หลังจากที่ นาย ณภัทร และ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับการลดสถานะของทั้งคู่ จากแฟนกลับไปเป็นเพื่อนกันอีกครั้ง เชื่อว่าหลายคนที่ได้ฟังคำสัมภาษณ์แล้วก็ต้องรู้สึกเห็นใจและส่งกำลังใจให้กับนายและใบเฟิร์น เพราะรักครั้งนี้จบลงไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม แต่ทั้งคู่ยังรักกันอยู่มาก 

วันนี้ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ เลยขอรวมคำตอบของทั้ง นาย-ใบเฟิร์น มาให้ทุกคนได้อ่านอีกครั้งกับการตัดสินใจลดสถานะของทั้งคู่ ซึ่งคำตอบของทั้งคู่ทำให้ทุกคนต้องส่งกำลังใจอย่างมากมาย 

นาย : การตัดสินใจครั้งนี้ บางอย่างมันอาจจะไม่มีเหตุผล แต่ว่าเราอยากเห็นคนที่เรารักมีความสุข เราอยากเห็นคนที่เรารักมีแต่รอยยิ้ม มันมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอยู่เสมอ อยู่ที่ใจเราว่าปรับตัวเข้าหามันยังไง เรายอมรับได้ไหม

ใบเฟิร์น : ไม่คิดเหมือนกันว่าจะมีวันนี้ ยอมรับว่าเสียใจมากค่ะ แต่ก็เข้าใจค่ะ มันเป็นการตัดสินใจร่วมกัน เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน เป็นทางที่ดีที่สุดที่เรา 2 คนตัดสินใจร่วมกันแล้ว เป็นเรื่องที่เราคุยกันมาอยู่แล้ว เราคุยกันและเข้าใจ และตัดสินใจครั้งนี้ด้วยกัน และเป็นการตัดสินใจที่ยากมาก แต่สุดท้ายเป็นเรื่องที่เราเห็นตรงกัน เราเห็นเรื่องนี้มาด้วยกัน เราเจอทุกอย่างมาด้วยกัน เราเข้าใจทุกอย่าง เราเข้าใจกัน เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับคนอื่นเลย ยืนยันว่าได้คุยกับนายและตัดสินใจกัน 2 คน เราเข้าใจว่ามันอาจจะเจ็บปวดแต่มันเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้ว

...

นาย : การมีความรักเป็นเรื่องที่ดี และการที่เจอคนรักที่เป็นคนอบอุ่น มีความกตัญญู ซื่อสัตย์ จริงใจ คุยกันทุกเรื่อง มันเป็นสิ่งที่ดี มีแต่ความหวังดี เขาเป็นผู้หญิงที่ดีที่สุดในใจผมเลย ขอบคุณคุณพ่อคุณแม่เฟิร์นที่เอ็นดูผมมาตลอด ผมมองว่าทุกอย่างมันอยู่บนพื้นฐานของความรัก และมีแต่ความเข้าใจกัน ถ้าบางอย่างมันใช้เหตุผลไม่ได้ มันก็ต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของเวลา ที่ผ่านมาไม่เคยรู้สึกเสียดายอะไรเลย เราใช้เวลาคุ้มค่าทุกวันทุกวินาทีจริงๆ มันมีความสุข มันแฮปปี้ทั้งคู่เลย ไม่มีอะไรเสียใจเลย เพราะว่าเราทำเต็มที่ที่สุดแล้ว มันมีแต่ความรู้สึกดีๆ มีแต่ความทรงจำดีๆ ที่เกิดขึ้น ทุกช่วงเวลามันดีมากๆ น่ารักมากๆ

ใบเฟิร์น : ความรักที่เกิดขึ้น เฟิร์นมีความสุขนะคะ มันเป็นช่วงเวลาที่ดีในชีวิต มันมีความสุขนะคะ ไม่ใช่เรื่องที่แย่หรือว่าเลวร้าย

นาย : ไม่เรียกว่าจบความสัมพันธ์ทั้งที่ยังรัก เราถอยกลับมาเป็นเพื่อนกัน เราไม่ได้โกรธหรือเกลียดกัน เราส่งกำลังใจให้กัน ถอยกลับมาเป็นเพื่อนก่อน ไม่ได้ตัดขาดกันไป

ใบเฟิร์น : เลิกกันทั้งที่ยังรัก คือมันได้เห็นความรักของตัวเองในอีกเวอร์ชันหนึ่ง ที่ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหนก็ยังรักและหวังดีได้เหมือนเดิม เป็นความรักในอีกเวอร์ชันหนึ่ง มันอยู่ในสถานะไหน เราก็รักและหวังดีต่อกันได้ ให้กำลังใจกัน ยังเป็นเพื่อนที่ดี ยังถามไถ่และพูดคุยกันปกติ เป็นห่วงเขามาตลอดอยู่แล้ว

...