลลิษา จะทำอะไร กินอะไร สวมชุดแบบไหน หรือเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของสินค้าชนิดใด ก็ได้รับความนิยมอย่างมาก จนกระทั่งในปี 2024 เธอได้คว้ารางวัลผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี 2024 จากนิตยสาร Influencer UK โดยได้รับคะแนนโหวตสูงสุดเอาชนะบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกหลายคน สะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลของลิซ่าที่มีต่อผู้คนทั่วโลก
คุณอยากให้ใครเป็น “คนดัง ที่สุดแห่งปี 2025"
...
ผู้ที่สร้างผลงานโดดเด่นด้านงานแสดงจนกลายเป็นปรากฏการณ์ไปทั่ววงการบันเทิง เพื่อค้นหา “คนดัง ที่สุดแห่งปี" ชิงรางวัล "ไทยรัฐที่สุดแห่งปี 2025"
ร่วมโหวตได้ที่ https://www.thairath.co.th/campaign/vote/selection
คลิกเพื่ออ่าน ข่าวบันเทิง เพิ่มเติม