วันนี้ (4 มิ.ย. 2567) ในรายการข่าวใส่ไข่ ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 หนุ่ม กรรชัย พิธีกรดำเนินรายการ ได้พูดถึงประเด็นที่ไป สน.ทองหล่อ เผชิญหน้าครอบครัวเชื่อมจิต และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกันตัวไม่ให้เข้าห้องน้ำ สุดท้ายต้องไปฉี่ข้างกำแพง 

ซึ่ง หนุ่ม กรรชัย ได้เผยสิ่งที่กังวลใจที่สุด หลังไม่ได้รับความยุติธรรมในครั้งนี้ว่า "สิ่งที่กังวลใจมากที่สุดคือมาตรฐานที่จะกำเนิดขึ้นมาใหม่ คือผมได้มีการพูดกับเจ้าหน้าที่ พูดกับทางฝั่งของคุณกฤษดา พูดถึงทางฝั่งที่มาขอโทษ ถามว่าตัวผมเองโมโหไหมก็โมโห แต่ในหลักความเป็นจริงมันจะเกิดบรรทัดฐานขึ้นมาใหม่คืออะไร นั่นก็คือต่อไปพื้นที่ทองหล่อซึ่งเป็นพื้นที่ใหญ่มีประชากรอยู่หนาแน่น และมีหลากหลายอาชีพอยู่ที่นั่น

ถ้าเกิดว่ามีคดีความหรือมีผู้ต้องหามาถึงเสร็จปุ๊บ ถ้าเกิดมีผู้ต้องหาที่อยู่ตรงนั้นและผมขอพิมพ์ลายนิ้วมือตรงนี้ ผมจะไม่ออกไปข้างนอก ผมจะไม่ขึ้นไปข้างบน ผมจะพิมพ์ตรงนี้ แล้วก็ไปหาตำรวจให้มากั้นทางตรงนี้ไม่ให้คนอื่นขึ้นมานะ คือคุณต้องทำนะ เพราะไม่งั้นตำรวจก็ 157 เหมือนกัน เพราะว่าอะไร เพราะว่าคุณเคยทำแบบนี้ไว้กับคนอื่น แล้วจะเป็น 2 มาตรฐานก็ไม่ได้ คือมาตรฐานที่คุณทำไปมันเริ่มนับหนึ่งทันที เพราะฉะนั้นมันก็เป็นสิ่งที่คุณต้องระวัง

...

วันนี้เราก็พูดเรื่องนี้กับทางผู้การฯ ซึ่งเรื่องนี้เราพยายามพูดตั้งแต่เมื่อวานแล้วแต่เขาไม่ฟัง และเขาไม่ให้เหตุผลอะไรเลย แต่ต่อให้บอกว่ามีเด็กอยู่แล้วยังไง คือไม่ใช่ว่าโรงพักจะไม่มีเด็กเข้าไปเรื่องคดีความ แต่สุดท้ายถ้าคุณรู้วิธีจัดการ เอาหมวกใส่ เอาแว่นใส่ เอาอะไรคลุม หรือแม้กระทั่งคนจะเดินผ่านมาเพื่อไปเข้าห้องน้ำ ประตูก็ปิดแน่นอยู่แล้ว

และอีกอย่างหนึ่งคือตัวเราเองก็คิดว่ามีวุฒิภาวะพอที่จะไม่เดินแล้วไปเปิดประตู เราคงไม่ทำแบบนั้น มันเพื่ออะไรเราไม่ทำอยู่แล้ว และที่สำคัญที่สุดคือการใช้คำพูดคำจา มันเป็นงานบริการประชาชนเหมือนกัน คือเอาตรงๆ ด้วยความโมโหและคิดในใจว่าถ้าเกิดเราไปบอกว่า ถ้าเกิดเขาบอกว่าตรงนี้มันเป็นอำนาจของเขา

แล้วถ้าเราสวนกลับไปว่าแต่ว่าเงินเดือนคุณก็ภาษีเราเหมือนกัน และห้องน้ำที่คุณสร้างที่โรงพักก็ภาษีเรา เราจะฉี่ ถ้าเกิดเราสวนแบบนั้นไปทำไงล่ะ แต่เราก็คิดว่าไม่เป็นไรช่างมัน เลยเดินออกมาและเราก็ไม่อยากต่อปากต่อคำ เรารู้สึกว่ามันไม่ถูกต้อง แล้วบางคนอาจจะมองว่าเราใจร้อนไปกวนประสาทเขา แต่เราปวดฉี่จริงๆ".

...