ถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการบันเทิงไทย กับการจากไปของ แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล จากไปด้วยวัย 73 ปี ซึ่งในวันนี้ (23 มิ.ย.) มีการจัดพิธีทางศาสนาคริสต์ ณ คริสตจักรอภิสุทธิสถาน มูลนิธิปันรักเปี่ยมสุข

ซึ่งในวันนี้ก็มีเพื่อนนักแสดงในวงการบันเทิงมาร่วมไว้อาลัยกันมากมาย โดยเฉพาะกลุ่มเพื่อนสนิทอย่าง มี้ พิศมัย, จิ๋ม มยุรฉัตร, ก้อย ทาริกา, ไก่ วรายุฑ, ตุ๊ก ดวงตา, ป๋อง พิมพ์แข, โย ทัศน์วรรณ, ติ๋ว อรษา ได้มาเปิดใจให้สัมภาษณ์ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ และบางคนก็มีน้ำตาคลอ พูดถึงเพื่อนรักที่จากไป

โดย มี้ พิศมัย ได้เปิดใจพูดถึงก่อนว่า ทราบทีหลังว่าโฉมฉายป่วย ทราบข่าวว่าเขาล้มในห้องน้ำ ก็ส่งดอกไม้ไปให้ มาทราบข่าวอีกทีก็ตกใจ ไม่นึกว่าจะไปเร็วอย่างนี้ เขาไปสบายแล้ว วันนี้มาด้วยความคิดถึง 

จากนั้น จิ๋ม มยุรฉัตร ก็ได้เผยว่า เสียใจ คนดีๆ น่าจะอยู่กันไปนานๆ ขอให้เพื่อนไปสู่สรวงสวรรค์ ไม่มีอะไรต้องห่วงแล้ว ในวันนี้พวกเราทุกคนเข้มแข็ง และเชื่อว่าถ้ายังอยู่เราก็จะเจอกันข้างบนนะคะ

...

และ ก้อย ทาริกา เปิดเผยต่อว่า ทราบว่าแอ๊ดป่วยมา 3 เดือน แต่เขาเป็นคนที่เข้มแข็ง ไม่อยากให้เพื่อนๆ กังวล ห่วง จะปฏิเสธตลอดไม่ให้ไปเยี่ยม บอกว่าเดี๋ยวก็หาย ถามว่าเสียดายมั้ยที่ไม่ได้ไปเยี่ยม แต่ก็เข้าใจเพื่อนมากๆ เพราะเขาไม่อยากให้เรากังวล เขาเป็นคนแบบนี้มาตั้งแต่คบกัน

แต่ในวันเกิดพ่ออี๊ด ก็พยายามตามอีกครั้ง แต่แอ๊ดบอกว่าไม่ไหว ไว้เจอกัน พอทราบข่าวก็เสียใจ และตกใจ เพื่อนคนนี้เป็นคนดี รักครอบครัว จริงใจ มีน้ำใจ พูดตรง คอยเตือนเพื่อนๆ เสมอ

ไม่ต้องห่วงทุกคนก็ยังคิดถึงแอ๊ด ยังอยู่ในใจตลอดไป ขอบคุณที่ทุกคนติดตามผลงานของแอ๊ด และรักแอ๊ดต่อไป เหมือนกับที่พวกเรารัก

ทางด้าน ไก่ วรายุฑ ได้พูดถึงพี่ที่สนิทกันมานานว่า 40 กว่าปี พี่แอ๊ดเป็นคนสนุก อยากให้ทุกคนสนุก อยากให้ทุกคนมีความสุข ไม่อยากให้ใครร้องไห้ อยากให้ทุกคนแฮปปี้ ถึงพี่แอ๊ดจะอยู่ในอ้อมอกพระเจ้าแล้วก็ตาม แต่เราก็ทำไม่ได้หรอก

ถามว่ายังมีห่วงอะไรมั้ย พี่แอ๊ดคงไม่ห่วงอะไรแล้ว แม้ตอนที่พี่แอ๊ดป่วยพวกเราอยากไปหา ไปขอจับมือ ให้หลับก่อน แล้วไปหาเขา แต่ก็ไม่ทัน 

ตุ๊ก ดวงตา ได้เผยถึงความรู้สึกที่มีต่อพี่สาวคนนี้ว่า จำได้ว่าพี่แอ๊ดชอบทานมะขามคลุก เจอมะขามคลุกที่ไหนอร่อยก็ต้องซื้อฝากพี่แอ๊ด แกจะปลื้มใจมาก เดี๋ยวจะไปหามะขามคลุกอร่อยๆ และทำบุญส่งไปให้พี่แอ๊ด คิดถึงพี่แอ๊ด 

ทางด้าน ป๋อง พิมพ์แข ก็เผยว่า พวกเราเป็นเพื่อนกันมา 30-40 ปี แล้วก็มาสนิทกันมากตอนเล่นละครซิตคอม แม้หลังๆ ไม่ค่อยได้เจอ แต่ก็เป็นห่วงเพื่อนอยู่เสมอ เขาเป็นคนดีและเข้มแข็ง 

โย ทัศน์วรรณ เผยว่า เราคบกันมานาน ร่วมทุกข์ ร่วมสุข ไปทำบุญกัน โฉมฉายเป็นคนที่รับผิดชอบงานเยอะมาก ช่วงที่จำบทไม่ค่อยได้ เขาแย่มาก เขารู้สึกว่าเขาเป็นปัญหาให้กอง เครียดและก็บ่นตลอดเวลาว่าจะเลิกเล่นแล้ว เราบอกว่าไม่เป็นไร ทุกคนรอได้ แต่เขาจะนอยด์ เขาคิดว่าทำให้ทุกคนเสียเวลาเพราะเขา

เขาเคยเป็นคนที่คล่องแคล่ว อ่านบทแป๊บเดียวจำได้หมดแล้ว เล่นก็เทกน้อยมาก แต่เขาต้องมานั่งจำบทไม่ได้ แค่จำบทไม่ได้ 1-2 คำ หน้าเขาก็เสียแล้ว เพราะเขาเป็นคนที่รับผิดชอบงานสูงมาก ได้ร่วมงานกับเขาเยอะ ยิ่งช่วงที่เขามีปัญหาเรื่องความจำนี่แหละ ก็ได้แต่ให้กำลังใจกัน ถ้าจะถามถึงความรู้สึกก็คือความรู้สึกเดียวกันหมดทั้งกลุ่มนี่เลย อยากจะบอกแอ๊ดว่า ไม่ต้องห่วงอาร์ต อาร์ตแข็งแกร่งมาก และอาร์ตเป็นที่รักของพวกเรา

...

ปิดท้ายที่ ติ๋ว อรษา ที่ขอบอกเพื่อนรุ่นพี่ว่า เป็นเพื่อนที่อบอุ่นที่สุดในโลกนี้ และเป็นคนที่น่ารักมาก เป็นห่วงเป็นใยเพื่อนฝูงทุกคน เที่ยวกันมา 40 ปี เป็นทั้งขาไพ่ ตอนที่อยู่เฉยๆ ไม่ได้ทำงานก็เล่นไพ่อย่างเดียว เราจะเล่นต่อไปนะแม่ ว่างๆ มาสักขานึงนะ (ยกมือไหว้) คิดถึงนะ ขอให้แม่สู่อ้อมกอดของพระเจ้าค่ะ

...